Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Giá như Van Gaal có Ronaldo…

Thứ Tư 14/01/2015 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Man Utd đang có phần đi xuống và HLV Louis Van Gaal đang cần một điểm tựa. Giá như Ronaldo vẫn còn ở Old Trafford, có lẽ ông sẽ cảm thấy an tâm hơn nhiều.

Hôm Chủ nhật vừa qua Manchester United tiếp tục cho thấy phong độ đáng thất vọng khi lần thứ 3 liên tiếp không thắng ở Premier League. Sau 2 trận hoà trước Tottenham và Stoke City, lần này thì họ thua thật, một trận thua muối mặt trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Southampton, đội bóng chưa từng biết tới mùi chiến thắng kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh chuyển sang thể thức Ngoại hạng. Chỉ 1 ngày sau đó, Cristiano Ronaldo ngạo nghễ bước lên bục vinh quang tại Zurich và hét vang đầy tự tin trước khi nhận giải Quả bóng vàng lần thứ 2 liên tiếp. Liệu khi xem những thước hình ấy, liệu có khi nào HLV Louis Van Gaal ước rằng phép màu sẽ xảy ra và MU mua được Ronaldo để cùng ông đưa Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn này hay không?

Phong do MU di xuong Trong noi nho Ronaldo hinh anh
Man Utd chắc hẳn đang rất nhớ Ronaldo

Câu chuyện về Ronaldo và Man Utd cũng giống như tình yêu của tuổi trẻ, có chút gì đó bồng bột, liều lĩnh nhưng đam mê và đầy nhiệt huyết. Khi chàng trai mảnh khảnh ấy vào sân ở trận gặp Bolton năm 2003, người ta đã thấy ngay được nhiệt huyết và niềm khao khát muốn khẳng định mình của anh. Tân binh của Man Utd muốn đảo chân thật đẹp, đi bóng thật nhanh để có thể có thể chứng tỏ rằng anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại mà mình đang mặc. Anh không thành công ngay, thậm chí còn vấp ngã trong lần chạm bóng đầu tiên sau đường chuyền của Roy Keane, nhưng anh đứng dậy và chạy tiếp, đó là khởi đầu cho hằng hà sa số những lần Ronaldo bị đối thủ chém gọn cả ở trên sân tập lẫn ở trong những trận đấu tại giải Ngoại hạng. Những lần đầu tiên anh đau đớn, sau đó anh quen dần và chỉ gắng đứng dậy thi đấu tiếp, dần dà sau đó người ta ít thấy anh ngã hơn hẳn, thay vào đó là những bước chạy thần tốc và bàn thắng cứ thế đến không ngừng.

Bản năng và sự tự kiêu giúp anh có một nguồn năng lượng và khả năng chiến đấu bất tận, điều đó giúp anh vượt qua cái bóng khổng lồ của Leo Messi để 2 lần trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Giờ đây Manchester United cũng cần một niềm tin sắt đá vào chiến thắng như thế để vượt qua thành công. Van Gaal là một con người cương trực, nhưng ông cần một người kề vai sát cánh để truyền động lực thi đấu cho các học trò. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã từng tuyên bố đội trưởng của Man Utd sẽ do đích thân ông chọn bởi người đó sẽ là “đại sứ” truyền tải thông điệp của ông tới các cầu thủ khác. Wayne Rooney đã được chọn và anh làm khá tốt nhiệm vụ của mình, nhưng trời sinh Rooney không có cái sĩ diện cao ngất trời như Ronaldo. Anh có cái tôi lớn nhưng thiếu đi cái khinh khỉnh trước khó khăn và biến sự chỉ trích thành động lực thi đấu. Ai có thể làm vực dậy tinh thần cả đội bằng những đường đi bóng tốc độ của mình? Ai có thể khiến bất cứ CĐV nào giữ vững niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng dù đội nhà đã thua trắng 2 bàn trong hiệp 1? Ronaldo làm được điều đó, và khi anh đi vẫn chưa có ai gánh vác được trọng trách ấy.

