Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria trải lòng trước thềm derby Manchester

Thứ Bảy 01/11/2014 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao đắt giá nhất trong lịch sử Premier League đã chia sẻ cảm xúc khi sắp bước vào đại chiến Man City - Man United đầu tiên trong sự nghiệp. Theo đó, tại quê nhà Argentina của anh, nếu để thua trận derby, cầu thủ sẽ mất nhiều tuần che giấu sự thất vọng.

Angel Di Maria sinh ra và lớn lên ở quận La Ceramica tại Rosario (Argentina), một thành phố với những nhà máy thép, khai thác than nhưng mặt bằng chung rất đói nghèo. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, cầu thủ 26 tuổi đã trở thành một triệu phú và sở hữu kỷ lục chuyển nhượng của giải Ngoại hạng Anh.

di maria derby manchester hinh anh

Thời thơ ấu, Di Maria khởi nghiệp với đội bóng địa phương Torilo vào năm 1991 khi vừa tròn 3 tuổi và 1 năm sau các tuyển trạch viên của CLB Rosario Central đã phát hiện ra tài năng của anh và đưa về đội trẻ của họ. Tại đây, Di Maria tập luyện ở các cấp độ trẻ trước khi được đôn lên đội hình chính vào năm 2005 thời điểm mới bước sang 17 tuổi.

Tại thành phố Rosario, ngoài CLB Rosario Central thì còn có một tên tuổi khác rất giàu truyền thống: Newell's Old Boys - CLB từng sản sinh ra những huyền thoại bóng đá xứ sở Tango như Gabriel Batistuta hay Lionel Messi. Chính vì thế, những trận derby ở Rosario thường mang lại rất nhiều cảm xúc, và theo như lời Di Maria thì các cầu thủ nếu thua trận sẽ mất rất lâu để lấy lại niềm tin.

"Trận derby có thể xem là một cơn ác mộng ở Argentina. Nếu bạn bại trận, bạn sẽ rất khó khăn để cất bước ra ngoài đường, không chỉ trong vòng 2 hoặc 3 ngày, mà còn có thể kéo dài tới 2 hoặc 3 tuần, cho tới khi bạn hoàn toàn đưa nó ra khỏi đầu. Tất cả mọi người sẽ thực sự bị ám ảnh bởi thất bại trước người hàng xóm không đội trời chung và bạn đương nhiên không bao giờ muốn làm phiền muộn người hâm mộ theo cách như vậy".

Di Maria sẽ có trận derby thành Manchester đầu tiên trong sự nghiệp, và các Manucians đang kỳ vọng kinh nghiệm tham dự những trận derby ở Rosario, Lisbon (BĐN thời còn khoác áo Benfica và phải đối đầu với Porto cùng Sporting Lisbon) và Madrid (Real - Atletico) sẽ giúp anh sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X