Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo trấn an các học trò

Thứ Tư 11/04/2012 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất kể vừa hụt bước bằng trận hòa trước Fulham, qua đó lỡ mất cơ hội tấn công Top 3, HLV Roberto Di Matteo của Chelsea vẫn tự tin tuyên bố đội bóng của ông sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Trận đá sớm vòng 33, Chelsea phải làm khách trên sân Craven Cottage của Fulham. Cho dù ra sân với đội hình chất lượng kèm theo mục tiêu giành 3 điểm, nhằm thu hẹp khoảng cách với nhóm 3, nhưng tất cả những gì The Blues làm được chỉ là sự bế tắc và 1 điểm đi kèm. Trận hòa này khiến Chelsea bị Newcastle chiếm lấy vị trí thứ 5 trên BXH và gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu.

Dù vậy, HLV Di Matteo vẫn hết sức lạc quan, ông như muốn truyền sự lạc quan ấy cho các học trò qua lời tuyên bố trên kênh Chelsea TV: “1 điểm có được trân sân khách cũng không phải là điều tồi tệ. Chúng tôi còn những trận đấu khó khăn phía trước và toàn đội cần phải tập trung. Premier League vẫn còn 5 vòng nữa, mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm thi đấu cho một vị trí trong Top 3, hoặc đứng thứ 4 cũng không đến nỗi nào”.


HLV Di Matteo đang mong chờ vào vũ khí tinh thần của các học trò
HLV Di Matteo đang mong chờ vào vũ khí tinh thần của các học trò

Lời khẳng định của Di Matteo có lẽ chính là lời động viên đến các cầu thủ Chelsea, trong bối cảnh họ đang phải căng sức trên 3 đấu trường. Phía trước The Blues là lịch thi đấu không hề dễ chịu. 9 ngày, quãng thời gian quyết định cả mùa giải cho Chelsea. Đầu tiên sẽ là chuyến hành quân đến White Hart Lane gặp Tottenham tại FA Cup, sau đó 2 ngày là cuộc tiếp đón Barcelona trên sân nhà ở bán kết Champions League. Tiếp theo, Chelsea phải gặp Arsenal ở Emirates, trận chiến có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua tranh Top 3 ở Premier League, và cuối cùng là trận lượt về tại Nou Camp. Quãng thời gian căng thẳng đi kèm với mật độ ra sân không hề dễ chịu thực sự là thử thách với một đội bóng đang bị lão hóa như Chelsea, dù biết đi cùng với thách thức chính là cơ hội.

Đứng trước nhiều đỉnh vinh quang tại các đấu trường, nhưng chỉ có FA Cup là khả quan hơn cả đối với thầy trò Di Matteo. Tại Premier League, Chelsea sẽ còn 3 trận cầu khó khăn với Arsenal, Newcastle và Liverpool, trong khi đó, cơ hội để The Blues đi tiếp tại Champions League cũng là điều rất khó xảy ra, khi đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch Barcelona. Nhưng, như người ta thường nói, không ai có thể nói trước điều gì trong bóng đá, và biết đâu đó, như sự lạc quan của Di Matteo, điều thần kì sẽ đến với Chelsea ở mùa giải năm nay?

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X