Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Kane có thực sự hợp với Rooney?

Thứ Sáu 27/03/2015 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh giới mộ điệu đang háo hức chờ đợi sự kết hợp của cặp “song sát” Rooney-Harry Kane trên hàng công ĐT Anh thì người ta buộc phải đặt ra giả thiết ngược lại rằng, liệu ngôi sao của Spurs có thực sự phù hợp với R10?

Thực tế cho thấy, bài toán hàng công ĐT Anh vốn dĩ đã trở thành một vấn đề nan giải trong suốt vài năm trở lại đây. Khi mà nhiệm vụ tìm kiếm một đối tác phù hợp nhất thi đấu cùng Wayne Rooney trên tuyến đầu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, đồng nghĩa rằng Tam Sư cũng không thể hiện được sức mạnh tối ưu nhất. Dễ dàng nhận thấy rằng, bản thân chân sút đang khoác áo M.U vốn dĩ là một tiền đạo vô cùng đa năng. Sở hữu nền tảng thể lực, sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật đều tốt, Rooney có thể đảm nhiệm rất nhiều vai trò trên sân, từ trung phong cắm, hộ công cho đến hai biên. Mùa giải năm nay, thậm chí HLV Louis van Gaal còn không ít lần chấp nhận sử dụng R10 như một… tiền vệ trung tâm.

Hang cong DT Anh Kane co thuc su hop voi Rooney hinh anh
Rooney và Kane có thực sự là cặp song sát ăn ý?

Về mặt lý thuyết, sự toàn diện của Rooney đương nhiên sẽ là yếu tố mang đến lợi thế đáng kể cho ĐT Anh. Tuy nhiên, xét trên một khía cạnh có phần chi tiết hơn, đây lại là vấn đề tương đối khó khăn trong việc tìm ra đối tác thi đấu ăn ý nhất bên cạnh ngôi sao 29 tuổi. Trên thực tế, Harry Kane là mẫu tiền đạo theo kiểu vòng cấm với khả năng săn bàn cực kỳ hiệu quả, có thể dứt điểm linh hoạt bằng cả hai chân. Thế nhưng, ngôi sao đang khoác áo Tottenham cũng có xu hướng di chuyển tương đối rộng và bao quát, một điểm gần giống với Rooney. Vô hình chung, điều này cũng dễ dàng khiến cho hàng công Tam Sư rơi vào trạng thái hơi “rối loạn” và không thể duy trì được một sức ép ổn định lên phần sân đối phương.

Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng, Kane vốn dĩ không phải một cầu thủ sở hữu khả năng kiến tạo tốt. Kể từ đầu mùa đến giờ, ngoài 19 pha lập công ghi được tại Premier League, chân sút người Anh chỉ có 3 đường chuyền thành bàn và trung bình 0,77 lần tạo ra cơ hội/trận (với Rooney là 1,5 cơ hội/trận). Do đó, trong những thời điểm R10 chấp nhận dâng cao hơn bình thường, hàng công ĐT Anh rất có thể sẽ rơi vào tình trạng bị cô lập nếu như hai mũi nhọn này không duy trì được sự gắn kết cần thiết. Nên nhớ, tại Tottenham, Kane nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Eriksen, một hình mẫu “số 10” thuần túy. Thế nhưng, bản thân Rooney, lại không phải một hộ công chơi theo phong cách này. Thay vào đó, tiền đạo của M.U thích di chuyển tự do và tham gia nhiều hơn vào mặt tấn công.

Ở một phương diện khác, cả hai trung phong bên phía Tam Sư là Rooney và Kane, đều không có ai thực sự sở hữu kỹ thuật cá nhân vượt trội để đủ sức tạo ra những pha đột phá cần thiết trong các tình huống bế tắc. Do đó, trong trường hợp hai mũi nhọn này không thể tìm thấy nhau trên tuyến đầu, rất có thể HLV Roy Hodgson sẽ phải trông chờ vào những tình huống đi bóng tốc độ của Sterling. Điều này rõ ràng không phải một phương án hay bởi tiền vệ đang khoác áo Liverpool hoàn toàn có thể bị đối thủ phong tỏa quyết liệt.

Một cách công bằng mà nói, sơ đồ chiến thuật 4-4-2 kim cương cũng giúp cho tuyển Anh duy trì được sự chắc chắn và ổn định ở tuyến giữa. Tuy nhiên, do không nhận được sự hỗ trợ thường trực từ hai cánh nên hàng công Tam Sư cần phải thể hiện được sự tương tác với nhau. Về khoản này, chưa ai dám chắc rằng cả Rooney và Kane sẽ làm tốt. Do đó, những suy nghĩ về một “hàng công trong mơ” mà các CĐV đội bóng xứ sở sương mù đang kỳ vọng vẫn chỉ là trên lý thuyết…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X