Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Derby County bị phạt điểm vì người đại diện của Rooney

Thứ Tư 29/06/2022 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Derby County có thể bị trừ điểm ở giải hạng 3 Anh mùa tới vì người đại diện của Rooney lén trả lương cầu thủ thay cho câu lạc bộ.

Derby County bị phạt điểm vì người đại diện của Rooney

Liên đoàn bóng đá Anh đang điều tra thông tin từ tờ Daily Telegraph cho rằng người đại diện Paul Stretford của Wayne Rooney đã bí mật trả 1,6 triệu Bảng tiền lương cầu thủ, cùng thời điểm doanh nhân người Mỹ Chris Kirchner cố gắng mua lại câu lạc bộ nhưng bất thành. Paul Stretford có mối quan hệ thân thiết với Kirchner và điều này vi phạm quy định về trung gian của cơ quan quản lý.

Wayne Rooney roi Derby County
Derby County có thể bị phạt điểm vì người đại diện của Rooney

Nếu bị xác định có tội, Paul Stretford có thể bị phạt tiền hoặc thu lại giấy phép hành nghề. Hiện tại, Stretford cũng đại diện cho một cầu thủ nổi tiếng khác ở Man United là Harry Maguire.

Cuộc điều tra hướng về Stretford được khởi động chỉ 3 ngày sau khi Wayne Rooney tuyên bố sẽ rời câu lạc bộ sau cuộc gặp với công ty quản lý của Derby là Quantuma hôm thứ Sáu tuần trước.

Derby County đã phải nhận án treo trừ 3 điểm mùa trước vì không trả lương nhân viên. FA cũng có thể trừng phạt Derby County bằng tiền hoặc trừ điểm cho bất kỳ khoản thanh toán bất hợp pháp nào.

Ngoài nguy cơ bị trừ 3 điểm, Derby County cũng có thể bị trừ thêm 15 điểm nếu chủ mới không đảm bảo thanh toán được các khoản nợ hiện tại. Tuy vậy, nguy cơ này đã được loại bỏ khi lời đề nghị của tập đoàn Clowes Developments đã được chấp nhận tuần trước. Tập đoàn có trụ sở ở vùng Derbyshire này đồng ý thanh toán 25% số tiền nợ của Derby và giúp đội bóng này tránh bị trừ điểm nặng hơn.

Bất ngờ: Wayne Rooney rời ghế HLV trưởng của Derby CountyBất ngờ: Wayne Rooney rời ghế HLV trưởng của Derby County
Trong một diễn biến mới nhất, Huyền thoại của Manchester United và đội tuyển Anh, Wayne Rooney đã từ chức huấn luyện viên của Derby County.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X