Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink từng nhận được lời mời trở lại Premier League

Thứ Hai 15/11/2010 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Huấn luyện viên người Hà Lan mới đây cho biết ông từng được cả Liverpool lẫn Manchester City mời về dẫn dắt mùa hè vừa qua nhưng đã không đi được đến kết quả cuối cùng.

Nguyên nhân chính, như Hiddink cho biết, ông cảm thấy hứng thú với việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia hơn là cầm quân ở cấp độ câu lạc bộ. Hiện tại chiến lược gia 64 tuổi này đang làm huấn luyện viên của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Cách đây vài tháng, cả Liverpool và Man City đều rất muốn có được sự phục vụ của Guus Hiddink. Đó là thời điểm đội bóng thành phố cảng vừa chia tay Rafa Benitez sau sáu năm gắn bó, và đội bóng trở nên vô cùng hỗn độn, từ băng ghế huấn luyện, đội ngũ cầu thủ lẫn ban lãnh đạo. Trong khi đó, ‘thiếu gia’ Manchester City cũng từng tính chuyện chia tay Roberto Mancini sau khi ông không thể đưa đội bóng dự Champions League (thất bại trước Tottenham trong trận đấu quyết định ở vòng áp chót). Tuy nhiên, cuối cùng các ông chủ người Ả rập đã quyết định vẫn tiếp tục trọng dụng Mancini, thay vì Guus Hiddink, người vừa chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng Tám vừa qua, còn Liverpool cũng đành chấp nhận ký hợp đồng với cựu huấn luyện viên Fulham, Roy Hodgson.

Guus Hiddink từng được Liverpool và Man City quan tâm

Hiddink, người từng có nửa cuối mùa giải khá 2008-2009 khá ấn tượng khi thay thế Luiz Felipe Scolari trên ghế nóng của Chelsea, khẳng định ông không hề có ý định trở lại dẫn dắt một câu lạc bộ như trước đây nữa. Cũng cần nói thêm rằng, mặc dù làm huấn luyện viên ở một loạt các câu lạc bộ, tiêu biểu là PSV Eidhoven, Valencia, Real Madrid, hay Chelsea, nhưng sự nghiệp cầm quân của Hiddink có lẽ được biết đến nhiều hơn khi ông từng rất thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia với những Hàn Quốc(2000-2002), Hà Lan(1994-1998), và Nga (2006-2010).

“Man City và Liverpool đều từng có lời đề nghị nghiêm túc với tôi mùa hè qua nhưng tôi đã từ chối. Ở tuổi này, có lẽ tôi không thích hợp dẫn dắt một câu lạc bộ ra sân thi đấu liên tục hàng tuần được.”, Guus Hiddink phát biểu trên Daily Mirror.

Lời của Hiddink không phải là không có lý và áp lực đối với những câu lạc bộ kể trên, có lẽ cả Roy Hodgson và Mancini là người hiểu rõ nhất. Liverpool, sau chuỗi sáu trận bất bại, đã nhanh chóng trở lại mặt đất với thất bại tủi hổ trước Stoke cuối tuần qua.  Manchester City, mặc dù chưa lâm vào khủng hoảng thật sự, nhưng với việc chưa từng ghi bàn trên sân nhà trong suốt sáu tuần vừa qua, NHM của họ hẳn sẽ vô cùng thất vọng với phong độ và tài cầm quân của Mancini.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Video

Xem thêm
top-arrow
X