Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ MU lại lâm vào khủng hoảng sau chiến thắng trước Southampton

Thứ Ba 09/12/2014 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng phòng ngự của Man United đã chịu nhiều tổn thất sau trận thắng Southampton trên sân St Mary’s và một lần nữa HLV Louis Van Gaal lại phải đau đầu với bài toán nhân sự ở tuyến dưới.

Hang thu MU lai lam vao khung hoang sau chien thang truoc Southampton hinh anh
Smalling đã phải rời sân từ rất sớm vì chấn thương

Manchester United đã cực kỳ quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân của Southampton vào đêm qua để vượt qua chính đối thủ và giành vị trí thứ 3 trên BXH. Và đội khách đã sớm có lợi thế khi vươn lên dẫn trước từ sớm với bàn thắng của Robin Van Persie ngay ở phút thứ 12, tuy nhiên cũng chỉ sau đó 19 phút, Graziano Pelle đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha lập công thứ 7 tại Premier League. Nhưng cuối cùng, Van Persie một lần nữa lại toả sáng để đem về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Quỷ đỏ ở phút 71, qua đó chính thức giúp đội bóng của HLV Van Gaal giành chiến thắng ngay trên sân khách.

Tuy nhiên hàng thủ của MU lại đón nhận những tin dữ sau trận đấu đêm qua với những chấn thương liên tiếp của các trụ cột, một cái giá không hề rẻ cho chiến thắng của Quỷ đỏ. Đầu tiên là việc hậu vệ Chris Smalling đã dính chấn thương từ rất sớm sau một pha va chạm với Pelle và buộc phải rời sân ở phút 17 để nhường chỗ cho Jonny Evans. Theo chẩn đoán sơ bộ thì trung vệ này đã dính chấn thương cẳng chân và khiến cho anh có khả năng cao quay trở lại giường bệnh sau khi đã vật lộn với những chấn thương háng và cơ đùi trong quãng thời gian đầu mùa.

Đây có thể coi là vận đen của cầu thủ số 12 và cũng là một thiệt thòi rất lớn với hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Kể từ sau chiếc thẻ đỏ “ngớ ngẩn” trong trận gặp Man City, Smalling đã thi đấu rất hay và trở thành một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng góp phần vào chuỗi thành tích thăng hoa của Quỷ đỏ. Trong suốt 5 trận thắng vừa qua, đoàn quân của HLV Van Gaal chỉ để thủng lưới 3 bàn duy nhất với sự chỉ đạo nơi tuyến dưới của Smalling.

Thêm vào đó, Paddy McNair cũng phải kết thúc trận đấu sớm khi bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân ở phút 39 để nhường chỗ cho Ander Herrera. Trung vệ trẻ người Bắc Ireland cũng là một trong những nhân tố đã chơi khá ổn định trong tình cảnh Man United thiếu người trầm trọng. Với việc được HLV Van Gaal trao cơ hội từ trận đấu với West Ham, cầu thủ sinh năm 1995 này đã trưởng thành nhanh chóng và thi đấu khá chững chạc bên cạnh các đàn anh trong những trận đấu vừa qua.

Với chấn thương của hai trụ cột nói trên, hàng thủ MU một lần nữa lại đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lực lượng và HLV Louis Van Gaal sẽ phải cực kỳ đau đầu để có thể giải quyết tình hình trong những trận đấu tới. Thực tế cho thấy Quỷ đỏ cũng đã quá may mắn khi chỉ phải nhận 1 bàn thua từ tổng số 25 cú dứt điểm bên phía đội chủ nhà.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

Xem thêm
top-arrow
X