Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh lục đục nội bộ: Sao trẻ Sterling “bật” thầy Hodgson

Thứ Hai 13/10/2014 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có thành tích thi đấu khá tốt ở vòng loại Euro 2016 nhưng những câu chuyện phía sau hậu trường của Tam Sư không thể khiến NHM an tâm.

Khác với các ông lớn Châu Âu khác như Đức, Hà Lan, TBN hay BĐN, ĐT Anh đang có sự khởi đầu khá thuận lợi ở vòng loại Euro 2016 với 3 trận toàn thắng và vẫn giữ sạch lưới. Tưởng chừng như thành tích ấn tượng đó sẽ giúp Tam Sư đoàn kết và vững tâm hơn trong giai đoạn sắp tới nhưng trớ trêu thay ngay trong chính thời điểm này, sau chiến thắng khá nhọc nhằn 1-0 trước Estonia, nhiều lục đục nội bộ lại được phanh phui ra.

Sau khi Roy Hodgson chỉ trích thậm tệ phong độ thi đấu của đội trưởng Rooney trong trận gặp Estonia thì cụ thể mới đây nhất, kết thúc đợt thực hiện nghĩa vụ ĐTQG, sao trẻ Raheem Sterling vừa cập nhật trạng thái của anh trên trang mạng xã hội Twitter: “Đang trở về nhà và nghe bài hát “Xin lỗi nhưng tôi cũng chỉ là con người thôi”.” Thực ra chả có bài hát nào tên như vậy cả và nếu có, hẳn là do chính Sterling sáng tác và dành tặng cho… HLV Roy Hodgson.

Những tài năng trẻ như Sterling hay bị ép chín sớm
Raheem Sterling

Đúng, có vẻ như tiền vệ 19 tuổi đang muốn “bật” ông thầy trên tuyển. Nguyên nhân phần nhiều đến từ những lời chỉ trích không mấy thiện cảm hướng đến Sterling của Hodgson vài ngày trước đó. Trong buổi tập trước cuộc tiếp đón San Marino, Sterling đã chủ ý xin Hodgson kiến tập với lý do… hơi mệt, dù cho cả đội mới hoàn thành xong phần khởi động.

Không phải nói cũng biết nhà cầm quân người Anh phật ý đến như thế nào khi chứng kiến thái độ “chảnh” của cậu học trò mới “nứt mắt” làm sao. Ông đăng đàn ngay trước báo chí: “Tôi thực sự không hiểu Raheem đang nghĩ gì. Có vẻ cậu ta đang có quá nhiều mối quan tâm khác ngoài bóng đá.”

“Với một cầu thủ trẻ như vậy mà liên tiếp gặt hái những thành công như lọt vào đội một của Liverpool hay thi đấu tại World Cup cho ĐTQG, thì họ sẽ luôn được dư luận tung hô một cách quá đáng. Raheem cần nhận ra mình chỉ mới 19 tuổi và còn nhiều thứ cần phải cải thiện.”

“Không chỉ đơn giản bằng vài bài tập mà bạn đã nghĩ rằng thành công sẽ đến một cách tự nhiên. Ở ĐTQG, có rất nhiều cầu thủ giỏi sẵn sàng giành lấy suất thi đấu của bạn. Nếu cứ tiếp tục như vậy, tôi không nghĩ rằng Raheem xứng đáng với trọng trách được giao.”

Nói Sterling mắc bệnh “ngôi sao” bây giờ thì kể ra cũng có phần oan cho anh. Đúng là tiền vệ 19 tuổi đang có dấu hiệu quá tải khi phải liên tục chinh chiến và cáng đáng hàng công Liverpool ở Premier League. Tuy nhiên, nói gì thì nói, sự không nỗ lực trong tập luyện của Sterling cũng khá đáng trách, nhất là khi đâu chỉ có mình anh là thi đấu triền miên.

Sterling cần hiểu rõ mình đang là tài năng trẻ sáng giá nhất Anh Quốc và có triển vọng làm đầu tàu ĐTQG trong tương lai. Những vụ lùm xùm không đáng có như thế này chỉ đem lại phiền phức cho anh, qua đó ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bản thân.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X