Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 4-1 Tottenham: Aguero, viên ngọc của Etihad

Chủ Nhật 19/10/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà Edin Dzeko phải ngồi ngoài, Sergio Aguero đã làm thay phần việc ghi bàn một cách xuất sắc.

Mùa trước, Tottenham phơi áo 2 lần trước Man City với tổng tỉ số 11-1. Mùa trước nữa, Spurs cũng phơi áo một lần với tỉ số 1-5, với 4 bàn thắng của Edin Dzeko. Chân sút người Bosnia cực “mắn” với khung thành Gà trống; và có lẽ chính vì lẽ đó khi biết tin anh không thể thi đấu, các CĐV đội chủ nhà phải lo ngay ngáy, dù chân sút chủ lực của họ Sergio Aguero đã hoàn toàn bình phục chấn thương. 

sergio aguero
Aguero nhấn chìm Tottenham bằng một cú poker mẫu mực

Thực ra Aguero chưa bao giờ được đánh giá thấp hơn Dzeko cả, và trong thời điểm hiện tại, khi mà số 16 vẫn là một trong những chân sút thi đấu hiệu quả nhất trên sân Etihad, người hâm mộ Man City có quyền hi vọng. Vòng trước, chính Kun là người kết liễu Aston Villa bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 88. Cho tới trước vòng đấu thứ 8, Aguero vẫn là người đứng thứ hai trong danh sách dội bom tại Premier League với 5 lần lập công, thua Diego Costa của Chelsea 3 bàn.

Thế rồi sau khi 90 phút trên sân Etihad khép lại, nhà báo Tom Lawrenson đã phải thốt lên: Sergio Aguero là tất cả của Man City! Thật vậy, mình anh nổ súng 4 lần, giúp cho đội chủ nhà vượt qua Gà trống một cách thuyết phục. 2 bàn trong số đó đến từ những quả penalty, nhưng điều đó chẳng nói lên rằng những tình huống lập công của Aguero hoàn toàn đến từ sự may mắn. Những pha xử lý chính xác, chuẩn mực, thanh thoát và lạnh lùng của số 16 đã mang về cho anh một cú poker hoàn hảo. Ngoại trừ 2 bàn bằng penalty, Aguero nổ súng 2 lần còn lại theo đúng một kịch bản: đẩy bóng vặn sườn đối phương rồi tung cú dứt điểm vào góc xa. Các hậu vệ Tottenham có biết Aguero sẽ làm như vậy không? Có. Họ có cản được không? Không. Hai bàn thắng này lột tả rõ ràng trình độ dứt điểm hoàn hảo của Aguero: một bằng chân trái, một bằng chân phải.

Cho tới phút 65, màn trình diễn của Joe Hart xứng đáng nhận điểm 10
Joe Hart tiếp tục thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc

Hơi đáng tiếc một chút khi chân sút 26 tuổi không thể thực hiện quả penalty thứ hai, bởi lúc đó Hugo Lloris đã bất lực và hoàn toàn lỡ trớn, chỉ cần cú sút bồi của số 16 đi đúng hướng hơn một chút, anh đã chạm mốc 5 bàn thắng trong trận đấu này, tức là xuất sắc hơn cả Edin Dzeko ngày nào. Màn trình diễn trong trận đấu này thể hiện rõ Aguero đã và đang khôi phục lại phong độ cao nhất của mình. Không còn động tác thừa, di chuyển vô cùng thông minh, xử lý rất gọn gàng và hiệu quả. Với 4 bàn thắng vào lưới Spurs, Sergio Aguero lúc này đã vượt qua Diego Costa trên danh sách dội bom của Premier League với 1 bàn trội hơn (9 bàn so với 8 bàn). Dù khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 5 điểm, nhưng cuộc đua cho danh hiệu Vua Phá lưới đã đổi chiều.

David Silva, Jesus Navas và Frank Lampard cũng đã có một trận đấu tốt. Trong bàn thắng đầu tiên, chính huyền thoại Chelsea là người đưa bóng xuống cho Agüero dứt điểm từ pha mất bóng của Erik Lamela. Trái lại, bộ đôi trung vệ Younes Kaboul và Federico Fazio đã có một kỉ niệm rất buồn trên thánh địa Etihad. Trụ cột Kaboul không tìm được cách nào để phong toả tầm hoạt động của Aguero; thậm chí là bất lực trong những tình huống một đối một, kể cả khi cố tình phạm lỗi. Sự bám dính của Kaboul với Aguero là hoàn toàn không đủ, khiến cho số 16 của Man City có đầy đủ đất đi bóng, qua người và dứt điểm mẫu mực. Cũng chính Kaboul là người đã mang về một quả penalty cho Man City sau khi đẩy người David Silva.

Trong thời gian đầu của trận đấu, Fazio còn khoẻ và bao tốt phần sân nhà, tuy nhiên, khi Man City vùng lên để quyết tâm ghi bàn, có thể thấy rõ sự không ăn ý của tân binh Tottenham với các đồng đội khác trong hàng phòng ngự. Đỉnh điểm của màn trình diễn tồi tệ này là chiếc thẻ đỏ của Fazio trong khoảng thời gian hiệp 2, đúng vào lúc Tottenham đang có cơ hội vùng lên để gỡ hoà.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X