Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu đại chiến Arsenal vs MU : Khi Quỷ đã "đỏ" trở lại

Chủ Nhật 23/11/2014 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United bước vào cuộc đại chiến với Arsenal với sự thảm hại và đen đủi đến từ cơn bão chấn thương. Thế nhưng trong hoàn cảnh cực kì khó khăn ấy, Quỷ Đỏ bất ngờ có lại cho mình thứ mà họ tưởng chừng đã đánh mất từ lâu.

Những thành công rực rỡ của MU mà đặc biệt là ở mùa giải 1998/1999 luôn đi kèm với những may mắn

Trong suốt triều đại của vị HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, thành công rực rỡ của Manchester United luôn được đính kèm với hai chữ “May Mắn”. Tiêu biểu nhất có lẽ là chiến thắng trong trận chung kết lịch sử với Bayern Munich, chiến thắng đã giúp Quỷ Đỏ giành được cú ăn ba chói lọi ở mùa giải 1998/1999, đây đồng thời cũng được coi là mùa giải thành công nhất trong lịch sử của CLB. Ở trận chung kết đó, chỉ với hai bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng sau khi bị dẫn 1-0 , Manchester United đã bước lên đỉnh Châu Âu một cách đầy may mắn. Tiếp sau đó trong trận chung kết Champions League với Chelsea mùa giải 2007/2008, Manchester United lại một lần nữa thể hiện sự ưu ái của số phận khi đội trưởng của The Blues John Terry trượt chân trong lượt sút của mình ở loạt 11m sinh tử, qua đó giúp đội bóng giành được cú đúp danh hiệu trong mùa giải đó.  Ngoài ra, Quỷ Đỏ cũng thể hiện sự "Đỏ" với mật đội liên tục của mình ở hàng loạt các tình huống được hưởng những quyết định có lợi của trọng tài hay những bàn thắng  phút bù giờ trong chuỗi thành công của mình. Có thể nói “May mắn” như một người bạn đồng hành không thể thiếu đối với Quỷ đỏ, đồng thời nó cũng đem lại cho CLB những tiếng xấu về một đội bóng chỉ biết sống nhờ may rủi.

 Tình hình chấn thương của các cầu thủ là một trong những vận đen mà MU phải gánh chịu trong thời gian gần đây

Tuy nhiên dường như những “May mắn’ đó cũng theo chân Sir Alex Ferguson khi vị HLV huyền thoại này chính thức chấm dứt triều đại rực rỡ của mình tại CLB. Hai mùa giải vắng bóng vị HLV lão làng, Man Utd liên tục dính những đen đủi về chân thương,  những quyết định bất lợi của trọng tài hay từ những bản hợp đồng không mấy thành công. Gần đây nhất trước cuộc đại chiến với Arsenal tại vòng 12 NHA, Manchester United tiếp tục đón nhận những tin tức xám xịt của mình về đội hình chấn thương dài dằng dặc phá hoại phần lớn đội hình chính thức của đội bóng giàu thành tích nước Anh. Bước vào cuộc đại chiến với Arsenal cùng với những ám ảnh về vận đen đang đeo đuổi, NHM đội bóng không khỏi loại trừ một khả năng về một trận cầu thất vọng tiếp theo xảy ra đối với đội bóng con cưng của mình.

Những lo lắng đó là có thật, ngay từ phút thi đấu thứ 7 hình ảnh về một trận cầu đen đủi bắt đầu nhen nhóm trong suy nghĩ của những CĐV Manchester United. Luke Shaw sau một pha phòng ngự có phần quá mức cần thiết đã có dấu hiệu bị đau và cất những bước chạy nặng nề trên sân. Và suy nghĩ càng thêm phần rõ nét hơn khi phút thứ 16 hậu vệ trẻ này chính thức không thể tiếp tục thi đấu, vào thay anh là một tiền vệ nhỏ con có thiên hướng tấn công là Ashley Young. Đội hình lửa đỏ thành Manchester đã nát nay còn nát hơn, hàng phòng ngự với sự lóng ngóng và thiếu kinh nghiệm của cặp trung vệ trẻ Tyler Blackett, Patrick McNair nay còn phải chịu thêm một lỗ hổng cực lớn nơi hành lang cánh trái. Ở thời điểm đó, cộng với Man Utd đang phải gồng mình chống đỡ những pha tổ chức tấn công nguy hiểm bên phía đội chủ nhà thì việc mường tượng về một kết quả tan nát sau trận đấu đang hiển hiện trước mắt những CĐV Quỷ Đỏ một cách gần hơn bao giờ hết.

