Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville sẽ trở thành huấn luyện viên tại MU?

Thứ Hai 08/11/2010 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là nhiều khả năng "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer sẽ quyết định rời khỏi Old Tralford sau 14 năm gắn bó trở về Na Uy, nơi chôn rau cắt rốn để dẫn dắt FC Molde, một đội bóng không nhiều tên tuổi nhưng lại là nơi để "siêu dự bị" ngày nào được chính thức đương đầu với một vai trò hoàn toàn mới. Và nếu anh ra đi thật, câu hỏi ai sẽ là người lên nắm quyền tại đội dự bị của Manchester United đang cần được giải đáp.

Sau 11 năm gắn bó với biết bao vinh quang trong màu áo Manchester United, Solskjaer đã chính thức giải nghệ và trở thành HLV đội dự bị, nguồn cung cấp vào bồi dưỡng những cầu thủ cho đội hình chính thức của Quỉ đỏ. Mặc dù chỉ đứng sau hậu trường nhưng vai trò của cựu tiền đạo vang danh một thời là không hề nhỏ khi chính cái đội hình hai ấy lại là nơi giới thiệu những tài năng trẻ hay giúp các bệnh binh tìm lại cảm giác bóng. Rất nhiều người đã kì vọng một ngày nào đó Solskjaer sẽ thoát khỏi kiếp dự bị để chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng rại sân Old Tralford thay cho người thầy Ferguson đã sắp nghỉ hưu.

Gary Neville chuẩn bị tiếp nhận cương vị mới tại Manchester United?

Nhưng có lẽ sau 14 năm gắn bó, Solskjaer sẽ phải chia tay hay chỉ là tạm rời xa Old Tralford khi anh chuẩn bị nghe theo tiếng gọi của quê hương về dẫn dắt FC Molde, một câu lạc bộ tuy nhỏ nhưng lại là nơi chôn rau cắt rốn của anh. Thực sự sau khi nghe xong thông tin này, không ít những manucian không khỏi cảm thấy chạnh lòng bởi một biểu tượng của nửa đỏ thành Manchester sắp ra đi. Nhưng thực sự nếu muốn ngày nào đó Solskjaer đủ tài đủ sức thay thế Sir Alex, chắc chắn anh sẽ phải thử lửa khi dẫn dắt hẳn một đội bóng, luôn đứng mũi chịu sào trước những thành công hay thất bại chứ không chỉ là cái bóng của người thầy ở đội dự bị. Vậy nên muốn thoát ra khỏi "kiếp dự bị", Solskjaer không thể giống như thời còn là cầu thủ luôn nhẫn nhịn chờ cơ hội ra sân tại Old Tralford được, mà buộc anh phải ra đi để thấu hiểu và trải nghiệm cảm giác trở thành một HLV trưởng đích thực là ra sao, có như thế thì một ngày nào đó anh mới đủ kinh nghiệm để trở thành HLV Manchester United một cách đường đường chính chính được. Bởi chẳng phải chính ông thầy Alex Ferguson đã từng nói người dẫn dắt "Quỉ đỏ" không thể là một kể thiếu kinh nghiệm hay sao? Vậy nên Sol Skjaer ra đi là việc cần thiết cho tương lại.

Tuy không được thi đấu chính thức nhưng tầm quan trọng của đội dự bị là rất to lớn bởi đây là nơi giới thiệu những gương mặt trẻ tiềm năng hoặc để các cầu thủ đội một tìm lại cảm giác bóng sau quãng thời gian dính chấn thương. "Nước một ngày không có vua", dù là đội hình hai vẫn cần một HLV để quản lí nên nếu Solskjaer ra đi ngài Ferguson buộc phải tìm một người có đủ tài đức và tiếng nói đủ trọng lượng để thay thế. Hiện nay nếu xét ra, chỉ có Gary Neville là đáp ứng yêu cầu một cách tốt nhất bởi anh hiện vẫn đang là đội trưởng trên giấy tờ của MU, vậy nên trọng lượng của tiếng nói khỏi phải bàn. Hậu vệ 35 tuổi này cũng không còn nhiều giá trị về chuyên môn bởi tuổi tác đã cao. Vậy nên việc Neville thay thế Solskjaer ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở đội dự bị là điều hợp lí.

Duy nhất có một trở ngại nhỏ là dù đã có tuổi và năng lực đang đi xuống, thế nhưng lòng khát khao cống hiến và muốn được thi đấu của Neville vẫn còn nguyên như thưở 20 và anh chưa muốn giải nghệ. Giải pháp mà Sir Alex đưa ra lúc này có lẽ là để thủ quân MU vừa thi đấu, vừa đảm trách công việc huấn luyện bởi nếu như vậy thì vẹn cả đôi đường và Neville cũng không có lí do gì để phàn nàn hay từ chối. Vậy là thế hệ trẻ đã cùng Sir Alex làm nên một đế chế đỏ rực rỡ đang dần chuyển sang một cương vị mới, và biết đâu ngày nào đó một trong số những Neville, Solskjaer, Scholes, Giggs hay thậm chí là... Beckham sẽ thay người thầy đáng kính lên dẫn dắt MU để làm nên những chiến công mới. Có thể lắm chứ! 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X