Ngày 26/6/2009, Ronaldo chính thức ký hợp đồng với Real Madrid, một kết cục không thể khác với mối tình tại Old Trafford. Sir Alex Ferguson đã làm tất cả để giữ anh ở lại, để chủ tịch Ramon Calderon của Real có thể nhượng bộ ở “hội nghị Nyon” giữa hai bên 1 năm trước, nhưng đó là tất cả những gì ông có thể làm. Ronaldo đi mang theo tinh thần thi đấu hừng hực và để lại một khoảng trống mênh mông với nỗi nhớ về chiếc áo số 7 tại Nhà hát. Trong màu áo Los Blancos, anh vẫn cháy hết mình khi ghi bàn với 1 mắt sưng vù trong trận gặp Valencia, hay tự hét lên 3 lần “Calm down!” trong trận El Clasico mùa giải 2011/2012. Trong quãng thời gian thăng trầm đó, Ronaldo cùng với sự quật cường của mình đã từng hạ bệ được Barcelona hùng mạnh và chinh phục cả lời nguyền Decima đã đeo đẳng Real suốt 12 năm trời. Còn ở xứ sở sương mù, Man Utd vẫn chiến thắng, nhưng người ta không còn thấy ai có thể thi đấu với sự ám ảnh về chiến thắng như Ronaldo nữa, và những số 7 trên sân vì thế cũng mất đi vẻ nhiệm màu.

Phong do MU di xuong Trong noi nho Ronaldo hinh anh 2
Ronaldo ăn mừng danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014.

Tài năng của Sir Alex đã làm người hâm mộ tạm quên đi hình bóng của anh, nhưng giờ đây khi phong độ của Man Utd đi xuống, có lẽ Van Gaal cũng ước mình sẽ có được một người có khao khát như cầu thủ người Bồ Đào Nha. Trong những trận đấu gần đây, người ta thấy hàng công của Quỷ đỏ dường như thi đấu quá mệt mỏi và bệ rạc, khác hẳn với những gì đã thể hiện ở chuỗi trận tuyệt vời trước đó. Việc bị vắt kiệt sức trong chặng tourmalet khiến các cầu thủ của Van Gaal không còn sức để chiến đấu và hệ quả tất yếu là Man Utd xuống dốc không phanh. Trong trận thua Southampton, Di Maria không thể hiện được vai trò của số 7, một người truyền cảm hứng khi thi đấu cực kỳ bế tắc và bị thay ra ở phút 72, trong khi đó Rooney bế tắc trong việc vực dậy đồng đội và Quỷ đỏ gục ngã ngay trên sân nhà. Ngoài vô số những vấn đề chuyên môn mà báo chí phân tích sau trận đấu, có thể thấy rằng Man Utd vẫn đang thiếu một đầu tàu thật sự để kéo cả đội bóng đi lên lúc cần thiết. Van Gaal cần một người như thế, ông cần một Ronaldo.

Khi được hỏi về khả năng MU mua Ronaldo hồi cuối tháng 9, HLV Van Gaal đã thú nhận: “Điều này là có thể, đó là điều tôi đã nói với Falcao. Những cầu thủ như Ronaldo mang đến rất nhiều những lợi ích đi kèm cho một đội bóng, nhưng tôi không nghĩ Real Madrid sẽ bán cậu ấy”. Cái lợi ích đi kèm mà ông nhấn mạnh tới không phải là những khoản lợi nhuận về thương mại, mà có lẽ là tinh thần thi đấu chuyên nghiệp và không bao giờ đầu hàng. Nhưng trên thực tế Real Madrid chẳng dại gì mà bán đi cầu thủ quan trọng nhất của mình vào lúc này và Van Gaal hiểu rõ điều đó. Giá như ông có Ronaldo vào lúc này thì tốt biết bao, nhưng chữ “giá như” ấy còn có khoảng cách xa hơn gấp nhiều lần quãng đường giữa Madrid và Manchester. Bông Tulip thép có lẽ đành trông chờ vào Rooney và Di Maria, dĩ nhiên họ là những cầu thủ xuất sắc, nhưng dám chắc rằng nếu được nhận Quả bóng vàng, họ cũng chẳng có gan để hét lên trên sân khấu đâu.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất của Man Utd

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X