Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville khuyên M.U đừng “vung tay quá trán” trên TTCN

Thứ Tư 20/08/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến đội bóng cũ đang trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè đầy rẫy khó khăn, cựu hậu vệ của Manchester United là Gary Neville mới đây đã đưa ra những lời khuyên dành cho Quỷ đỏ.

Gary Neville
Gary Neville không hài lòng về chính sách chuyển nhượng của ban lãnh đạo Man Utd

Theo quan điểm của Neville, trong 5 kỳ chuyển nhượng gần đây nhất (cả mùa Đông lẫn mùa Hè), ban lãnh đạo Man Utd đã tiêu xài quá phung phí trên TTCN. Những khoản tiền lớn đã được đội bóng chủ sân Old Trafford đầu tư nhưng rồi chỉ mang về những bản hợp đồng như Juan Mata hay Marouane Fellaini. Điều này là hoàn toàn chưa tương xứng với số tiền bỏ ra (ước tính khoảng 165 triệu bảng).

Bên cạnh đó, cựu danh thủ 39 tuổi cũng tái khẳng định rằng nếu như vẫn còn muốn quay trở lại cuộc đua tại Premier League, chắc chắn Quỷ đỏ phải bổ sung thêm lực lượng. Nhưng thay vì quá lãng phí với thói quen chi tiêu “vung tay quá trán” của mình để rồi chẳng giải quyết được vấn đề gì, ban lãnh đạo Man Utd cần tính toán kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra các phương án cuối cùng.

Phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sport, hậu vệ cánh phải huyền thoại một thời của đội bóng thành Manchester chia sẻ: “Nếu như 1 năm trước, có người nói rằng Man Utd sẽ chi 140 triệu bảng trong vòng 1 năm tiếp theo để rồi bị Swansea đánh bại ngay trên sân nhà, tôi sẽ bảo rằng anh ta bị điên. Nhưng mọi chuyện đã diễn ra thật tệ, ngoài sức tưởng tượng của tôi”.

“Đúng là trong hoàn cảnh này, mua sắm cầu thủ chính là giải pháp duy nhất giúp Man Utd đủ sức trở lại cạnh tranh ở Premier League. Nhưng điều quan trọng là đội bóng phải mua những mục tiêu thực sự cần thiết. Với 140 triệu bảng, họ đã mang về những ai? Zaha, Fellaini, Mata, Herrera và Shaw. Tôi từng không dưới 1 lần nói rằng đó là những quyết định quá vội vàng. Và bây giờ, Man Utd đang phải trả giá vì những thương vụ mua bán này”.

“Với một khoản tiền như vậy, hoặc là nhiều hơn thế một chút thôi, lẽ ra bạn đã có thể sở hữu Gareth Bale, Toni Kroos, Fabregas và thậm chí thêm cả Filipe Luis. Đó mới là những bản hợp đồng phù hợp dành cho Man Utd. Tất nhiên, đôi khi tiền không phải là tất cả”, Neville cho biết.

Nhận xét về tân HLV Louis van Gaal, cựu tuyển thủ ĐT Anh cũng đưa ra những lời khen ngợi danh cho nhà cầm quân 63 tuổi: “Ông ấy là một vị HLV tài ba và vô cùng tự tin vào năng lực của bản thân. Ông ấy luôn muốn dẫn dắt đội bóng theo cách của riêng mình. Có thể nói, sơ đồ 3-5-2 là một điều hoàn toàn mới mẻ với Man Utd tại thời điểm này. Nhưng đó là cách làm của Van Gaal và mọi chuyện sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng một cách chính xác nhất. Dù sao, tôi cũng tin rằng Van Gaal sẽ thành công tại sân Old Trafford”.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X