Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Michael Owen tiếp tục nổ súng cho MU

Thứ Hai 20/07/2009 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận tái đấu với ĐT Malaysia, tân binh Michael Owen lại chứng tỏ anh đang hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới khi có bàn thắng thứ 2 cho MU, đóng góp vào chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà. Tác giả bàn thắng còn lại của "Quỷ đỏ" là "thần tài" Federico Macheda.

So với trận đấu trước gặp Malaysia cách đây 2 ngày, đội hình xuất phát của ĐKVĐ Premier League chỉ giữ lại duy nhất trung vệ Jonny Evans. Đá cặp với Evans ở khu vực trung tâm là Wes Brown trong khi hai cánh do lão tướng Gary Neville và cầu thủ trẻ Fabio Da Silva đảm nhận. Ở hàng tiền vệ, Giggs và Carrick là hai tiền vệ giữa còn Fletcher và Zoran Tosic thi đấu ở hai bên cánh. Trên hàng tiền đạo, chân sút dày dạn kinh nghiệm (nhưng lại là người mới ở MU) Owen chơi cùng với tài năng trẻ người Italia, Macheda, cầu thủ đã từng có những bàn thắng để đời ở mùa giải vừa qua. Ben Foster dù mắc phải sai lầm không thể tha thứ ở trận trước nhưng lại được ra sân ngay từ đầu ở trận này.

Owen lại nổ súng cho MU

Trước khi trận đấu bắt đầu, hai đội cùng toàn thể khán giả có mặt trên sân đã dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân của vụ đánh bom tại Jakarta (Indonesia) hôm thứ 6 tuần trước. Indonesia lẽ ra là điểm đến của MU tiếp sau Malaysia nhưng chính vì lý do khủng bố mà đội bóng nước Anh đã phải hủy bỏ kế hoạch và đành ở lại Malaysia ngoài dự kiến. Các khán giả trên SVĐ luôn hò reo thích thú mỗi khi Yahyah (cầu thủ ghi cả hai bàn cho Malaysia ở trận trước) cầm bóng. Ngoài ra, Ryan Giggs, cầu thủ kỹ thuật nhất bên phía MU cũng thu hút được nhiều sự cổ vũ của những CĐV Malaysia qua những động tác anh thi triển trên sân.

Phút thứ 6, Giggs và Fletcher phối hợp bên cánh phải và tiền vệ người Scotland tạt vào trong cho Macheda nhưng Marlias đã tung người đấm bóng ngay trên đầu của tiền đạo người Italia. Tuy nhiên, đến phút 11, Macheda đã tìm được mành lưới đội chủ nhà. Từ cánh trái, hậu vệ người Brazil, Fabio căng ngang đến vị trí của Macheda và pha chạm nhẹ của tiền đạo này đã đưa bóng tới chỗ của Fletcher. Dù ở tư thế hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm nhưng Fletcher đã quyết định đưa bóng vào trong cho Macheda và "thần tài" mới của MU bình tĩnh khống chế rồi kết thúc tung lưới Malaysia từ khoảng cách gần.

Hai phút sau, tỷ số được gia tăng lên 2-0. Vẫn xuất phát từ cánh trái và  lần này Tosic là người tạt bóng. Federico Macheda đỡ trượt nhưng Bóng trúng vào người Mazlizam và bật lại rất đúng hướng di chuyển của Owen. Lần này, số 7 mới của MU không mắc phải sai sót nào khi đưa bóng vào góc xa, ghi bàn thứ 2 trong 2 trận đấu liên tiếp cho MU. Đội chủ nhà gần như không thể tổ chức một pha tấn công nào ra hồn trong khi sự ăn ý giữa Macheda và Owen, những người lần đầu tiên thi đấu với nhau, đã làm cho lối chơi của MU thêm phần nguy hiểm. Phút 33, Owen suýt chút nữa lập được cú đúp nếu pha dứt điểm của anh sau quả căng ngang của Tosic không tìm đến cột dọc.

Sang hiệp 2, MU có sự thay đổi người đầu tiên khi thủ thành người Ba Lan, Kuszczak vào thay Foster. Phía bên kia chiến tuyến, Marlias đã cho thấy sự tự tin của mình khi phải đối đầu với những cầu thủ có đẳng cấp cao hơn hẳn. Thủ môn này đã thêm một lần cứu thua cho Malaysia khi rất nhanh băng lên chặn đứng ý đồ đưa bóng xuống cho Owen của Ryan Giggs. Sir Alex tiếp tục có sự điều chỉnh và tung lần lượt những cầu thủ "xịn" như Berbatov, Ferdinand, Evra, Rooney vào sân. Dĩ nhiên với việc đang dẫn trước 2-0 và lực lượng trên sân gồm nhiều cầu thủ tốt nhất của đội bóng nên không có gì khó hiểu khi sức ép của MU tăng lên gấp bội.

Thắng lợi lần này của MU trước Malaysia thuyết phục hơn lần trước

Tuy nhiên, cả Rooney, Gibson, Berbatov rồi đến Nani đều không thể tận dụng thành công cơ hội có được. Anderson cũng rất muốn ghi bàn thắng đầu tiên cho MU sau hơn 2 năm khoác áo CLB (tính cả những trận đấu chính thức và giao hữu) nhưng rõ ràng khả năng kết thúc của tiền vệ người Brazil chưa cải thiện được bao nhiêu khi mà đích đến của những cú sút thường nằm ở phía sau cầu môn. Đội chủ nhà cũng thi đấu đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn danh dự nhưng Kuszczak đã giữ sạch lưới cho MU đến tận phút cuối cùng.

MU đã có chiến thắng thứ 2 trong chuyến du đấu châu Á và nó còn thuyết phục hơn chiến thắng đầu. Điều đáng nói hơn sau trận giao hữu này là người ta đã có thể phần nào đặt niềm tin vào khả năng thành công của Owen tại MU. Dù cho chỉ là những trận giao hữu vui vẻ nhưng Owen đã cho thấy trình độ của mình và sự thích ứng quá nhanh vào lối chơi chung của MU (Owen mới có mặt ở Old Trafford chưa đầy 3 tuần). Nếu chân sút người Anh cứ giữ vững phong độ này ở những trận đấu chính thức trong mùa giải mới, Sir Alex sẽ không còn phải lo về khả năng ghi bàn của đội bóng.

Đội hình thi đấu của MU: Foster (Kuszczak 46); Neville (O’Shea 62), Brown, J.Evans (Ferdinand 62), Fabio (Evra 58); Fletcher (Anderson 69), Carrick (Gibson 70), Giggs (Scholes 69), Tosic (Nani 62); Owen (Berbatov 62), Macheda (Rooney 67)

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X