Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Điểm sáng mang tên Luke Shaw

Chủ Nhật 19/04/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày được HLV Van Gaal trao cơ hội ra sân ngay từ đội hình xuất phát, Luke Shaw đã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh hoàn toàn xứng đáng với suất đá chính ở hàng thủ M.U.

Trước giờ bóng lăn, Quỷ đỏ đã phải đón nhận những tổn thất nặng nề về mặt lực lượng khi mà cả Phil Jones, Marcos Rojo, Daley Blind, Michael Carrick lẫn Johny Evans đều không thể ra sân vì nhiều lý do khác nhau, từ chấn thương cho đến án treo giò. Trong bối cảnh hàng thủ M.U khủng hoảng nặng nề, HLV Louis van Gaal cũng chẳng còn giải pháp nào khác ngoài việc phải đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Paddy McNair hay Luke Shaw. Cần phải nhấn mạnh rằng, nếu như McNair chỉ là một sản phẩm “cây nhà lá vườn” của đội bóng thành Manchester thì Luke Shaw lại là bản hợp đồng “bom tấn” được rất nhiều CĐV Quỷ đỏ kỳ vọng. Do đó, sau giai đoạn lượt đi thi đấu có phần mờ nhạt và liên tục phải vắng mặt vì những chấn thương khá “ngớ ngẩn”, cựu ngôi sao Southampton cũng đang bị giới chuyên môn đặt ra không ít nghi ngờ về giá trị thực sự của mình.

Hang thu M.U Diem sang mang ten Luke Shaw hinh anh
Luke Shaw (phải) thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận gặp Chelsea đêm qua

Mặc dù vậy, chứng kiến màn trình diễn của Luke Shaw trong trận gặp Chelsea đêm qua, chắc chắn nhiều người đã phải có cái nhìn khác về cầu thủ 19 tuổi này. Hoàn toàn “lột xác” so với hình ảnh chậm chạp và yếu đuối cách đây không lâu, hậu vệ người Anh đã trở thành một “mũi khoan” xuyên phá vô cùng hiệu quả bên hành lang cánh trái của M.U. Dễ dàng nhận thấy rằng, trong một ngày Shaw hoạt động tích cực, hậu vệ phải Branislav Ivanovic bên phía Chelsea cũng chẳng thể tự do dâng cao tấn công thoải mái như thường lệ. Thay vào đó, ngôi sao người Serbia thường xuyên phải lùi về rất sâu để tham gia vào các tình huống phòng ngự biên.

Thống kê cho thấy, Luke Shaw thực hiện tổng cộng 52 đường chuyền trong cả trận, với tỷ lệ chính xác lên đến 98,1% (cao nhất đội). Bên cạnh đó, tài năng trẻ người Anh cũng tung ra 3 đường chuyền quan trọng (chỉ kém duy nhất Mata, 4 lần), góp phần đáng kể vào khả năng tạo đột biến trong lối chơi tấn công của đội bóng thành Manchester. Xét trên khía cạnh phòng ngự, ngôi sao 19 tuổi cũng có 2 cú tắc bóng chuẩn xác, 1 tình huống đánh chặn thành công và 2 lần cản phá kịp thời trong suốt 79 phút xuất hiện trên sân, tham gia tương đối năng nổ vào nhiệm vụ tranh chấp, hỗ trợ tuyến dưới.

Thống kê về Luke Shaw trong trận Chelsea 1-0 M.U (vòng 33 Premier League)

Chi co cua Shaw
 

Trên thực tế, phải thừa nhận rằng Luke Shaw vốn dĩ là một hậu vệ chạy cánh tương đối toàn diện và đặc biệt được đánh giá cao ở khả năng tấn công biên hiệu quả. Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, nguyên nhân khiến cho cựu cầu thủ Southampton gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới tại M.U chính là bởi những áp lực quá lớn đến từ phía giới truyền thông, dư luận cũng như người hâm mộ Quỷ đỏ. Ở độ tuổi 19, thật khó có thể tin rằng ngôi sao người Anh sẽ đủ bản lĩnh để tỏa sáng ngay lập tức trong màu áo đội bóng thành Manchester, khi mà sự kỳ vọng dành cho Shaw thậm chí còn lớn hơn cả mức giá chuyển nhượng kỷ lục 30 triệu bảng của cầu thủ này. Tuy nhiên, trong trường hợp phải đánh giá mọi chuyện dưới một góc độ có phần tích cực và khách quan hơn, tất cả cũng nên đưa ra cái nhìn “công bằng” đối với Shaw. Hãy thừa nhận rằng những phẩm chất và tiềm năng tuyệt vời của cầu thủ 19 tuổi này vẫn là thứ tài sản quý báu nhất mà ban lãnh đạo M.U đã mang về sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Để rồi đến bây giờ, nó bắt đầu phát huy tác dụng.

Hang thu M.U Diem sang mang ten Luke Shaw hinh anh 3
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động năng nổ của Shaw ở trận Chelsea vs M.U

Nên nhớ, giá trị của Luke Shaw là hoàn toàn vượt trội so với Marcos Rojo hay Daley Blind, những hậu vệ cánh trái khác mà Van Gaal từng chiêu mộ ở “phiên chợ hè” 2014. Tất nhiên, cũng sẽ có không ít ý kiến nhanh chóng phản biện rằng Shaw trở thành “bom tấn” đơn giản chỉ bởi cựu cầu thủ Southampton là một… người Anh chính cống. Ở một phương diện nào đó, điều này là tương đối đúng (cầu thủ Anh thường bị đẩy giá chuyển nhượng lên cao). Nhưng đừng quên rằng, khoảng thời gian trước khi Shaw cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, cũng xuất hiện rất nhiều đội bóng lớn khác sẵn sàng bỏ ra số tiền tương tự để hy vọng giành lấy chữ ký của ngôi sao 19 tuổi, tiêu biểu như Chelsea chẳng hạn. Đồng nghĩa rằng, sự xuất sắc của Shaw là có thật, là thứ gì đó hiện hữu rõ ràng sau những màn trình diễn ấn tượng đến từ cầu thủ này chứ không phải “bong bóng” mà dư luận nước Anh vẫn hay… thổi phồng.

Thời điểm hiện tại, Van Gaal cùng các thành viên trong ban lãnh đạo M.U chắc chắn đã hiểu rõ về giá trị thực sự của Shaw. Vấn đề của nhà cầm quân người Hà Lan bây giờ chỉ là nhiệm vụ làm thế nào để giúp cựu hậu vệ Southampton “phát tiết” một cách tối ưu nhất. Bản thân cầu thủ người Anh, sau khi vượt qua những vấn đề về mặt tâm lý, đương nhiên sẽ còn tiến bộ và trưởng thành hơn rất nhiều. Chỉ cần Shaw chơi tốt, hàng thủ M.U xem như cũng sở hữu thêm một mũi nhọn đột phá cực kỳ hiệu quả bên hành lang cánh trái, qua đó giúp cho lối đá tấn công của đội bóng thành Manchester trở nên linh hoạt và đa dạng hơn.

Xem thêm video trận Chelsea 1-0 M.U (Vòng 33 Premier League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X