Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Đã có bột để gột nên hồ

Thứ Hai 18/08/2014 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hàng công luôn là vấn đề nhức nhối của Chelsea ở những mùa trước. Với sự góp mặt của Cesc Fabregas và Diego Costa, điều này rất có thể sẽ sớm được khắc phục.

Mùa giải đầu tiên của Mourinho trong nhiệm kỳ 2 ở Chelsea diễn ra thật không trọn vẹn. Họ dẫn đầu gần như suốt mùa giải, nhưng rồi lại lỡ bước ở những vòng áp chót. Vấn đề cốt lõi nằm ở khâu dứt điểm, khi mà các chân sút The Blues đã đá văng quá nhiều cơ hội. Nếu sở hữu một trung phong biết chắt chiu hơn như Drogba trước đây, có lẽ Chelsea đã vô địch khá dễ dàng.

Sự có mặt của Diego Costa và Cesc Fabregas giúp tăng cường sức mạnh cho hàng công Chelsea
Sự có mặt của Diego Costa và Cesc Fabregas giúp tăng cường sức mạnh cho
hàng công Chelsea

Để giải quyết bài toàn hóc búa ấy, ngay khi mùa giải chưa kết thúc, Chelsea đã đánh tiếng với hàng loạt chân sút lừng lẫy. Và Diego Costa được chọn để là nhân vật chính trên hàng công ở Stamford Bridge mùa này. Costa vừa trải qua một mùa giải đại thành công cùng Atletico Madrid. 27 bàn thắng của anh góp công lớn vào chức vô địch La Liga sau 18 năm của đội chủ sân Vicente Calderon.

Số bàn thắng của Costa còn hơn cả 3 chân sút Chelsea mùa trước (Eto'o, Torres, Demba Ba) cộng lại. Quan trọng hơn, Costa không chỉ là một sát thủ hạng nặng, mà anh còn là mẫu trung phong trong mơ của "Người đặc biệt". Khả năng độc lập tác chiến, gây áp lực lên hàng thủ đối phương, và hỗ trợ phòng ngự của chân sút gốc Brazil đều đạt điểm gần tuyệt đối.

Những tố chất của Costa phù hợp với Premier League và cả chiến thuật của Mourinho. Thể hình tốt, thể lực dồi dào, khả năng tì đè khủng khiếp là những yếu tố cơ bản để một tiền đạo có thể thành công với môi trường bóng đá Anh. Vấn đề còn lại chỉ là cách bố trí nhân sự của "Người đặc biệt" để phát huy hết khả năng của tân sát thủ.

Với Diego Costa lĩnh xướng tuyến đầu, Mourinho đã có trong tay người bấy lâu ông hằng mong muốn. Và để kích hoạt chân sút người Tây Ban Nha, Cesc Fabregas được chọn làm người châm ngòi. Các đội bóng của "Người đặc biệt" luôn sở hữu một mẫu tiền vệ trung tâm thông minh, có khả năng cầm bóng và nhãn quan chiến thuật hoàn hảo.

Cesc Fabresgas đáp ứng đủ các yêu cầu đó. Đẳng cấp của tiền vệ người Tây Ban Nha đã được kiếm chứng. Premier League cũng là nơi đưa anh từ dạng tiềm năng lên tầm ngôi sao như hiện nay. Vì lẽ đó, mặt trận tấn công của Chelsea mùa này gần như đã hoàn hảo. Nên nhớ dù không thi đấu thực sự xuất sắc ở Barca, song mùa nào Fabregas cũng có ít nhất 10 đường chuyền thành bàn.

Phong cách và tư duy chơi bóng của anh cũng phù hợp với môi trường Premier League. Dù không sở hữu tốc độ tốt, nhưng khả năng luân chuyển bóng cùng tốc độ trong phản công của Cesc là cực lẹ. Tuy trưởng thành từ La Masia, song Fabregas không có khả năng ban chuyền, đập nhả liên tục như những đàn anh Xavi, Iniesta. Ở Barca hay tuyển Tây Ban Nha, Cesc thường được bố trí đá cao như một tiền đạo ảo. Vì anh không đủ kiên nhẫn để ban đi bật lại tìm khoảng trống như Xavi.

Trong lần thứ hai quay trở lại Anh, Cesc là một ngôi sao đang ở độ tuổi sung sức nhất, chứ không còn là một viên ngọc thô như trước. Cùng với Oscar, Hazard, Schuerrle và sự chắc chắn của Matic và Ramires, Cesc Fabresgas hứa hẹn sẽ là mảnh ghép hoàn thiện tuyến giữa của Chelsea.

Mourinho đã có trong tay những quân bài tốt nhất để chinh phục các danh hiệu lớn. Hành trình đó sẽ bắt đầu vào đêm nay trước Burnley. Sẽ là một chiến thắng có thể không tưng bừng, nhưng đủ để lạc quan cho cả chặng đường dài? Bột đã có để gột nên hồ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X