Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba tái hợp Chelsea: Sứ mệnh của một tượng đài

Thứ Tư 30/07/2014 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rốt cục, sau 2 năm phiêu bạt ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, "Voi rừng" Bờ Biển Ngà đã trở về mái ấm xưa, nơi tên tuổi của anh gắn liền với những trang sử hiển hách nhất của đội bóng.

Nhưng chắc chắn cuộc "tái hôn" này sẽ không mang ý nghĩa về chuyên môn nhiều như 10 năm trước. Drogba giờ đã không còn là một "Voi rừng" sung sức như trước, mà thay vào đó cuộc tái ngộ này mang ý nghĩa về mặt tinh thần nhiều hơn.

Năm 2004, khi cập bến Stamford Bridge từ Marseille, chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn còn là một tiền đạo khá non yếu. Chelsea lúc bấy giờ là đội bóng giàu tham vọng song thiếu đẳng cấp của một đội bóng lớn. Và Drogba chỉ là một nhân tố giúp The Blues thỏa mãn những danh hiệu, thứ còn quá xa xỉ với đội bóng lúc ấy.

Drogba sẽ trở lại Chelsea
 

Một thập kỷ trôi qua, và giờ Chelsea đã là một thế lực không chỉ của Premier League mà còn ở cả châu Âu. Những đội bóng lớn luôn cần biểu tượng. Đó là những cá nhân đại diện cho chiến thắng, tâm hồn và tôn chỉ của đội bóng. Tám năm cùng Chelsea là khoảng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của "Voi rừng", đồng thời là thời kỳ hoàng kim nhất của đội bóng này.

Anh có 3 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA, 2 cúp Liên Đoàn, 2 lần lên ngôi ở Community Shield, và đặc biệt là danh hiệu Champions League lịch sử. Cùng với John Terry, Petr Cech, Ashley Cole, Frank Lampard, Drogba là nhân chứng lịch sử của thời kỳ vàng son ấy. Vĩ lẽ đó, với Chelsea anh không chỉ là một chân sút xuất sắc, mà còn là tình yêu bất diệt.

Khi Lampard, Ashley Cole lần lượt ra đi, Cech bị đe đọa vị trí bởi sự xuất hiện của Courtois, thì Terry và Drogba là những nhân tố cuối cùng đại diện cho đế chế của Abramovich. Không phải cầu thủ xuất sắc nào cũng trở thành gương mặt đại diện cho 1 CLB. Drogba không chỉ đóng góp về chuyên môn, mà anh còn trải qua những thử thách ghê gớm về lòng kiên trung để trở thành một phần lịch sử của Chelsea.

Hơn 1 thập kỷ qua, Abramovich đã chi không biết bao nhiêu tiền để biến Chelsea từ một CLB trung bình khá vượt vũ môn thành thế lực lớn. Các danh hiệu lớn lần lượt tới, song chưa bao giờ Chelsea của ông thỏa mãn về tính trình diễn. Trong số những khoản tiền khổng lồ ấy một lượng lớn được dành cho các ngôi sao tấn công. Rất nhiều ngôi sao tấn công hảo hạng cập bến Stamford Bridge, nhưng chỉ duy nhất Drogba là để lại dấu ấn đậm nét hơn cả.

Sau chức vô địch Champions League thần kỳ năm 2012, Drogba chính thức chia tay Chelsea. Kể từ thời điểm ấy, The Blues “mồ côi” hàng công thấy rõ, mặc cho sở hữu nhiều tiền đạo sáng giá. Stamford Bridge dường như không phải mảnh đất lành đối với các tiền đạo, Drogba là trường hợp thành công duy nhất trong suốt kỷ nguyên người Nga.

Mourinho trong lần quay trở lại Chelsea cũng không thể giúp “phục hưng” lại sức mạnh tuyến đầu của đội bóng. Trong bối cảnh đó, ông buộc phải kêu gọi Drogba quay lại. Sự trở lại của "Voi rừng" sẽ là liều thuốc kích thích cho hàng công vẫn đang chìm trong cơn ngủ đông của "Người đặc biệt". Kinh nghiệm cùng sự tận tâm của chân sút Bờ Biển Ngà là điều đáng để các chân sút trẻ noi gương.

Ở tuổi 36, sẽ là vô lý nếu bắt Drogba một lần nữa trở thành đấng cứu thế cho hàng công Chelsea. Song, anh sẽ là lựa chọn dự phòng hoàn hảo cho những trận cầu đỉnh cao, người có thể phá vỡ mọi kết cấu phòng ngự kiên cố chỉ với một vài động tác rướn người đầy sức mạnh.

Hơn nữa sự chuyên nghiệp cùng hào quang của anh sẽ giúp lớp đàn em học hỏi được nhiều để nhanh chóng tiến bộ. Hy vọng trong một ngày không xa sẽ lại có thêm những Drogba mới giúp ích cho hành trình chinh phục vinh quang của The Blues.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X