Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì đã xảy ra với Denis Suarez ở Arsenal?

Thứ Sáu 05/04/2019 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Emery đã chiêu mộ Denis Suarez từ Barca theo dạng cho mượn từ tháng Một để cải thiện chất lượng của Arsenal. Nhưng ngôi sao 25 tuổi vẫn đang chờ đợi lần xuất phát đầu tiên trong màu áo Pháo thủ.

Tại sao Arsenal chiêu mộ Suarez?
Điều gì đã xảy ra với tiền vệ Denis Suarez ở Arsenal hình ảnh

Denis Suarez nhận được nhiều kỳ vọng khi mới chuyển đến Arsenal

Với việc HLV Emery cố gắng áp đặt lối chơi của mình lên Arsenal, Suarez được xem là bản hợp đồng giúp điều đó diễn ra nhanh hơn. Anh là cầu thủ từng làm việc với Emery tại Sevilla và 2 thầy trò khá hiểu nhau. “Tôi nghĩ ông ấy đã giúp tôi trở thành một cầu thủ bóng đá”, Suarez nói khi chuyển đến Arsenal.

Denis Suarez thật ra không hề lạ lẫm với bóng đá Anh khi từng có quãng thời gian thi đấu ở Man City. Suarez được kỳ vọng sẽ có thể thích nghi nhanh chóng và đóng một vai trò quan trọng trong phần còn lại của mùa giải.
“Chúng tôi hạnh phúc khi có được Denis Suarez”, Emeyr cho biết. “Cậu ấy là một cầu thủ mà chúng tôi biết rõ. Cậu ấy mang lại chất lượng và sự lựa chọn cho nhiều vị trí trên hàng công.

Cậu ấy có kinh nghiệm. Thi đấu và tiếp tục phát triển ở Arsenal sẽ là thử thách lớn với Suarez. Cậu ấy làm việc mỗi ngày với động lực lớn để cải thiện mình bởi vì cậu ấy rất yêu bóng đá”.
 

Vậy tại sao Suarez không được ra sân?
Denis Suarez cua Arsenal

Denis Suarez không thể hiện được nhiều khi ra sân

Trên thực tế, Suarez có 24 phút ra sân từ ghế dự bị trong trận thua trước Man City chỉ vài ngày sau khi gia nhập Arsenal. Nhưng đó cũng là quãng thời gian ra sân dài nhất của anh đến nay. Suarez có 5 lần ra sân từ ghế dự bị khác nhưng tất cả đều rất ngắn ngủi.

Anh không tận dụng được cơ hội trong những lần ra sân hiếm hỏi này. Suarez có tổng cộng 67 phút thi đấu tại Premier League nhưng chưa sút hay kiến tạo cơ hội nào.
 

Phong độ của các cầu thủ khác khiến Suarez bị bỏ rơi?
Tottenham vs Arsenal Ramsey ghi ban

Các tiền vệ Arsenal chơi hay hơn khi Suarez đến Emirates

Khi Arsenal theo đuổi Suarez, những phương án khác trên hàng công của họ đều chơi không tốt. Có những tin đồn về thái độ của Mesut Ozil cũng như việc Ramsey có thể sẽ ra đi sớm ngay mùa đông.

Nhưng kể từ đó, đã có sự tiến bộ rõ rệt của các cầu thủ trên hàng công. Ramsey không những ở lại mà còn ghi được 3 bàn thắng trong thời gian gần đây. Alex Iwobi cũng bất ngờ chơi tốt hơn hẳn.

Trong tháng 2, Mkhitaryan đã ghi 2 bàn liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ khi đến Arsenal. Ở trận đấu gần nhất với Newcastle, Ozil đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Nhìn chung, dù không lọt vào đội hình xuất phát nhưng Denis Suarez rõ ràng đã mang đến sự cạnh tranh cần thiết trên sân tập.
 

Suarez có còn tương lai ở Arsenal?

Suarez đã có lần xuất phát đầu tiên cho Arsenal trước CLB Al-Nasr trong chuyến tập huấn tới Dubai. Anh kiến tạo bàn mở tỉ số cho Carl Jenkinson và giúp Pháo thủ thắng 3-2 chung cuộc. Denis Suarez cũng chính là cầu thủ hay nhất trận đấu đó.

Emery đã được hỏi về tương lai Suarez sau trận đấu. Ông có mở ra hy vọng cho Suarez lọt vào đội hình chính nhưng giọng điệu có vẻ không chắc chắn.

“Tôi nghĩ cậu ấy có thể nằm trong đội hình xuất phát nếu tạo ra được ảnh hưởng như thế này. Nhưng tôi nghĩ bây giờ sự tập trung của chúng tôi là ở khía cạnh tập thể chứ không phải cá nhân. Chúng tôi cần mọi cầu thủ cho những trận đấu tiếp theo”.

Sẽ thật khó để Emery mua đứt Denis Suarez nếu ông không thể đưa cầu thủ này vào đội hình xuất phát của Arsenal ở Premier League dù chỉ một lần trong quãng thời gian cho mượn hiện tại.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X