Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

FSG bán cổ phần ở Liverpool

Thứ Sáu 29/09/2023 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông chủ FSG đã bán một phần nhỏ cổ phần ở Liverpool với giá có thể lên đến 200 triệu Đô la Mỹ, tức khoảng 164 triệu Bảng.

Số tiền thu về từ việc bán cổ phần sẽ được dùng để trả nợ và hỗ trợ tài chính để chi tiêu. Liverpool, cũng giống như các câu lạc bộ khác, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trong những năm qua, Liverpool đã sử dụng những khoản tiền lớn cho chuyển nhượng, tái thiết Anfield, xây một sân tập mới và mua lại sân tập cũ.

Anfield
FSG bán cổ phần ở Liverpool

Công ty cổ phần tư nhân Mỹ là Dynasty Equity đã chi ra từ 100 đến 200 triệu Đô la Mỹ để mua lại cổ phần thiểu số được bán ra. Họ sẽ là nhà đầu tư thụ động.

Số tiền thu được sẽ được dùng để trả nợ. Nó không được sử dụng để chuyển nhượng trong tương lai. Báo cáo tài chính tới tháng 6 năm 2022 của Liverpool cho thấy khoản nợ ròng 71 triệu Bảng.

Liverpool không được rao bán. Khoản đầu tư của Dynasty Equity không phải là bước đệm để thực hiện một vụ mua bán câu lạc bộ. Ông chủ Fenway Sports Group vẫn hoàn toàn cam kết với việc sở hữu và vận hành câu lạc bộ.

Liverpool đã đàm phán với các tổ chức đầu tư có quan tâm khác. Tuy nhiên, chỉ có lời đề nghị từ Dynasty Equity là phù hợp. Công ty này đã có kế hoạch mua cổ phần thiểu số ở các câu lạc bộ trên thế giới. Việc mua lại cổ phần ở Liverpool là thương vụ đầu tiên của họ.

FSG mua Liverpool với giá 300 triệu Bảng vào năm 2010. Theo tạp chí Forbes, câu lạc bộ vùng Merseyside bây giờ có giá trị hơn 4 tỷ Bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X