Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton 2-2 Newcastle: Đêm Goodison Park điên rồ!

Thứ Ba 18/09/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton và Newcastle đã tạo ra một trận cầu hấp dẫn và kịch tính trong suốt 90 phút với màn rượt đuổi tỷ số khó tin. Cùng với một “bàn thắng ma”, Goodison Park đã trải qua một đêm điên rồ…

Dù phải tiếp đối thủ đồng cân đồng lạng Newcastle nhưng Everton vẫn quyết định chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 2, Jelavic đã đưa được bóng vào lưới Newcastle nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên, pha bóng đó chỉ là màn khởi đầu cho hàng loạt những pha uy hiếp liên tiếp mà Everton tạo ra. Trong số này, cánh trái với sự xuất hiện thường trực của Baines, Pienaar và Fellaini trở thành một mũi khoan hiệu quả của đội chủ nhà và khiến khung thành Newcastle chao đảo.

everton newcastle
everton newcastle

Phút 15, sau một loạt những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Everton đã có bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Sau pha phối hợp tam giác đẹp mắt giữa bộ 3 Baines, Pienaar và Fellaini, hậu vệ trái Baines đã tung ra cú dứt điểm chéo góc quyết đoán tung lưới đội khách. Bàn thắng càng khiến các cầu thủ chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn hẳn và lần lượt Pienaar, Osman, Fellaini, Jelavic và đặc biệt là Mirallas đã có những cơ hội ngon ăn để nới rộng khoảng cách nhưng không tận dụng thành công. Trong khi đó, đội khách chỉ kháng cự yếu ớt với pha căng ngang của Ben Arfa buộc Baines phải phá bóng giải nguy trên vạch vôi.

Sau 45 phút đầu không thành công với lối chơi phòng ngự phản công, ngay từ đầu hiệp 2, HLV Alan Pardew đã tung Demba Ba vào sân và chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công. Quyết định này đã khiến Everton bị bất ngờ và tỏ ra lúng túng. Phút 49, Cabaye chuyền bóng thông minh cho Demba Ba dứt điểm ngay trước vòng cấm quân bình tỷ số 1-1.

Bàn gỡ hòa của Demba Ba càng khiến trận đấu diễn ra cởi mở và cân bằng hơn. Thậm chí, đội khách Newcastle còn tỏ ra nhỉnh hơn Everton trong một số thời điểm. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các cầu thủ chủ nhà vẫn tỏ ra xuất sắc hơn. Phút 61, Pienaar chọc khe thông minh cho Fellaini dứt điểm tung lưới Newcastle nhưng bàn thắng đã không được công nhận bởi một lỗi việt vị khá nhạy cảm. Phút 79, Anichebe thậm chí đã đánh đầu đưa bóng qua vạch vôi trước khi bị hậu vệ đội khách phá ra nhưng bàn thắng vẫn không được ông vua áo đen công nhận.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào trong những phút cuối. Everton tưởng như đã có được chiến thắng xứng đáng khi Anichebe xoay người dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 88. Tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng thủ 2 phút sau đó đã khiến họ phải trả giá đắt với bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 của Demba Ba, khép lại trận đấu kịch tính nhất Premier League 2012/13 tính đến thời điểm này.

Đội hình thi đấu
Everton: Howard; Hibbert, Distin, Jagielka, Baines; Neville, Osman; Mirallas (Naismith 83’), Fellaini, Pienaar; Jelavic (Anichebe 44’)
Newcastle: Harper; Perch, Williamson, Taylor, Santon; Gutierrez, Anita, Cabaye (Birigimana 90’); Marveaux (Ba 45’), Cisse (Ameobi 80’), Ben Arfa.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X