 Bàn thắng may mắn của Manchester United trong trận đại chiến tối qua

Thế nhưng mọi chuyện dường như có xu hướng “tốt dần đều” đối với đội khách, khi Pháo Thủ tỏ ra thiếu sắc sảo trong những pha dứt điểm ngon ăn mà phần nào đó là sự thiếu may mắn của các chân sút và sự xuất sắc của thủ thành David de Gea bên phía đội khách. Bên cạnh đó họ không tập trung khoét sâu vào vị trí hành lang cánh trái của Manchester United mà phần lớn lại thực hiện những pha tấn công vào cánh phải nơi có sự chấn giữ của Antonio Valencia và đặc biệt là ở vị trí trung lộ của Quỷ Đỏ. Thế trận bị dồn ép khiến cho Man Utd lâm vào thế rình rập cơ hội và sống nhờ vào hy vọng mong manh từ những tình huống phản công về phía cầu môn của đội chủ nhà. Họ cũng đã suýt đạt được mục đích của mình trong hiệp 1 với pha cứa lòng đi sát cột dọc của tiền vệ ngôi sao Angel Di Maria. Về phía Arsenal khi đang loay hoay tấn công trong một mớ những tiếc nuối, thì họ tiếp tục phải đón một sự đen đủi với chấn thương của  Wilshere, cầu thủ tấn công nổi bật nhất trong sơ đồ 4-3-3 của đội bóng ở hiệp 1. Với sự thay thế của Cazorla, Arsenal mất hẳn phần nào đó sự tốc độ trong nhưng pha trển khai tấn công và áp sát, một thứ vô cùng quan trọng dẫn đến những cơ hội nguy hiểm mà họ có được trong hiệp 1.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng ắt phái thủng lưới, quy luật muôn thưở này của bóng đá có lẽ các Pháo Thủ đang là người hiểu rõ nhất. Từ một thế trận rình rập và chờ cơ hội, may mắn đột ngột đến với Manchester United một cách vô cùng mạnh mẽ và kể từ đó theo chân đội khách đến hết trận đấu. Trong một pha tấn công hiếm hoi của Quỷ đỏ bên phía hành lang cánh trái, bóng từ chân tiền vệ vào sân thay người Ashley Young được đưa thẳng vào vị trí của tiền vệ cao kều Marouane Fellaini trong vòng cấm địa của các cầu thủ Arsenal, điều đáng nói ở đây là tình huống này tiền vệ tóc xù người Bỉ đã ở trong tư thế việt vị mười mươi và dù không chạm được vào bóng nhưng những áp lực mà Fellaini gây ra đã khiến Kieran Gibbs và thủ thành Wojciech Szczesny đâm sầm vào nhau. Sau đó có lẽ do chưa định thần sau pha va chạm mạnh với người đồng đội, trong tư thế đang nằm trên sân, Kieran Gibbs đã lóng ngóng phá bóng vào lưới sau cú đá bồi không mấy nguy hiểm của Valencia. Ở tình huống đó các cầu thủ chủ nhà còn phải chịu một tổn thất không nhỏ nữa đến từ sự thay người bất đắc dĩ của thủ thành số 1 Wojciech Szczesny khi thủ thành này không thể tiếp tục thi đấu sau pha tai nạn với tội đồ Kieran Gibbs. Mọi thứ tiếp tục diễn ra thuận lợi với Manchester Utd ở phần còn lại của trận đấu khi các cấu thủ Arsenal tỏ ra nôn nóng và thiếu chính xác trong những pha dứt điểm, thậm chí các cầu thủ MU còn có được bàn thắng nhân đôi cách biệt đến từ pha đối mặt của Wayne Rooney sau tình huống phản công nhanh đơn giản.

 Phải chăng may mắn đã trở lại với Quỷ Đỏ ?

Đời không lấy đi của ai tất cả, Man Utd đã chứng minh được chân lý đó. Trong cơn bĩ cực bởi chấn thương và những vận đen, Quỷ đỏ lại có được cho mình thứ tưởng chừng đã đánh mất từ lâu đó là “sự may mắn”. Nhưng một đội bóng lớn, một đội bóng thành công không thể mãi sống nhờ những may mắn được, Van Gaal và các học trò của mình cần phải hiểu điều đó và tiếp tục hướng tới những trận đấu khốc liệt phía trước.

Trần Hoàng

 

 

 

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X