Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hargreaves có thể sẽ nghỉ thi đấu thêm một mùa giải nữa

Thứ Hai 01/11/2010 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi người hâm mộ còn chưa kịp vui vì những thông tin có vẻ khá lạc quan về khả năng trở lại sân cỏ sau gần hai năm dưỡng thương, tiền vệ Owen Hargreaves lại có vẻ đang cài số lùi về thời gian trở lại thi đấu khi chính ngài Ferguson đã thừa nhận học trò của mình đang gặp vấn đề tâm lí.

Hai năm nghỉ thi đấu là thời gian quá dài đối với bất cứ một cầu thủ nào. Vậy mà tiền vệ Owen Hargreaves lại phải chịu điều khủng khiếp ấy khi chấn thương đầu gối mãn tính đã cướp đi cả một tương lai tươi sáng phía trước. Đang là một trogn những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu, đang ở thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, thế nhưng chấn thương với những lần mổ xẻ ở cả hai bên đầu gối đã cướp đi tất cả của Hargreaves. Giờ đây có lẽ anh chỉ còn là cái bóng của chính mình, dù có tập luyện đến đâu đi chăng nữa nhưng cái tuổi đầu băm không cho phép anh có thể phục hồi nhanh như thời trai trẻ được.

Đến bao giờ người hâm mộ mới lại được thấy những hình ảnh này?

Có lẽ Hargreaves cũng hiểu điều đó. Trong thâm tâm anh cũng ngầm cảm ơn sự động viên chân tình, nhiệt thành từ người thầy Alex Ferguson, từ các đồng đội và của hàng nghìn, hàng vạn, thậm chí là hàng triệu cổ động viên. Nhưng hai năm rời xa sân cỏ để sống trong những tháng ngày chỉ có mổ xẻ và tập vật lí trị liệu đã khiến tinh thần Hargreaves đi xuống. Niềm khao khát chơi bóng và chinh phục những đỉnh cao mới trong anh đã lụi tàn. Với một cầu thủ không còn khát vọng, thật khó để bắt anh ta thi đấu trở lại.

Có lẽ Fergie cũng hiểu điều đó, ông thừa nhận cậu học trò không may của mình đang bị khớp về mặt âm lí khi trờ lại sân cỏ, trờ lại một đấu trường khắc nghiệp mà có khi chỉ cần một va chạm nhỏ nữa thôi cũng dẫn đến những cuộc phẫu thuật đã ám ảnh Hargreaves suốt hai năm nay:" Mọi việc đối với cậu ấy đang trở nên rất khó khăn. Cậu ấy chưa muốn trở lại thi đấu. Đã hai năm cậu ấy không ra sân và đó không phải là một điều dễ dàng để vượt qua. Cậu ấy sẽ phải được thi đấu trong mùa giải năm nay, nếu không cậu ấy sẽ gặp một vấn đề khủng khiếp về tinh thần. Ba năm là một khoảng thời gian quá dài. Các bác sĩ phẫu thuật đã đem đến cho chúng tôi hi vọng trở lại của Hargreaves, nhưng có vẻ tình hình đang ngày một xấu đi".

Nếu chấn thương đầu gối không khỏi và Hargreaves không còn khát khao thi đấu, rất có thể anh sẽ giải nghệ giống như tiền bối Ole Gunnar Solskjaer. Khoảnh khắc anh đăng quang Champions League cùng Manchester United sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của chàng cầu thủ có tài nhưng không gặp may này. Mong những điều bình an sẽ đến với Hargreaves...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X