Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes ra thông cáo chính thức sau khi bị Man Utd sa thải

Thứ Tư 23/04/2014 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ khi bị sa thải hôm 22/4, nhà cầm quân người Scotland đã lên tiếng chia sẻ tâm tư với dư luận.

"Được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Manchester United đã và mãi là điều tôi cảm thấy đặc biệt tự hào", David Moyes bày tỏ trong thông cáo được phát đi hôm nay 23/4: "Tôi luôn biết ơn Sir Alex Ferguson vì đã tin tưởng vào khả năng của tôi và cho tôi cơ hội dẫn dắt Man Utd".

Moyes thừa nhận kế vị Ferguson - người nghỉ hưu mùa hè năm ngoái sau khi giành 38 danh hiệu trong gần 27 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford - luôn là một thách thức lớn. "Làm huấn luyện viên ở một đội bóng như Man Utd là công việc thực sự kỳ vĩ, nhưng tôi chưa bao giờ từ nan. Điều đó cũng đúng với các trợ lý của tôi. Tôi phải cảm ơn họ vì sự hỗ trợ và trung thành trong thời gian qua", chiến lược gia người Scotland chia sẻ.

Ngày tàn của vương triều David Moyes tại Man Utd sắp đến?
 


Trước khi Moyes ra đi, Man Utd chỉ đứng thứ bảy ở Ngoại hạng Anh, thất bại trên tất cả các đấu trường Cup trong và ngoài nước, bên cạnh việc chắc chắn không được dự Champions League mùa sau. "Kết quả và lối chơi của Man Utd thời gian qua không phải là những gì đội bóng và cổ động viên của mình thường nhìn thấy hoặc mong chờ. Tôi hiểu và đồng cảm với sự tức giận của họ", Moyes nhấn mạnh. "Tôi luôn tin rằng một huấn luyện viên không bao giờ ngừng học hỏi trong suốt sự nghiệp của mình và tôi biết tôi sẽ có được những trải nghiệm vô giá trong quãng thời gian gắn bó với Man Utd vừa qua".

Lời lẽ trong bản thông cáo của Moyes tỏ ra hoà nhã và chừng mực dù ông được cho là uất ức với cách bị sa thải, hãng truyền thông quốc gia Anh BBC cho hay. Hiệp hội HLV chuyên nghiệp Anh (LMA) cũng công khai cho rằng Man Utd đã "hành xử thiếu chuyên nghiệp".

Những tin đồn về việc Moyes bị sa thải bất ngờ bùng lên trên tất cả các phương tiện truyền thông Anh chiều thứ hai (theo giờ địa phương), nhưng ban lãnh đạo Man Utd phủ nhận. Sáng hôm sau, trong cuộc gặp phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, Moyes bất ngờ nhận trát sa thải.

"LMA rất thất vọng với cách hành xử của Man Utd trong sự việc lần này, nhất là khi việc David bị sa thải xuất hiện trên các mặt báo trước cả khi ông ấy nhận được thông báo chính thức từ câu lạc bộ", Giám đốc điều hành LMA Richard Bevan nói. "Trong suốt thời gian ở Man Utd, David - giống như bản tính vốn có của ông ấy - đã làm việc tận tuỵ và chuyên nghiệp, tôn thờ những giá trị ông ấy cho là đúng đắn và liên hệ mất thiết với câu lạc bộ cũng như truyền thống của nó. Vì vậy, thật đáng buồn khi chứng kiến cái kết của David tại Man Utd diễn ra theo một cách thiếu chuyên nghiệp như thế này".

Hiện tại, tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs tạm quyền dẫn dắt Man Utd - đội còn bốn trận ở Ngoại hạng Anh với không nhiều mục tiêu. Là tượng đài của sân Old Trafford và có tầm ảnh hưởng lớn, nhưng ngôi sao 40 nhiều khả năng chưa trở thành HLV chính thức của Man Utd lúc này. Đang có hai ứng viên sáng giá nhất thế chỗ của Moyes là Louis van Gaal (đội tuyển Hà Lan) và Carlo Ancelotti (Real Madrid). Ferguson tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc chọn HLV tiếp theo cho Man Utd.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X