Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Dự bị trước Real Madrid, Rooney sẽ phải rời M.U?

Thứ Năm 07/03/2013 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là dự đoán của cựu đội trưởng M.U Roy Keane, sau khi "số 10" phải ngồi dự bị trong trận đại chiến với Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League, và chỉ được tung vào sân từ phút 73. Keano không phải không có lý. Thật ra, vị trí của Rooney đã trở nên không chắc chắn kể từ khi van Persie cập bến Old Trafford, tức là khá lâu rồi. Nhưng việc Sir Alex gạt anh khỏi đội hình chính thức trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League vẫn khiến rất nhiều người bất ngờ.

Quyết định khó hiểu của Sir Alex

Trên Tweetter của mình, cô vợ Rooney thảng thốt "Không thể tin được, Wayne Rooney không được đá chính". Và tất nhiên, không phải riêng mình Coleen ngạc nhiên trước quyết định của Sir Alex. Cuối tuần trước, Rooney chơi một trong những trận hay nhất ở mùa giải này khi ghi 1 bàn và kiến tạo hai bàn để giúp M.U đè bẹp Norwich. Chính Sir Alex từng khẳng định Rooney là mẫu cầu thủ càng được đá nhiều càng hay, và thực tế, anh đã được đá khá nhiều kể từ khi trở lại sau chấn thương, ghi 6 bàn". Song trước trận đấu với Real, ông lại cho rằng "anh cần thêm thời gian để lấy lại phong độ".

rooney du bi
 

Ferguson cũng giải thích rằng Welbeck sẽ là sự lựa chọn tốt hơn bởi khả năng cơ động và hỗ trợ phòng ngự. Cách lý giải này xem chừng cũng không hợp lý bởi Rooney vốn nổi tiếng chơi xông xáo, và hoạt động rất rộng. Welbeck đúng là hoạt động rất tích cực, và là nguyên nhân chính khiến cho Alonso không thể rảnh rang mà phát động tấn công được, tuy nhiên, chính anh đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn khi xâm nhập sau tình huống Diego Lopez đẩy được cú sút của van Persie. Tiền đạo da màu đã ghi bàn duy nhất ở lượt đi, nhưng nên nhớ, đó mới là bàn thứ 2 của anh kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Rooney đã ghi 14 bàn, trong đó có 6 bàn kể từ đầu năm 2013.

Sir Alex hiếm khi sai lầm trong các quyết định chiến thuật, song việc ông không điều chỉnh nhân sự ngay sau khi Nani bị đuổi lại thật khó hiểu. Trái lại, Mourinho đã tranh thủ tung ngay Modric vào để gia tăng sức ép, và sau đó là Pepe để củng cố tuyến phòng ngự. Đến lúc ấy, Rooney mới được vào sân. Và 17 phút là quá ngắn ngủi để anh có thể sắm vai người hùng, nhất là trong bối cảnh chơi thiếu người.

Ngày chia tay không xa?

Roy Keane, người từng có 12 năm làm việc cùng HLV Ferguson, tin rằng việc ông thầy cũ bỏ rơi Rooney không phải là do yếu tố chiến thuật. "Thật bất ngờ khi Ferguson lại bỏ Rooney ở ngoài. Rất có thể cậu ấy đang trên đường rời Old Trafford", danh thủ này tiên đoán như vậy trên ITV..

Người ta có lý do để nghi ngờ sự chủ quan trong những phát biểu của Keane bởi anh là một trong những người chỉ trích Sir Alex dữ dội nhất sau khi rời Old Trafford. Nhưng lịch sử thì không hề biết nói dối. Trong quá khứ, Sir Alex từng không ít lần loại bỏ thẳng thừng các ngôi sao ở những trận đấu lớn, và sau đó, họ đều phải ra đi hoặc lụi tàn. Ông từng gạch tên thủ thành Jim Leighton ở chung kết cúp FA 1990, loại Beckham ở trận tứ kết lượt về với Real hồi năm 2003 cũng như đưa Louis Saha vào thay van Nistelrooy ở chung kết Cúp Liên đoàn 2006. Leighton sau đó không thể tìm lại được vị trí trong khung gỗ M.U, còn Becks và van Nistelrooy thì phải rời Old Trafford vào cuối mùa giải ấy. Gần đây nhất, trong trận chung kết Champions League 2011, Berbatov thậm chí còn không được đăng ký vào danh sách dự bị, dù rằng khi đó anh là chân sút tốt nhất mùa giải của M.U. Kể từ đó, tiền đạo người Bulgaria không được trọng dụng và phải rời M.U ở đầu mùa giải năm nay.

Ba năm trước, Rooney từng tuyên bố M.U không đủ mạnh để phục vụ cho tham vọng của anh. Nhưng bây giờ, sau động thái vừa rồi của Sir Alex, có thể thấy rõ rằng anh không phải là người không thể động đến ở Old Trafford nữa. Dù có tin đồn PSG sẽ mua Rooney với giá 40 triệu bảng, song thật ra, với số tiền ấy, các đại gia có thể mang về Luis Suarez hoặc Cavani, những phương án trẻ hơn, có phong độ hơn và tất nhiên tương lai rạng rỡ hơn.

Rooney còn hơn 2 năm nữa trong hợp đồng hiện tại. Liệu M.U có sẵn lòng giữ anh lại thêm vài năm nữa, với mức lương 250.000 bảng/tuần như hiện nay?

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X