Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại đầu mùa của Man Utd: Nỗi thất vọng màu Đỏ

Thứ Bảy 16/08/2014 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất nhiên chẳng thể phán xét Louis van Gaal chỉ sau một trận đấu cũng như chưa thể vội vàng kết luận về triển vọng thành công của Man Utd United ở mùa này chỉ sau một thất bại. Nhưng rõ ràng bầy "Quỷ đỏ" đã làm những người yêu mến họ phải lo lắng và đau đớn.

Chúng ta cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu mở màn Premier League mùa giải 2014-2015.

Sự thất vọng của Van Gaal trên băng ghế huấn luyện
Sự thất vọng của Van Gaal trên băng ghế huấn luyện

1.Hàng thủ Man United mắc lỗi nghiêm trọng

Hãy xem lại hai bàn thắng Swansea ghi được. Bàn đầu tiên xuất phát từ cánh trái của United nơi mà trung vệ trẻ chơi lệch trái trong sơ đồ 3-4-1-2 của United ở hiệp 1 Blackett đã không hoàn thành nhiệm vụ, để Sigurdsson chuyền bóng dọn cỗ cho Ki Sung Yeung thoải mái dứt điểm ghi bàn. Khi Ki sút bóng, trước mắt anh chỉ có đúng một hậu vệ áo đỏ nhưng cách anh một khoảng xa, đủ để anh có thời gian, không gian chỉnh thước ngắm và vung chân trái hạ gục De Gea. Ở bàn thắng thứ 2 của Swansea, đến lượt Phil Jones không ngăn được quả treo bóng vào trong của Montero còn Smalling lại đứng sai vị trí để Routldge đưa bóng cho Sigurdsson dứt điểm. Các trung vệ của United phối hợp phòng ngự cực tệ.

2.Hàng tiền vệ Man United tê liệt

Thất bại của United không chỉ do hàng thủ mơ ngủ mà cả tuyến giữa cũng không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, chứ chưa nói đến hỗ trợ tấn công. Bàn thua đầu tiên có lỗi của Ashley Young vì nó xuất phát từ cánh của anh và anh lại để cho Sigurdsson thoát xuống chuyền vào trong cho Ki Sung Yeung ghi bàn. Young gần như mất tích ở trận này vì ngoài chuyện phòng ngự không tốt thì anh tấn công cũng dở không kém. Hai cánh của United trở nên vô hại với Swansea trong tấn công và trở thành điểm yếu bị đội khách khai thác để ghi bàn. Bàn ấn định chiến thắng của Sigurdsson đến từ cánh phải của Quỷ đỏ.

3.Juan Mata vô hại

Ông Van Gaal đã xếp Mata đá hộ công cho cặp Rooney-Chicharito nhưng Mata gần như biến mất trên sân. Anh không thể hiện được vai trò kiến thiết bóng cho các tiền đạo của United. Đúng là quả đá phạt góc của anh khởi nguồn cho bàn thắng của Rooney nhưng tất cả chỉ có vậy. Mata không tiếp bóng được cho Rooney và Chicharito khiến hai chân sút của United phải tự mình xoay sở là chính. Sự vô hại của Mata khiến United tấn công rất bế tắc. Rooney và Chicharito đã không được tiếp bóng từ hai cánh lại cũng không được Mata cấp bóng từ khu vực trung tâm nên họ không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Swansea.

4.Trọng tài Mike Dean gây tranh cãi

Ông Dean đã bỏ qua hai lỗi nặng của Fellaini. Một pha thúc đầu gối vào lưng Montero và một pha thúc cùi trỏ vào mặt Ki Sung Yeung (dù tiền vệ Swansea phạm lỗi kéo áo trước). Fellaini thậm chí không phải nhận thẻ vàng nào. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, bóng rõ ràng đã chạm tay Rangel của Swansea trong vòng cấm khi khuỷu tay anh không khép sát người nhưng không có penalty cho United.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X