Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck mặc áo số 23 tại Arsenal: Điềm báo không lành?

Thứ Tư 03/09/2014 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đúng vào ngày cuối cùng của kỳ CN hè 2014, Arsene Wenger đã gấp gáp mang về chân sút bị "đại kình địch" Man Utd thải loại để vá vào lỗ hổng nơi hàng tiền đạo. Theo đó Welbeck sẽ mặc áo số 23 vốn từng thuộc về hai cái tên gây nhiều thất vọng: Arshavin và Bendtner.

Cho đến giờ, kể cả những fan hâm mộ Arsenal cũng chia làm hai phe tranh luận gay gắt xung quanh tân binh mới nhất vừa gia nhập đội bóng. Một bên thì vẫn hết mực tin tưởng vào tài nhìn người của Arsene Wenger cũng như khả năng "biến sao nhỏ thành sao lớn", làm hồi sinh những gương mặt tưởng như vứt đi của vị "Giáo sư" người Pháp. Trong khi bên kia thì cho rằng ít ra đội bóng phải nỗ lực đem về một gương mặt sáng giá hơn thế để tăng cường cho hàng tiền đạo ốm yếu của mình chứ không phải một anh chàng "mãi vẫn chưa lớn", lại chưa hề bộc lộ tiềm năng của một trung phong đích thực (tại Man Utd Welbeck đa phần phải dạt cánh hoặc đá lùi chứ hiếm khi được chơi cao nhất) và quan trọng hơn bị đối thủ cạnh tranh Man Utd thanh lý không thương tiếc sau khi đã chiêu mộ Radamel Falcao, một sát thủ hàng đầu châu Âu hiện nay và được cho mới là gương mặt xứng đáng mà .... Arsenal cần phải rước về.

Hình ảnh chào mừng Danny Welbeck của Arsenal được đăng tải trên trang Twitter của đội bóng
 

Tất nhiên, bên nào cũng có cái lý của mình. Nhìn lại quá khứ thì Wenger đã không ít lần xuất sắc nhào nặn thành công các ngôi sao lớn từ xuất phát điểm thấp (tiêu biểu nhất là Thierry Henry hay Patrick Vieira, hai cái tên gia nhập Arsenal lúc sự nghiệp trong trạng thái thê thảm) nên ông có đủ cơ sở để biến Welbeck thành một con người hoàn toàn khác sau vài năm tầm thường tại Man Utd. Thêm vào đó, Welbeck dù sao vẫn còn trẻ (sinh năm 1990), còn nhiều tiềm năng phát triển, lại không mấy xa lạ với môi trường Premier League và trước mắt, kiểu gì cũng được Arsenal trọng vọng do đang khát người. Bởi thế, điều kiện để Welbeck chứng tỏ mình và bứt phá là vô cùng thuận lợi. Dẫu sao tương lai vẫn luôn là thứ rất mù mờ và khó hình dung một cách chính xác còn hiện tại, chẳng rõ Welbeck có đôi chút "ưu tư" gì không khi được nhận số áo 23 vốn không danh giá gì mà nghe chừng lại còn có nguy cơ dính phải cái dớp đen đủi từ những người tiền nhiệm.

Chẳng là, mùa trước, số áo 23 thuộc về Nicklas Bendtner, chân sút người Đan Mạch trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB nhưng bao năm trời thi đấu ở đội 1 (từ năm 2005) chỉ mãi ở diện làng nhàng. Trước khi trở lại thành phần đội chính Arsenal vào đầu mùa giải 2013-2014, Bendtner đã từng có hai mùa liên tiếp thi đấu ở Sunderland rồi Juventus theo diện cho mượn nhưng chẳng ở đâu anh chứng tỏ được mình. Thực ra, số 23 chỉ đến với Bendtner "thật tình cờ và thật bất ngờ" chứ chẳng phải là số ưa thích của anh (Bendtner đã từng khoác áo số 52 và ghép lại thành B52, ám chỉ loại máy bay dội bom huyền thoại của quân đội Mỹ. Chỉ có điều tài săn bàn của anh không được hoành tráng như vậy). Với số áo này sau lưng, Bendtner chẳng thể hiện được bao nhiêu dù cơ hội dành cho anh không phải ít (vì Giroud vốn không phải là chân sút đạt sự ổn định cao cả về mặt phong độ lẫn thể lực, chưa kể lại một mình độc chiếm vị trí trung phong cắm) và rốt cục, bị đội bóng sa thải không thương tiếc. Hiện giờ Bendtner đang khoác áo CLB Wolfsburg tại Bundesliga và chọn áo số 3 cho độc.

Xa xôi hơn, áo số 23 tại Arsenal từng thuộc quyền sở hữu của Andrei Arshavin, tiền đạo người Nga từng nắm giữ kỷ lục "Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal" trước khi bị Mesut Ozil phế truất vào mùa hè 2013, trùng với thời điểm anh bị Arsenal chính thức đá đít ra khỏi cửa và hồi hương khoác áo CLB cũ Zenit. Arshavin đã đầu quân cho Arsenal vào năm 2009, từng có vài giai đoạn chơi khá nổi bật trên hàng công song tất cả chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi và dần dần Arshavin càng rơi vào cảnh sa sút không thể cứu vãn. Thậm chí Arshavin còn được xem là một trong những bản hợp đồng tệ nhất của HLV Arsene Wenger tại Arsenal.

Trong suốt những năm tháng khoác áo đội 1 Man Utd (từ năm 2008), Danny Welbeck đã gắn bó với áo số 19 tuy nhiên hiện tại ở Arsenal, tiền vệ Santi Cazorla là chủ nhân của số áo này và khó có chuyện anh nhường nó hoặc đội bóng "ép buộc" Cazorla phải trao lại cho một tân binh khi mà Cazorla vẫn được xem là một cầu thủ quan trọng của đội bóng. Còn xét trong đội 1 Arsenal hiện nay, bắt đầu tính từ áo số 1 trở đi và theo thứ tự lần lượt thì ngoài áo số 5 ra (do thủ quân Vermaelen để lại) chưa có chủ thì 23 chính là số áo nhỏ nhất cũng đang vô chủ. Có lẽ do cũng chẳng quá câu nệ vấn đề này nên Welbeck đã quyết định chọn áo 23 mà không biết rằng, hai chủ nhân trước đã để lại nhiều thất vọng. Hy vọng Welbeck sẽ không đi vào vết xe đổ đó. Hiện giờ, Welbeck chưa thể có màn ra mắt chính thức CLB mới bởi còn phải bận lên tập trung cùng ĐTQG Anh chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X