Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm khác biệt của Chelsea: Đẳng cấp trong cách bố trí lối chơi

Thứ Hai 20/10/2014 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tiền vệ Cesc Fabregas đã lên tiếng ca ngợi HLV Jose Mourinho, và khẳng định lối chơi mà ông xây dựng chính là nền tảng cho sự thành công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa “thông nòng” cho Chelsea trong trận thắng 2-1 trước đối thủ Crystal Palace. Trong một ngày thiếu vắng Diego Costa, Fabregas đã làm tốt nhiệm vụ thay người đồng hương nổ súng cho Chelsea; tuy nhiên đó lại không phải là điều làm anh vui nhất trong loạt trận vừa qua. Với Cesc, anh cảm thấy hạnh phúc khi nhìn các cầu thủ của Chelsea vào lúc này đang hoà trộn với nhau thành một khối thống nhất, đoàn kết và mạnh mẽ. Số bàn thắng mà cá nhân Cesc ghi được có thể không quan trọng bằng việc mỗi khi ra sân, Chelsea lại thể hiện được lối đá tấn công rực lửa.

Cesc Fabregas đã khai hoả ở Premier League trong màu áo Chelsea
Theo Cesc, ai ghi bàn không phải là vấn đề, mà lối chơi chung của đội bóng mới quan trọng

Mới đây, số 4 đã chia sẻ trên website chính thức của đội bóng: “Tôi thực sự yêu lối chơi bóng đá này. Cả Eden và Oscar chắc chắn cũng cảm nhận thấy điều tượng tự; cả 3 chúng tôi đều đang kết nối với nhau rất tốt. Những bàn thắng dù được chia cho những cá nhân khác nhau, nhưng tựu chung lại chỉ thể hiện chất lượng tuyệt vời lúc này của đội bóng. Lúc này tôi đang có thiên hướng chơi lùi sâu hơn trong đội hình 5 tiền vệ, thế nên sẽ có thời điểm tôi không ghi được bàn thắng và cũng không kiến tạo được gì cho các đồng đội.”

“Cuối trận tôi “tịt ngòi” có thể sẽ diễn ra trong 5 hay 6 trận; nhưng đó thực sự ko phải là vấn đề bởi vì đã có những người khác sẽ làm thay phần việc của tôi. Như tôi đã nói, bí quyết thành công của Chelsea là lối chơi đồng đội, kỉ luật, cách chúng tôi đối phó khi bị thiệt quân số… Với tôi duy trì được điều đó mới là thứ quan trọng chứ không phải thành tích cá nhân như bàn thắng hay các đường kiến tạo.”

“Trong trận gặp Crystal Palace vừa qua, chúng tôi đã thi đấu với 10 người chống lại 10 người của đối phương trong hiệp 2. Thực sự thật khó có thể quen với cách đá này, chúng tôi đã gặp khó khăn trong những phút đầu tiên; nhưng chính nhờ bàn thắng tuyệt vời của Oscar mà Chelsea đã chơi khác biệt hẳn, hiệu quả hơn, chắc chắn hơn. Đây quả là một trận đấu mà chúng tôi đã thể hiện tốt."

Với 1 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn, lúc này số 4 của đội chủ sân Stamford Bridge đang là một trong những tiền vệ hiệu quả nhất giải Ngoại hạng. Chelsea của anh cũng đang băng băng tiến trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch Premier League với 7 trận thắng/ 8 trận đã đấu, hơn ĐKVĐ Manchester City, đội đang xếp nhì bảng, tới 5 điểm.

Thành Nguyễn 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X