Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton sắp bị Premier League trừ thêm điểm

Thứ Hai 15/01/2024 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton có thể phải đón nhận án phạt trừ điểm thứ hai vì vi phạm quy định tài chính của Premier League.

Everton sắp bị Premier League trừ thêm điểm

Premier League chính thức thông báo rằng Everton và Nottingham Forest vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của giải đấu. Hai câu lạc bộ này sẽ có 2 tuần để phản hồi. Một ủy ban độc lập sẽ xác định án phạt phù hợp dành cho 2 câu lạc bộ. Đó có thể là phạt tiền, trừ điểm hoặc án phạt liên quan đến thể thao khác.

Everton
Everton sắp bị Premier League trừ thêm điểm

Everton đã bị trừ 10 điểm ở mùa giải này và có thể đối mặt với án phạt trừ điểm lần hai hoặc một án phạt tiền. Trong khi đó, Nottingham Forest cũng đang đối diện với nguy cơ bị trừ điểm.

Premier League chỉ cho phép các câu lạc bộ thua lỗ tối đa 105 triệu Bảng hoặc 35 triệu Bảng/năm trong giai đoạn 3 năm.

Hiện tại, Everton đã kháng cáo án phạt trừ điểm đầu tiên. Đội bóng vùng Merseyside chỉ ra rằng việc xây dựng sân vận động Bramley-Moore Dock là nguyên nhân chính khiến dẫn tới chi tiêu quá mức.

Trong khi đó, Nottingham Forest chỉ được phép thua lỗ 61 triệu Bảng trong 3 mùa giải vì 2 mùa giải trước chơi ở hạng Nhất, ít hơn so với con số 105 triệu Bảng. Phía Premier League khẳng định Forest đã vi phạm quy định về tài chính.

Hạn chót để các phiên điều trần diễn ra là ngày 5/4. Hạn chót để đưa ra án phạt là 12/4. Các câu lạc bộ sẽ có 1 tuần để kháng án. Ngày 19/5 là mùa giải Premier League năm nay khép lại. Và ngày 24/5 sẽ là hạn chót để đưa ra quyết định về việc kháng án của các câu lạc bộ.

Hiện tại, Everton đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi đó, Nottingham Forest đứng thứ 15 và hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Việc bị trừ điểm sẽ khiến hai câu lạc bộ này gặp nhiều khó khăn trong việc trụ lại Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X