Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần công" Giroud thể hiện uy lực, dàn Pháo thủ cực nhọc bắn hạ bầy Chích choè

Thứ Bảy 21/03/2015 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc cho sát thủ người Pháp duy trì được phong độ ghi bàn đỉnh cao với cú đúp ghi được, Arsenal đã phải rất vất vả và tốn nhiều tâm sức mới có được thắng lợi 2-1 bởi tinh thần chiến đấu bất khuất đến tận hơi thở cuối cùng của Newcastle. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì chưa biết chừng Wenger và các học trò phải ra về với một kết quả không như ý.

 

Nhiều năm nay, Arsenal không còn được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Thế nhưng, họ lại rất kinh nghiệm trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Trong các mùa giải trước, nhiều thời điểm Arsenal tụt lại khá xa trên BXH, nhưng cuối cùng họ vẫn về đích với một vị trí trong Top 4.  Mùa này cũng không phải là ngoại lệ. Sau thất bại 0-2 trước Southampton trong ngày đầu tiên của năm 2015, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 6, cách đội dẫn đầu tới 13 điểm. Song trước vòng 30, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã vươn lên vị trí thứ 3 và chỉ còn cách ngôi đầu 7 điểm. Những con số trên phần nào nói lên sự thăng tiến của Pháo thủ thời gian gần đây.

Arsenal đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League năm 2015, với 22 bàn thắng qua 10 trận. Trong tay HLV Wenger hiện có rất nhiều lựa chọn chất lượng như Olivier Giroud, Mesut Oezil, Danny Welbeck… Ngay cả Santi Cazorla hay Theo Walcott cũng không chắc chắn có chỗ trong đội hình chính. Với đội ngũ nhân sự hùng hậu đó, Arsenal trở thành đội bóng tấn công hết sức đa dạng. Họ có thể tiếp cận khung thành đối phương theo nhiều cách, từ bật tường trung lộ, đột phá vào vòng cấm, cho tới lật cánh đánh đầu. Đặc biệt, Pháo thủ có thể nhanh chóng chuyển đổi phương án tấn công, tùy theo đối thủ cũng như diễn biến trận đấu.

Than cong Giroud the hien uy luc, dan Phao thu cuc nhoc ban ha bay Chich choe hinh anh
Giroud lại thể hiện phong độ săn bàn cực cao từ đầu năm 2015

Trận này, Mesut Ozil vắng mặt vào phút chót do bị cúm nên Santi Cazorla nghiễm nhiên được ung dung đảm trách vị trí "số 10" trong lối chơi còn Welbeck và Alexis Sanchez tung hoành hai bên cánh, tạo thành "kiềng 3 chân" phía dưới Oliver Giroud, chân sút người Pháp đạt phong độ cực cao thời gian gần đây. Tuyến giữa vẫn do bộ đôi sao 9x Coquelin - Ramsey thống lĩnh trong khi ở hàng phòng ngự, Mertesacker lại mất suất đá chính vào tay Paulista, chủ yếu do thi đấu không tốt thời gian qua. Trong khi đó, đội chủ nhà thủng lỗ chỗ ở hậu phương do chấn thương và án treo giò nên buộc HLV John Carver phải kéo tiền vệ Jack Colback xuống đá cặp trung vệ với Mike Williamson. Tình trạng thiếu hụt lực lượng là nguyên nhân chính khiến Newcastle chỉ có 1 chiến thắng trong 6 vòng đấu gần đây. Không những vậy, cả 6 lần đối đầu Arsenal gần đây, Newcastle đều thất bại. Trong đó có trận thua với cách biệt tới 6 bàn.

Chính hàng thủ cọc cạch đã buộc Newcastle phải chọn giải pháp đôi công với các vị khách hùng mạnh đến từ London, giúp thế trận sớm trở nên sôi động nhưng hàng thủ hai bên thi đấu rất tập trung để hạn chế tối đa nguy hiểm lên cầu môn. Phút 18, màn hình trên sân trình chiếu đoạn clip ngắn tưởng nhớ 2 CĐV Newcastle đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17 của hãng Malaysian Airlines trên đất Ukraine mà đến giờ, chưa thể tìm ra nguyên nhân chính xác. Hàng chục nghìn khán giả trên sân đã đồng loạt vỗ tay. Tuy nhiên, hành động đầy nghĩa cử đó đã không thể tạo thêm động lực to lớn cho đội chủ nhà khi Arsenal bắt đầu chiếm lĩnh cục diện. Hệ quả tất yếu, đến phút 24, họ đã mở điểm. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Welbeck đánh đầu và Giroud tiếp ứng bằng đầu gối, đủ làm trái bóng đổi hướng rồi chui vào lưới.

