Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ mới là bài test thật sự cho Paddy McNair

Thứ Năm 20/11/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến giữa Arsenal vs Manchester United sắp diễn ra và hàng thủ của Quỷ đỏ đang trở thành tâm điểm bàn luận. Trong số những cái tên ở bộ tứ vệ của đội khách, cái tên được chú ý nhất một lần nữa lại là Paddy McNair.

Một tuần vừa qua, các CĐV của Man United liên tiếp phải đón nhận những tin dữ khi các trụ cột của đội bóng lần lượt dính chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ cho ĐTQG. Cứ mỗi trận đấu qua đi là danh sách bệnh binh của Quỷ đỏ lại dài hơn, lần lượt Michael Carrick, David De Gea và Daley Blind dính chấn thương, đồng nghĩa với việc hàng thủ của Manchester United sẽ gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách khó khăn trên sân Emirates của kình địch Arsenal vào cuối tuần này.

Gio moi la bai test that su cho Paddy McNair hinh anh
 

Trên thực tế, HLV Louis Van Gaal chưa từng có đầy đủ các hậu vệ trong tay kể từ khi lên ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford, tuy nhiên nếu rơi vào tình trạng khủng hoảng như hiện tại thì chỉ có một lần duy nhất. Đó là khi MU phải tiếp đón West Ham ở vòng 5 Premier League, lúc đó tất cả các hậu vệ của họ đều dính chấn thương hoặc thẻ phạt và không thể ra sân thi đấu. Trong tình cảnh túng quẫn, HLV Van Gaal đã đặt niềm tin vào cầu thủ mới 19 tuổi có cái tên Paddy McNair ở vị trí trung tâm hàng thủ. Hàng loạt câu hỏi ngay lập tức được đặt ra cho cầu thủ người Bắc Ireland này nhưng ngay lập tức nó đã chuyển thành những lời ngợi  khen. Với màn trình diễn xuất sắc trên cả mong đợi, McNair đã giúp MU lần đầu tiên giành chiến thắng trong 2 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng và nổi lên như một cầu thủ đầy tiềm năng có thể trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai.

Giờ đây mọi ánh mắt lại tiếp tục đổ dồn về phía chàng trai trẻ này khi MU một lần nữa gặp khủng hoảng nơi tuyến dưới. Với việc cả Phil Jones, Jonny Evans và Marcos Rojo đều dính chấn thương, gần như cặp trung vệ của MU trong chuyến làm khách tại Emirates sẽ là McNair-Smalling. Trong khi Chris Smalling chỉ là tài năng mãi không lớn và đã vấp phải rất nhiều chỉ trích sau chiếc thẻ đỏ không đáng có trong trận derby thành Manchester thì McNair rõ ràng trở thành niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV trong trận chiến cam go sắp tới. Anh đã toả sáng để cứu rỗi MU một lần, vì thế chẳng có lý do gì mà anh ại không thể tiếp tục “lên đồng” để giúp đội nhà làm nên kỳ tích trong trận đấu vào thứ Bảy tới cả.

Tuy nhiên chính những sự kỳ vọng của người hâm mộ lại cho thấy trận đấu này mới thật sự là bài test quan trọng nhất cho McNair vào thời điểm này. Anh không còn là một cầu thủ trẻ mặt búng ra sữa và chẳng ai biết tới như trước trận đấu với West Ham nữa, giờ đây anh đã trở thành những hy vọng cho các CĐV khi họ không có ai để bấu víu. Áp lực chắc chắn tăng lên gấp bội và đó sẽ là một thử thách không nhỏ với chàng trai sinh năm 1995 này.

