Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Chú "hổ giấy" trước bầy "Quỷ đỏ"

Thứ Bảy 25/10/2014 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là tiền đạo vĩ đại nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Roman Abramovich tuy nhiên Drogba có vẻ lại rất "sợ" cầu môn Man Utd khi chỉ 3 lần chọc thủng lưới đội bóng này trong những lần gặp gỡ trong quá khứ.

Trong bối cảnh Diego Costa không chắc bình phục kịp chấn thương dây chằng và Loic Remy cũng bị đau cơ sau chiến thắng 6-0 trước Maribor ở Champions League vào giữa tuần, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho phải trông cậy vào cậu học trò cưng nay đã 36 tuổi cho chuyến hành quân tới Old Trafford bởi cũng chẳng còn phương án nào tốt hơn. Đã xuất hiện thông tin cho rằng "Người đặc biệt" có thể sử dụng Andre Schurrle hoặc thần đồng Dominic Solanke cho vị trí trung phong cắm nhưng xem ra không khả thi cho lắm. Schurrle chỉ quen đá cánh hoặc lùi, phong độ cũng không phải quá xuất sắc còn Solanke mới 17 tuổi, vừa ra mắt đội 1 Chelsea ở trận gặp Maribor nên Mourinho chẳng "điên" mà sử dụng một người như vậy ở cuộc chạm trán với Man Utd. Giải pháp "số 9 ảo" cũng không ổn vì từ xưa đến nay, Chelsea luôn ra sân với tối thiểu một tiền đạo trung tâm thực thụ trên hàng công.

Didier Drogba
 

Do đó, nếu không có gì bất thường thì gần như chắc chắn, Drogba sẽ được ra sân ngay từ đầu ở trận đấu sắp tới nhưng nhiều người không biết rằng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, "Voi rừng" người Bờ Biển Ngà thường xuyên đối mặt với khó khăn khi chạm trán những hậu vệ Man United. Đến thời điểm này, Drogba đã ghi được tổng cộng 158 bàn cho Chelsea và tác phẩm mới nhất là cú sút 11m thành công ở chiến thắng trước Maribor (bàn đầu tiên trong giai đoạn thứ 2 khoác áo The Blues) tuy nhiên chỉ có 3 trong số đó vào lưới Manchester United sau 19 lần ra sân.

Song có một chi tiết rất đáng lưu ý: cả 3 bàn này luôn đóng một vai trò rất quan trọng, hoặc tích cực hoặc tiêu cực với kết quả cuối cùng. Bàn đầu tiên của anh vào lưới Man United chính là pha lập công duy nhất trong trận chung kết Cúp FA vào năm 2007 để mang về danh hiệu cho The Blues. Ba năm sau, Drogba mới lần thứ hai chọc thủng lưới Man United và một lần nữa, đó lại là bàn thắng cực kỳ quan trọng. Trong trận “chung kết Premier League” trên Old Trafford vào tháng 4/2010, Drogba đã ghi bàn khi thời gian thi đấu chỉ còn 10 phút, giúp Chelsea thắng chung cuộc 2-1 (thực ra, Drogba nâng tỷ số lên 2-0 và Macheda gỡ lại 1 bàn không lâu sau đó) và ung dung bước lên bục vinh quang. Nhưng đó là một bàn thắng gây nhiều tranh cãi bởi chân sút người Bờ Biển Ngà có vẻ đã kết thúc trong tư thế việt vị.

Bàn thứ 3 của anh vào lưới Man United diễn ra ở vòng Tứ kết Champions League năm 2011 trên Old Trafford nhưng chung cuộc Chelsea vẫn thua 1-2 và rời khỏi cuộc chơi với tổng tỷ số 1-3. Chính trận thua này là một trong những nguyên nhân khiến HLV Carlo Ancelotti bị sa thải vào cuối mùa. Drogba cũng đóng vai trò lớn ở trận chung kết Champions League 2008 song theo hướng hoàn toàn trái ngược. Trong hiệp phụ, khi Chelsea bị dẫn trước, anh đã bị đuổi khỏi sân sau pha cãi vã vô nghĩa với Nemanja Vidic. Rốt cuộc, Chelsea thua trận sau loạt sút luân lưu với ký ức khó phai về cú trượt chân định mệnh của thủ quân John Terry trong đêm mưa tại Moscow, thủ đô nước Nga.

Dẫu vậy, thành tích của Chelsea khi có Drogba trong đội hình ở những trận gặp Man United rất tốt. Trong 19 trận anh ra sân, "gã nhà giàu" thành London thắng 8, hòa 4 và thua 7, nhưng 1 trận hòa và 1 trận thua là ở trận tranh Community Shield (Siêu cúp nước Anh) vốn ít danh giá nhất xứ sở sương mù. Bởi thế, sẽ có khối thứ để chờ đợi nếu Drogba được ra sân trên Old Trafford vào ngày mai.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X