Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas chấn thương, Wenger lo sốt vó

Thứ Tư 24/11/2010 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, đội bóng thành London đã "mất cả chì lẫn chài" ở Champions League. Không những không hoàn thành được mục tiêu nhỏ nhoi giành 1 điểm để đi tiếp, Arsenal còn mất đi cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi, nhạc trưởng kiêm thủ quân Cesc Fabregas. Trong vòng 3 tuần tới, Cesc sẽ không thể ra sân và chắc chắn Arsenal sẽ đối mặt với không ít khó khăn từ sự thiếu vắng quan trọng này.

Từ đầu tháng 11 đến giờ, Arsenal thể hiện phong độ khá nghèo nàn. Họ chỉ thắng duy nhất một trận và thua đến 5, trong đó có 2 trận trên sân nhà. Tại Premier League, họ không còn ở thế bám đuổi Chelsea mà nếu không có sự xảy chân của đội bóng cùng thành phố trong những vòng gần đây thì có lẽ cách biệt không chỉ là 3 điểm. Tại Champions League, những tưởng Arsenal sẽ sớm giành tấm vé lọt vào vòng 1/8 sau thành tích ấn tượng ở lượt đi (toàn thắng cả 3 trận với hiệu số cao ngất) nhưng không ngờ, họ chưa thể làm được điều đó với 2 thất bại liên tiếp gần đây trên sân của Shakhtar và Braga.

Wenger đã thua sát ván trong canh bạc Cesc Fabregas

Thời gian tới, Arsenal sẽ có những trận rất khó khăn như gặp Aston Villa, đội bóng láng giềng MU và đặc biệt là đại kình địch MU. Chưa kể, "Pháo thủ" cần đánh bại Partizan bằng mọi giá để chính thức vượt qua vòng bảng. Và họ sẽ phải vượt qua giai đoạn này mà không có sự phục vụ của Cesc Fabregas. Thực ra, Arsene Wenger đã có sự lựa chọn khá kỳ cục. Rõ ràng, ông chủ trương cầu hoà nhưng lại tung Fabregas ra sân dù biết thừa cậu học trò cưng đang gặp vấn đề về thể lực trong khi vài trụ cột khác như Arshavin, Nasri, Chamakh lại được nghỉ ngơi. Chính "Giáo sư" người Pháp đã thừa nhận sai lầm: "Tôi rất thất vọng về chấn thương của Fabregas. Trước trận, tôi đã rất lưỡng lự nhưng đã quyết định mạo hiểm và phải lãnh hậu quả. Đây là một chấn thương cũ và cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần".

Còn đánh giá về trận đấu vừa rồi, Wenger không tiếc lời chê bai đội ngũ trọng tài: "Thật là khó hiểu khi chúng tôi không được hưởng phạt đền (ám chỉ tình huống Vela bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng lại bị phạt thẻ vàng vì trọng tài cho rằng tiền đạo người Mexico ... ngã vờ). Đó thực sự là một tình huống quá kỳ lạ và tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Ngoài ra, họ còn bỏ qua tình huống Eboue bị phạm lỗi mà nhớ thế Braga mới mở được tỷ số khi mà chúng tôi chỉ còn 10 người trên sân. Arsenal đã không được bảo vệ trước một đối thủ chơi quá tiểu xảo và chỉ chăm chăm triệt hạ chúng tôi. Thất bại này không phải là hệ quả từ trận thua Tottenham vì có đến 7 cầu thủ đã được nghỉ ngơi. Nếu đánh giá một cách chính xác, Arsenal dư sức ghi được bàn thắng nhưng đôi khi bóng đá nghiệt ngã như vậy. Chúng tôi sẽ cần phải thắng trận cuối để giành quyền đi tiếp".

Chẳng hiểu, Wenger sẽ xoay sở ra sao khi không còn một người đội trưởng, một nhà tổ chức tài ba sở hữu bộ óc sáng tạo siêu việt. Không có bất cứ một cầu thủ nào của Arsenal có thể đảm đương hoàn hảo vai trò mà Cesc để lại. Vì thế, chiến lược gia lão luyện người Pháp chắc chắn sẽ phải điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X