Đó là còn chưa kể tới việc anh cùng các đồng đội sẽ phải thi đấu dưới sự chứng kiến của hơn 60 nghìn CĐV tại sân Emirates, SVĐ có sức chứa lớn thứ 2 ở Anh chỉ sau Old Trafford, và đa số các CĐV trên sân hôm đó chắc chắn sẽ không dành thiện cảm cho McNair. Đó sẽ là một trải nghiệm rất khác của trung vệ này so với việc được các khán giả nhà cổ vũ tinh thần trong những trận cầu với West Ham hay Everton. Bản thân McNair cũng đã trải nghiệm sức ép khi phải thi đấu trong một trận cầu lớn trên sân khách với cuộc đối đầu tại Etihad. Trong trận đấu đó chính anh là người đã mắc lỗi dẫn tới bàn thua duy nhất của MU và hàng loạt những tình huống bị Yaya Toure bên phía Man City qua mặt. Rõ ràng xét về mặt tâm lý, cầu thủ trẻ của MU vẫn còn quá non nớt để có thể đảm nhiệm trọng trách làm chốt chặn an toàn cho cầu môn đội nhà, và giờ đây anh còn phải chị thêm một tầng áp lực nữa từ các CĐV, những người thà chết chứ không chịu thua Arsenal.

Gio moi la bai test that su cho Paddy McNair hinh anh 2
 

Tuy nhiên đó chỉ là những khía cạnh về mặt tinh thần mà McNair phải đối mặt, còn ở mặt chuyên môn, cầu thủ này cũng chịu những thiệt thòi rất lớn trong trận đấu sắp tới đây. Trong những lần ra sân trước, anh luôn nhận được sự hỗ trợ và bọc lót rất kịp thời của tiền vệ phòng ngự mà cụ thể ở đây là Daley Blind. Cầu thủ người Hà Lan chơi cực thấp ở hàng tiền vệ và nhiều khi chơi như một trung vệ thứ 3, giúp san sẻ gánh nặng với các hậu vệ và có mặt ở các điểm nóng để giải nguy cho đội nhà. Giờ đây Man United đã thiếu đi chiếc mỏ neo quan trọng của mình và đồng thời phương án dự phòng Michael Carrick cũng đã gia nhập hàng ngũ bệnh binh của Quỷ đỏ. Trận đấu với Arsenal đang tới gần nhưng vị trí tiền vệ phòng ngự vẫn là bài toán chưa có lời giải đối với HLV Louis Van Gaal. Đây luôn là điểm yếu cố hữu của Quỷ đỏ ngay cả trong khi có đầy đủ lực lượng chứ đừng nói tới việc đội hình sứt mẻ một cách nghiêm trọng như hiện tại. Và dù cầu thủ thay thế Blind là Rooney, Fletcher hay là ai đi chăng nữa thì chắc chắn họ cũng khó lòng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ như cựu cầu thủ của Ajax đã làm.

Chính bởi thế, nhiệm vụ của McNair sẽ còn nặng nề hơn nhiều khi anh thiếu đi lớp lá chắn phòng ngự từ xa, hoặc giả nếu có thì cũng không thể chắc chắn như trước. Anh cùng với Smalling sẽ phải đảm bảo sự phối hợp thật ăn ý để lên xuống nhịp nhàng, tránh việc bị đối phương “đánh úp”, đặc biệt là trong những pha phản công nhanh, một vũ khí sở trường của Pháo thủ. Thực tế cho thấy McNair mạnh trong khoản chọn vị trí trong vòng cấm địa chứ không phải là mẫu hậu vệ sẵn sàng lao lên phía trước để ngăn chặn những cú đấm từ tuyến hai của đối thủ. Anh không có tốc độ nhanh nhẹn, lại càng không phải là mẫu trung vệ thiên về cơ bắp nên sẽ thật khó để có thể hoá giải những tình huống xâm nhập từ ngoài vòng cấm của các tiền vệ nếu như không có sự hỗ trợ của một tiền vệ phòng ngự bên trên.

Tất cả những điều trên đã cho thấy Paddy McNair đang gặp phải những khó khăn rất lớn trong trận đấu sắp tới với Arsenal. Tất cả đều hiểu rằng trận đấu này có ý nghĩa rất lớn với đoàn quân của HLV Louis Van Gaal, không chỉ về điểm số mà còn là danh dự của đội bóng. Sức ép dành cho mỗi cầu thủ là rất lớn, đặc biệt là niềm hy vọng mang tên McNair. Anh đã trải qua hương vị ngọt ngào của chiến thắng cũng như phải nhận trái đắng khi thất bại, và giờ là lúc để trung vệ số 33 này khẳng định thực lực của mình trong tình cảnh vô cùng khó khăn này.

Thế Hưng 

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X