Than cong Giroud the hien uy luc, dan Phao thu cuc nhoc ban ha bay Chich choe hinh anh 2
Tuy nhiên Arsenal suýt không thể thắng khi mà Newcastle vùng lên dữ dội đặc biệt trong hiệp 2 và nếu dứt điểm tốt hơn thì mọi chuyện đã khác

Trên đà hưng phấn, Arsenal đã không ngừng nghỉ uy hiếp cầu môn đội chủ nhà và sau một loạt pha tấn công, dàn "Pháo thủ" lại đốt rách lưới "Chích choè". Santi Cazorla đá phạt góc và vẫn là Giroud chọn đúng điểm rơi lắc đầu đưa bóng vào góc lưới. Không còn nghi ngờ gì, từ đầu năm 2015 tới giờ, Giroud chính là tay săn bàn đáng sợ nhất tại nước Anh khi đã 11 lần lập công trên mọi đấu trường (8 bàn tại Premier League). Bị dẫn đến 2 bàn, Newcastle buộc phải điên cuồng dồn lực lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm nhưng Arsenal bây giờ thủ chắc chẳng kém ai. Ngoài ra, thầy trò nhà Wenger cũng không còn tấn công vô tư, bất kể tỷ số ra sao mà đã biết chuyển sang lối chơi phảng phất chất thực dụng để bảo toàn thắng lợi. Arsenal chủ động chơi chậm lai, chắc chắn từ giữa sân và tập trung nhiều vào phòng ngự, khiến Newcastle càng bất lực trong việc uy hiếp Ospina. Hoạ hoằn lắm, đôi chủ nhà mới xâm nhập được vòng cấm địa nhưng không thể làm nên trò trống gì.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Newcastle đã rút ngắn được cách biệt. Remy Cabella căng ngang từ cánh phải cho Sissoko không bị ai kèm cặp thoải mái đệm lòng khó tung lưới Arsenal. Ngay sau đó, trận đấu suýt trở về vạch xuất phát khi pha cứa lòng chân phải của Ayoze Perez bay chệch đích trong gang tấc. Với sự tự tin được cải thiện, Newcastle đã dần tăng sức ép lên phần sân đội khách và hàng phòng ngự Arsenal lại được dịp thử lửa. Rõ ràng, kỹ năng và đẳng cấp phòng ngự của "Pháo thủ" đã nâng cao đáng kể, giúp Ospina được thảnh thơi trong khung gỗ dù không dám  lơ là. Phút 61, nỗ lực lắm, Newcastle mới có một pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng Gouffran đã quá nhẹ nên thủ thành người Colombia dễ dàng tóm gọn. Trước đó, trái bóng đã sượt qua tay Chambers song tổ trọng tài không quan sát thấy.

Than cong Giroud the hien uy luc, dan Phao thu cuc nhoc ban ha bay Chich choe hinh anh 3
Thủ môn Ospina và hàng thủ Arsenal đã có ngày làm việc vất vả

Phút 65, Ospina đã có dịp trổ tài chặn đứng cú đánh đầu của trung vệ Williamson trên vạch vôi. Đó chỉ là cơ hội đáng kể nhất mà Newcastle tạo ra trong nửa cuối hiệp 2 khi mà Arsenal đánh mất tuyến giữa, kể cả khi Flamini cùng Rosicky được đưa vào sân để củng cố khu trung tâm và hàng thủ dù rất cố gắng cũng không thể hạn chế tối đa sức ép khủng khiếp từ đội chủ nhà. Thực ra, bầy "Chích choè" mà xuất sắc hơn trong vài pha bóng thuận lợi thì mành lưới Arsenal khó lòng được giữ yên. Tuy bị lép vế nhưng với trình độ và sức mạnh đội hình, Arsenal vẫn thỉnh thoảng có màn đáp trả thích đáng, khiến thế trận sôi động đến tận những phút cuối nhưng không có thêm bàn nào được ghi. Đáng tiếc nhất là Newcastle khi cú đá chìm từ ngoài vòng cấm của Perez sượt qua chân hai cầu thủ Arsenal nhưng cũng chính cái chân của Opsina đã trở thành vị cứu tinh cho Arsenal.

Dù phải rất vất vả mới bảo vệ nổi 3 điểm nhưng có làm sao khi Arsenal vẫn được vui vẻ trở về nhà và duy trì cách biệt 1 điểm với Man City. Đúng là Arsenal đã khá may mắn ở trận này song đừng quên rằng may mắn cũng là một phần tất yếu của môn thể thao Vua. Giờ đây, họ có thể ung dung chứng kiến hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí ở Top 4 Liverpool và M.U tử chiến trên Anfield mà kết quả ra sao cũng có lợi cho họ. Ngoài ra, hẳn Wenger còn thầm cầu mong thêm gã hàng xóm Chelsea bất ngờ sảy chân trước Hull City để Arsenal lại thắp sáng chút ít hy vọng vô địch. Biết đâu đấy!

Đội hình thi đấu
Newcastle:
Krul; Ryan Taylor, Janmaat, Williamson, Colback; Anita (Jonas Gutierrez 72'), Sissoko; Sammy Ameobi, Cabella, Gouffran, Perez
Arsenal: Ospina; Chambers, Paulista, Koscielny, Nacho Monreal; Coquelin, Ramsey; Welbeck, Alexis Sanchez (Flamini 71'), Cazorla (Rosicky 71'); Giroud
 

Newcastle Thông sốArsenal
51 %Tỷ lệ kiểm soát bóng49 %
16 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (3)
1Thủ môn cản phá3
9Phạt góc4
11Phạm lỗi7
3Việt vị4
0Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Dòng sự kiện

Vòng 30 Premier League mùa giải 2014/2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X