Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Hazard - Cuadrado: Đôi cánh thiên thần vực dậy một Chelsea rệu rã

Thứ Hai 16/03/2015 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Chelsea đang có nhiều vị trí thi đấu xuống sức vì quá tải, và có lẽ đã đến lúc HLV Mourinho tìm kiếm hy vọng ở cặp tiền vệ cánh Hazard-Cuadrado.

Đêm qua Chelsea đã có một trận hoà nhọc nhằn với tỷ số 1-1 trước Southampton. Đội chủ sân Stamford Bridge đã bị đối phương dồn ép suốt hiệp một và kể cả khi đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp hai, người ta vẫn thấy rõ sự mệt mỏi của các cầu thủ áo xanh. Những người được cho là trụ cột trong đội hình của Chelsea kể từ đầu mùa tới giờ như Cesc Fabregas, Nemanja Matic hay Diego Costa đều ít nhiều cho thấy sự mệt mỏi và đó là một phần lý do The Blues lần thứ hai để Southampton cầm chân trong mùa giải năm nay.

Hazard - Cuadrado Doi canh thien than trong doi hinh cua Chelsea hinh anh
Cuadrado và Hazard sẽ là đôi cánh thiên thần mới của Chelsea?

Việc vừa phải trải qua 120 phút thi đấu với Paris Saint Germain đã khiến các học trò của HLV Mourinho dường như không còn là chính mình. Tuy nhiên kể cả trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra, Fabregas và Costa cũng đều không còn giữ được phong độ huỷ diệt như hồi đầu mùa nữa. Mùa giải đã đi được 2/3 chặng đường và ở khoảng thời gian cuối cùng này, sức lực của các cầu thủ đã bị tàn phá một cách nghiêm trọng, vì thế việc họ xuống sức là điều có thể hiểu được. Nhưng HLV Mourinho cũng không thể làm ngơ và tiếp tục để những đôi chân mệt mỏi gánh vác trọng trách nặng nề trên vai nữa. Đã đến lúc ông cần tìm đến những điểm tựa mới, và có thể đó sẽ là cặp tiền vệ cánh Eden Hazard - Juan Cuadrado chăng?

Cơ sở nào để đặt niềm tin vào hai cái tên này? Bởi lẽ trong trận đấu với Southampton đêm qua, chính họ là những người mang lại luồng sinh khí mới cho một tập thể mà phần nhiều đã cho thấy sự uể oải. Hazard là cầu thủ hiếm hoi vẫn giữ được phong độ ổn định cùng lối chơi tốc độ đã trở thành thương hiệu của mình. Mặc dù không thi đấu hết 120 phút trong trận gặp PSG nhưng anh cũng đã góp mặt trên sân cho tới hết 2 hiệp chính. Thêm vào đó, cầu thủ người Bỉ cũng đã không nghỉ ngơi một phút nào trong 8 trận trước đó của Chelsea, vậy mà anh vẫn thi đấu cực kỳ năng nổ bên hành lang trái nhờ vào nền tảng thể lực tuyệt vời.

Đêm qua cựu cầu thủ của Lille có tới 4 pha chuyền bóng tạo cơ hội cho đồng đội và đặc biệt là 10 pha qua người thành công, con số cực kỳ ấn tượng nếu biết cầu thủ có số pha qua người nhiều thứ hai trong trận đấu hôm qua là Sadio Mane cũng chỉ dừng lại ở con số 4. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, thời điểm cuối mùa cũng là lúc phong độ của một loạt các cầu thủ Chelsea đi xuống và Hazard là một trong số ít những người vẫn còn thi đấu ổn định. HLV Mourinho có thể chỉ trích tiền vệ 24 tuổi này vì thói lười chạy sau trận thua Atletico ở bán kết Champions League, nhưng chính điều này giúp anh tiết kiệm năng lượng cho những pha bứt tốc khi cần thiết. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ Người đặc biệt cũng nên tạm quên đi nguyên tắc của mình và để cầu thủ số 10 thi đấu tự do trên hàng công, như thế Chelsea sẽ không bị suy giảm sức công phá trong bối cảnh cả Fabregas và Costa đều không có được phong độ cao.

Hazard - Cuadrado Doi canh thien than trong doi hinh cua Chelsea hinh anh 2
Cả Fabregas và Costa đều đang suy giảm phong độ trong giai đoạn gần đây

Tuy nhiên một mình Hazard là không đủ để gánh vác trách nhiệm kéo cả đội hình Chelsea đi lên, và đó là lúc để Mourinho sử dụng Juan Cuadrado. Kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge trong tháng Một vừa rồi, cầu thủ người Colombia chưa để lại dấu ấn thực sự đậm nét, tuy nhiên anh cũng đã tạo ra những ấn tượng tốt trong trận đấu với Southampton dù chỉ góp mặt trên sân tầm chục phút. Trước khi Cuadrado vào sân, Willian chỉ thi đấu ở mức tròn vai và không tạo ra được sự đột biến nào đáng kể bênh hành lang phải. Từ sau khi tân binh của Chelsea vào sân ở phút 83, anh đã cho thấy được sự khác biệt khi thi đấu năng nổ bênh cánh phải và có những tình huống uy hiếp khung thành đối phương, tiêu biểu như cú dứt điểm ở phút 86.

Nếu như được sử dụng thường xuyên, chắc chắn Cuadrado sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn nữa và giúp HLV Mourinho có nhiều phương án tấn công hơn. Lợi thế về thể lực là điều không phải bàn cãi khi cựu cầu thủ của Fiorentina hầu như chỉ ngồi dự bị kể từ khi tới Anh thi đấu, thêm vào đó nền tảng thể chất của cầu thủ này cũng là rất tốt. Thêm vào đó, anh còn đang có khát khao mãnh liệt được thể hiện mình trong màu áo mới và chắc chắn điều đó sẽ giúp cầu thủ này thi đấu với hơn 10% sức lực của mình. Cuối cùng, đừng quên rằng Cuadrado đã thi đấu cực hay trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Đúng vào thời điểm này 1 năm về trước, anh đã chơi thăng hoa và ghi tới 7 bàn thắng trong 11 trận cuối cùng tại Serie A, trong khi thành tích trước đó của anh chỉ là 4 bàn. Mọi lý do đang ủng hộ việc Mourinho tung quả bom tấn của mình vào sân trong những trận đấu sắp tới, và có lẽ cũng đã đến lúc để những người hâm mộ giải Ngoại hạng “đổi món” sau khi những ngôi sao từng nổi đình nổi đám ở lượt đi như Alexis Sanchez, Angel Di Maria hay Cesc Fabregas bắt đầu lặn mất tăm.

Tựu chung lại, đội hình của Chelsea đang có nhiều cầu thủ rơi vào trạng thái mệt mỏi và thi đấu không đúng với năng lực thật của mình. Điều đó là khó tránh khỏi sau quãng thời gian họ phải cày ải từ đầu mùa, nhưng giờ là lúc để HLV Mourinho nên có những sự thay đổi để giúp The Blues duy trì phong độ cho tới ngày chạm tay tới cúp bạc. Chẳng phải Người đặc biệt đã từng lên tới đỉnh cao của Premier League bằng đôi cánh thiên thần Robben-Joe Cole đó hay sao? Giờ là lúc Người đặc biệt tự tao ra một đôi cánh khác cho chính mình, và Eden Hazard cùng Juan Cuadrado có vẻ là những cái tên rất lý tưởng.
 

Xem lại trận Chelsea 1-1 Southampton (vòng 29 Premier League)

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X