Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini quyết bám trụ ở Man City đến hơi thở cuối cùng

Thứ Bảy 06/11/2010 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Đại thiếu gia" của Premier League đang trải qua thời kỳ khó khăn khi thua liên tiếp 3 trận gần đây trên cả hai mặt trận (Premier League và Europa League). Vì thế, tương lai của Mancini đang đứng gần bên bờ vực nguy hiểm, song chiến lược gia người Italia đã khẳng định ông sẽ không bao giờ từ chức. Muốn ông rời khỏi đây, ban lãnh đạo chỉ có phương án duy nhất: sa thải.

Man City đã khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng và từng leo lên vị trí thứ 2 bám sát Chelsea. Lúc đó, nhiều người đã nghĩ đội bóng thành Manchester đã "đủ lông đủ cánh" để biến thành một đại gia mới của Premier League và cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ thêm phần thú vị. Thế nhưng, hoá ra, Man City vẫn còn một khoảng cách nhất định so với cái "tầm vóc" ấy. Hai trận vừa qua tại giải Ngoại hạng, Man City đều thua, trong đó thất vọng nhất là thất bại trên sân đội bóng thuộc nhóm xuống hạng, Wolves. Mới đây, Man xanh cũng thua trắng mặt trên đất Ba Lan trước CLB đáng bậc đàn em, Lech Poznan. Không những thế, nội bộ Man City bắt đầu rơi vào bất ổn khi vài ngôi sao tỏ vẻ "xem thường" người thầy.

Roberto Mancin chỉ chấp nhận bị sa thải chứ không chịu từ chức

Rõ ràng, hàng loạt thách thức đang ở trước mặt Mancini. Bản thân nhà cầm quân này cũng thừa hiểu với một đội giàu tham vọng và đã được đầu tư mạnh mẽ (trên 500 triệu bảng trong 2 năm) thì sẽ không bao giờ chấp nhận những kết quả tệ hại kéo dài. Hẳn Mancini đủ khôn ngoan để nhận thức được chiếc ghế của mình đã lung lay phần nào song có vẻ, Manci sẽ quyết bám trụ ở thành Manchester đến cùng: "Tôi có thể tuyên bố dõng dạc rằng, tôi sẽ ở lại Man City cho tới lúc bị sa thải. Tôi đã từng gặp ông chủ đội bóng, Sheikh Mansour vài lần và có mối quan hệ khá tốt. Còn với chủ tịch đội bóng, Khaldoon Al Mubara thì thân thiết hơn. Chúng tôi gặp nhau 3-4 lần một tuần và ông ấy thường đến nơi luyện tập của Man City".

Với Mancini, những thất bại gần đây không phản ánh đúng thực lực của đội bóng: "Hiện tại, mọi thứ đang chống lại đội bóng. Chúng tôi đã rất thiếu may mắn. 3 trận vừa qua, Man City đã chơi không tồi, có nhiều cơ hội giành thắng lợi nhưng lại phải chịu thất bại không đáng. Tuy nhiên bóng đá luôn khắc nghiệt như vậy và chúng tôi cần phải tiếp tục nỗ lực để cải thiện phong độ".

Cuối tuần này, Man City sẽ làm khách của West Brom, đội bóng mới lên hạng nhưng đã thể hiện phong độ rất tốt và xếp ở vị trí thứ 6. Đây sẽ là màn dạo dầu cho trận derby thành Manchester diễn ra sau đó vài ngày. Hai trận này sẽ có ý nghĩa quyết định đến số phận của Mancini. Nếu ông tiếp tục thất bại thì chắc chắn cái ngày ông chia tay City of Manchester sẽ tiến rất gần và tất nhiên không thể ở tư thế "ngẩng cao đầu". 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X