Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hull City 0-0 M.U: Trăm nỗi lo nhỏ, một niềm vui lớn

Thứ Hai 25/05/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Hull City 0-0 M.U chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của Quỷ đỏ, tuy nhiên ít ra họ còn có thể tìm thấy điểm sáng ở cái tên Victor Valdes.

Đêm qua, vòng 38 Premier League đã diễn ra với nhiều cảm xúc trái ngược nhau. Trận đấu Hull City 0-0 M.U là một nốt trầm trong ngày mùa giải kết thúc, bởi đội chủ nhà đã không thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Trong khi đó đối với Quỷ đỏ, đây cũng là một trận cầu có nhiều điều đáng nói khi họ đón nhận những điều đáng lo cũng như đáng mừng sau một mùa giải nhiều biến động.

Du am Hull City 0-0 MU Tram noi lo nho, mot niem vui lon hinh anh
Fellaini bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với McShane

Trước hết, phải nhận định thẳng thắn rằng Hull City mới chính là đội xứng đáng có được chiến thắng ở trận cầu tại KC Stadium vào hôm qua. Với việc bị dồn vào thế chân tường, đội chủ nhà đã sớm tràn lên tấn công và có được rất nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Với việc tung ra 16 cú dứt điểm, trong đó có 6 tình huống bóng đi trúng đích, các học trò của HLV Steve Bruce tỏ ra hoàn toàn lấn lướt so với đối phương. Điều này cho thấy sự nguy hiểm của một đội bóng trong thế chiến đấu để sinh tồn, nhưng đồng thời cũng bộc lộ những điểm yếu cố hữu của Quỷ đỏ.

Daley Blind vẫn nhạt nhòa ở vị trí tiền vệ trụ và gặp rất nhiều khó khăn trước hàng tiền vệ cơ bắp của Hull. Mặc dù cầu thủ người Hà Lan đã có cố gắng trong việc tham gia phòng ngự từ xa với 2 pha tắc bóng cùng với 4 tình huống can thiệp, tuy nhiên anh vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất của mình, đó là phân phối bóng. Với vỏn vẹn 44 đường chuyền bóng, Blind thậm chí còn chuyền ít hơn cả Juan Mata (48) và Ander Herrera (60), đồng thời không có bất cứ một đường chuyền tạo cơ hội nào cho đồng đội. Vị trí của Michael Carrick vẫn thực sự là bài toán nan giải và cần được HLV Van Gaal khắc phục ngay trong hè năm nay. Trong khi đó, Adnan Januzaj chưa thể lấy lại được phong độ chói sáng của mình ở mùa năm ngoái khi tiếp tục thi đấu dưới phong độ khi được trao cơ hội. Mặc dù được tung vào sân ngay từ phút 22 để thay Angel Di Maria bị chấn thương, tuy nhiên tiền vệ người Bỉ cũng không thể tạo được bất cứ dấu ấn nào và chỉ có được vỏn vẹn 1 cú sút duy nhất.

Hay như việc Marouane Fellaini bị truất quyền thi đấu ở phút 77 cũng là một nốt trầm trong ngày Man Utd nói lời chào tạm biệt với Premier League 2014/2015. Trong một trận đấu vô thưởng vô phạt, cầu thủ số 31 lại không thể giữ được bình tĩnh và có pha vào bóng cực kỳ thô bạo với Paul McShane. Chiếc thẻ đỏ không đáng có này khiến cựu tiền vệ của Everton nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt 3 trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng mùa năm sau, và chắc chắn đây không phải là thông tin tốt lành với đội chủ sân Old Trafford. Đáng nói hơn khi đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ Man Utd không giữ được cái đầu lạnh và dẫn tới những chiếc thẻ đỏ lãng xẹt. Chris Smalling bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Man City sau một tình huống cản phá bóng của Joe Hart, Angel Di Maria phải “đi tắm sớm” vì kéo áo trọng tài ở trận gặp Arsenal, còn Fellaini hôm qua cũng chỉ thi đấu vỏn vẹn 19 phút trước khi lủi thủi đi vào đường hầm. Rõ ràng việc giữ bình tĩnh cho các học trò sẽ là một nhiệm vụ nữa mà Van Gaal phải làm trong mùa hè năm nay.

Du am Hull City 0-0 MU Tram noi lo nho, mot niem vui lon hinh anh 2
Victor Valdes đã chơi tuyệt hay trong trận đấu với Hull City

Tuy nhiên bên cạnh những yếu tố tiêu cực, trận đấu Hull City 0-0 M.U cũng mang lại cho Bông Tulip thép một niềm vui cực lớn, đó là phong độ xuất sắc của Victor Valdes. Thủ môn người Tây Ban Nha đã được nhắc tới rất nhiều trong thời gian vừa qua khi Man Utd đứng trước nguy cơ lớn phải chia tay với thủ môn số một David De Gea. Ngày càng có nhiều thông tin cho rằng thủ thành 24 tuổi sẽ chuyển tới Real, và người ta đang tự hỏi liệu Valdes có thể trở thành người gác đền chính của Quỷ đỏ ở mùa sau được không? Hôm qua, anh đã có một câu trả lời xác đáng cho những nghi vấn trong thời gian gần đây. 2 pha cản phá xuất thần từ cú đánh đầu của Elmouhamady ở phút 19 và cú dứt điểm của Nikica Jelavic ở ngoài vòng cấm ở phút 73 là đủ để cho thấy phản xạ của Valdes vẫn là cực tốt và anh đủ khả năng để thay thế De Gea trong khung gỗ của Quỷ đỏ. Ngoại trừ pha bắt bóng lỗi ở phút 17, cựu thủ môn của Barcelona đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và tạo ra sự an tâm ở hàng thủ của đội khách. Không kể 2 tình huống cứu thua mười mươi kể trên, Valdes còn có thêm 3 tình huống giải nguy nữa để giúp cho mành lưới của Man Utd được toàn vẹn sau 90 phút trên sân KC, đồng thời khiến những nỗ lực trụ hạng của Hull tan thành mây khói. Cùng với sự tiến bộ của cặp trung vệ Phil Jones-Chris Smalling trong thời gian gần đây, phong độ chói sáng của Valdes chắc chắn sẽ giúp người hâm mộ phần nào an tâm hơn nếu một ngày De Gea nói lời chia tay với sân Old Trafford.

Sau trận Hull City 0-0 M.U đêm qua, HLV Louis Van Gaal vẫn còn nhiều vấn đề cũ cần giải quyết trong mùa hè năm nay, nhưng dẫu sao ông cũng đã tìm được một niềm vui mới với vị trí của Victor Valdes. Trận đấu trên sân KC hôm qua dĩ nhiên chẳng còn ý nghĩa gì về mặt điểm số với Quỷ đỏ, nhưng đó vẫn là một bài test để Bông Tulip thép rà soát lại lực lượng một lần cuối và có chiến lược mua sắm hợp lý. Mùa giải đã chính thức khép lại, và có lẽ Van Gaal cũng đã biết mình cần phải làm gì trong phiên chợ hè sắp tới đây.

Xem lại những pha cứu thua của Valdes trong trận Hull City 0-0 M.U

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X