Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Được Dani Alves “bât đèn xanh”, MU và Liverpool mừng thầm

Thứ Sáu 03/10/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tương lai của Daniel Alves tại Barcelona chỉ kéo dài đến hết mùa giải năm nay và mới đây hậu vệ này đã mang tin mừng đến cho Manchester United và Liverpool khi tuyên bố điểm đến tiếp theo của anh sẽ là Premier League.
Dani Alves tiết lộ khả năng rời Barca sau 6 năm gắn bó
Dani Alves muốn tới Premier League sau khi chia tay Barca

Mùa hè năm nay Barcelona đã bắt đầu tiến hành thanh lọc đội hình sau một mùa giải trắng tay. Với sự có mặt của HLV Luis Enrique, vốn xuất thân là HLV đội trẻ của Barca, việc loại bỏ các cầu thủ đã luống tuổi để nhường chỗ cho các tài năng trẻ của CLB là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chính vì thế những cái tên như Xavi hay Daniel Alves, những người đã bước qua tuổi 30 khó lòng có thể chiếm được một vị trí chính thức của đội bóng trong tương lai.

Mới đây sau khi Xavi đã thổ lộ anh đang cảm thấy không hạnh phúc tại Barca vào lúc này, Dani Alves cũng đã tiết lộ kế hoạch của anh trong thời gian tới. Trả lời phỏng vấn của tờ O Globo, một tờ báo của Brazil, Dani Alves đã thú nhận rằng điểm đến yêu thích của anh sau khi chia tay đội chủ sân Nou Camp là Premier League: “Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi ở Barca. Năm tới tôi muốn chuyển tới thi đấu tại Anh, nơi sản sinh ra bóng đá.”

Tuyên bố của Dani Alves chẳng khác nào một tin vui cho Manchester United và Liverpool, những CLB đã từng có ý muốn có được hậu vệ người Brazil trong mùa hè vừa rồi. Nhớ lại thời điểm đầu hè, sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc, Dani Alves đã lưỡng lự giữa việc rời Barca hay tiếp tục gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalonia thêm một năm nữa. Cuối cùng mặc cho việc có nhiều đội bóng để mắt tới, trong đó có MU và Liverpool, hậu vệ 31 tuổi vẫn quyết định ở lại.

Tuy nhiên trong mùa hè tới, hợp đồng của Alves với CLB sẽ chính thức hết hạn và anh được quyền tự cho lựa chọn bến đỗ mới. Cả Manchester United và Liverpool đều đang muốn có được hậu vệ kỳ cựu người Brazil bởi ngoài lý do không mất một đồng phí chuyển nhượng nào, cả hai Quỷ đỏ đều đang thật sự có những vấn đề trong đội hình.

Với MU, rõ ràng những vấn đề về thiếu hụt nhân sự nơi hàng thủ đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành tích của đội bóng trong giai đoạn đầu mùa giải. Ngoài vị trí trung vệ ra, hậu vệ phải cũng là nỗi lo của Quỷ đỏ khi hiện tại họ chỉ có duy nhất Rafael đảm nhiệm vai trò bên hành lang phải và hậu vệ người Brazil cũng thi đấu cực kỳ thất thường, điển hình là pha phạm lỗi với tiền đạo Vardy trong trận thua của MU trước Leicester City.

Còn đối với Liverpool, sự sa sút phong độ của Glen Johnson cũng khiến HLV Brendan Rodgers đau đầu vì không có ai thay thế xứng đáng cho hậu vệ người Anh. Flanagan có thể thi đấu tròn vai, nhưng để thay thế hoàn toàn Johnson thì anh chưa đủ tầm, vì thế sự có mặt của Dani Alves sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho The Kop.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X