Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

"De Jong" ở Man United sẽ là ai?

Thứ Bảy 19/07/2014 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tại World Cup 2014 vừa rồi, Louis Van Gaal từng phải thay đổi hoàn toàn kế hoạch vì chấn thương của người “quan trọng nhất trong thế trận pressing của Hà Lan”, mẫu cầu thủ mà CLB mới của ông giờ không sở hữu: Nigel De Jong.  

Van Gaal đã không quá lời. Hà Lan lần thứ 5 vào tới vòng bán kết World Cup, nhưng chiến dịch của họ đã gặp rất nhiều trục trặc kể từ khi De Jong tập tễnh rời sân ở trận gặp Mexico tại vòng 16 đội.

Anh quan trọng với các kế hoạch của Van Gaal tới mức Man United có thể sẽ sớm sở hữu một thủ lĩnh đóng vai trò tương tự trên sân. Đó là một nhiệm vụ có phần quá sức với tuổi tác của Michael Carrick hiện giờ, hay Marouane Fellaini, đơn giản bởi năng lực của anh, và Tom Cleverley, hoàn toàn thiếu cá tính. Các ứng viên khác ở hàng tiền vệ mà HLV 62 tuổi này thừa kế từ David Moyes thậm chí còn không đáng nhắc tên, dù một Darren Fletcher hoàn toàn lành lặn lẽ ra có thể đóng vai trò như De Jong ở Hà Lan.

de jong
 

Van Gaal đánh giá rất cao tầm quan trọng của sức mạnh và nguồn năng lượng ở giữa sân. Man United có quá ít điều đó trong những mùa gần đây, là lý do chính khiến họ thường xuyên bị đối thủ áp đảo hoàn toàn ở trung tuyến. Hàng tiền vệ chỉ có thể chơi với một tốc độ của họ thường xuyên bị đem ra so sánh với những Yaya Toure và Mathieu Flamini, nhưng mùa trước lại càng tệ hơn cho họ khi Man City có thêm Fernandinho và Chelsea đưa về Nemanja Matic vào giữa mùa.

Chữ ký 30 triệu bảng đưa về Ander Herrera mới là bước đầu của kế hoạch nâng cấp tuyến giữa ở Old Trafford. Đó là một chữ ký hợp lý: Herrera là nhân vật chủ chốt trong một đội hình Athletic Bilbao được xây dựng trên những nguyên tắc pressing liên tục của Marcelo Bielsa, rất gần gũi với triết lý của Van Gaal.

Một mục tiêu khác còn đáng mơ ước hơn, cũng là người chịu nhiều ảnh hưởng của Bielsa, tiền vệ toàn năng của Juventus Arturo Vidal, người từng rất được HLV người Argentina trọng dụng khi ông còn dẫn dắt ĐT Chile. Tất nhiên, còn một cái tên sẽ làm bạn không ngạc nhiên chút nào: De Jong.

Tiền vệ người Hà Lan, hiện đang chơi cho AC Milan, là nền tảng trong các kế hoạch chiến thuật của Van Gaal. Khả năng pressing liên tục của anh rất ấn tượng ở trận gặp TBN tại World Cup, một sự đáp trả cực kỳ lợi hại cho lối chơi tiki-taka và hàng tiền vệ đầy những chuyên gia chuyền bóng.

Mất De Jong, Van Gaal phải thay luôn cả sơ đồ chiến thuật, kéo Wesley Sneijder lùi về chơi bên cạnh Georginio Wijnaldum ở trung tâm hàng tiền vệ trong đội hình 3-4-3 trận tứ kết gặp Costa Rica. Cả hai đều không thể chơi với sức mạnh và khả năng vây ráp đối phương liên tục như De Jong. Hà Lan vì thế đã có 120 phút chật vật nhất của họ trong cả giải đấu.

Man United sẽ không muốn phải trải qua điều đó ở mùa tới, và cùng với Van Gaal, họ cần phải sớm tìm ra De Jong của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X