Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard vẫn biết ơn Mourinho dù bị “bêu xấu”

Thứ Năm 16/10/2014 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ của Chelsea tiết lộ chính những chỉ trích công khai mà ông thầy người Bồ Đào Nha từng nhắm vào anh là động lực thúc đẩy bản thân thi đấu thăng hoa trong giai đoạn hiện tại.

Chelsea vẫn đang bay cao trên BXH Premier League với 19 điểm sau 7 trận đấu, bỏ xa ĐKVĐ Man City đến 5 điểm. Người ta nói nhiều về công lao của “thuyền trưởng” Jose Mourinho, của bộ đôi tân binh đắt giá Diego Costa – Cesc Fabregas và chắc chắn không thể quên tiền vệ trẻ Eden Hazard. Anh đang thi đấu cực kỳ ấn tượng và gần đây nhất là điểm sáng của Chelsea trong trận thắng 2-0 tương đối dễ dàng trước hàng xóm Arsenal.

Hazard có đủ tiềm năng để vươn tới tầm siêu sao
Eden Hazard

Mourinho hẳn đang vô cùng hài lòng về phong độ của cậu học trò, dù chỉ mới nửa năm trước thôi ông còn chỉ trích anh thậm tệ trước báo giới. Ngày đó, Hazard phải hứng chịu trách nhiệm nặng nề sau trận thua 1-3 trước Atletico Madrid trên sân nhà, trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Champions League. Không những mờ nhạt trong tấn công, anh còn thể hiện sự yếu kém trong khâu phòng ngự - điều tối kỵ trong mắt Mourinho, qua đó góp phần dẫn đến những bàn thua chết người của Chelsea.

Một ngôi sao lớn như Hazard mà lại bị chính ông thầy “bêu xấu” công khai như vậu quả là điều không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, Hazard cho biết anh không hề tức giận trước sự nặng lời của Mourinho mà ngược lại, đó chính là động lực thúc đẩy anh tiến bộ hơn, như một cách để “phản pháo” lại Người Đặc Biệt.

“Tôi biết những gì Mourinho đã nói về tôi trước báo giới. Phải thừa nhận rằng ông ấy là người đầu tiên ra sức chỉ trích tôi thậm tệ, trong khi những HLV khác sẽ chỉ cố gắng bảo vệ tôi đến cùng, dù cho tôi có sai lầm như thế nào. Thậm chí đó cũng chả phải lần đầu tiên khi ông ấy đã từng rất nhiều lần trước đó mắng tôi ngay trước mặt các đồng đội.”

“Mặc dù vậy, tôi vẫn hết mực tôn trọng ông ấy. Những gì ông ấy nói không hề có ý xấu, chúng là động lực, cho tôi sự tự tin và chút tự ái để thúc đẩy bản thân cố gắng tiến bộ. Bạn phải hiểu nếu bạn không phát huy hết 100% khả năng, Mourinho sẽ không để yên cho bạn. Nhưng những gì ông ấy làm chỉ đem đến điều tốt nhất cho đội bóng và cá nhân cầu thủ.”

Hè 2012, Chelsea đánh bại MU và Man City trong thương vụ Eden Hazard khi chiêu mộ anh thành công từ Lille với mức phí 32 triệu bảng. Ở Stamford Bridge, tiền vệ 23 tuổi dần trở thành trụ cột không thể thay thế của The Blues. Những màn trình diễn ấn tượng của Hazard đã đem đến cho tuyển thủ Bỉ chiếc áo số 10 mà Juan Mata để lại, và hơn nữa là bản hợp đồng kỷ lục 250.000 bảng/tuần mà BLĐ The Blues đã dành cho anh. Những phần thưởng quá xứng đáng cho thành quả lao động của Hazard.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X