Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho dàn trận “tâm lý chiến” cho học trò trước giờ G

Chủ Nhật 01/03/2015 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận chung kết Capital One Cup giữa Chelsea và Tottenham, HLV Mourinho đã lên tiếng khích lệ tinh thần các học trò.

Truoc tran Chelsea vs Tottenham, HLV Mourinho len day cot cho hoc tro hinh anh
HLV Mourinho đang rất quyết tâm cùng các học trò giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải

Đêm nay mọi ánh mắt của giới hâm mộ túc cầu tại Anh quốc sẽ đổ dồn cả về sân Wembley để chứng kiến trận chung kết Capital One Cup giữa Chelsea và Tottenham, và ngay từ lúc này không khí của trận đấu đã trở nên nóng hơn bao giờ hết. Chelsea rõ ràng đang được đánh giá cao hơn với lực lượng đồng đều và cực kỳ chất lượng, nhưng Tottenham lại chính là đội đã từng khiến họ trải qua thất bại đậm nhất từ đầu mùa với tỷ số 3-5. Chính vì thế The Blues cũng đang phải chịu áp lực không kém gì đối thủ bên kia chiến tuyến.

Chính vì lý do đó, HLV Jose Mourinho đã lập tức lên tiếng giải toả tâm lý cho các học trò trước giờ lâm trận: “Chelsea không thể giành được mọi danh hiệu trong mọi mùa giải. Nếu như bạn muốn làm điều đó thì tốt nhất là nên đổi quốc tịch rồi tới một giải đấu mà sự cạnh tranh không quá gắt gao và việc giành danh hiệu là nghĩa vụ năm này qua năm khác. Trong 10 năm qua Chelsea đã vô địch League Cup 2 lần, nhưng rất nhiều lần khác ở Wembley chúng tôi cũng đã vô địch FA Cup, Premier League cũng như các trận đấu ở cúp châu Âu.”

Có lẽ cũng vì thành tích rất khả quan của đoàn quân áo xanh tại Wembley, Người đặc biệt cho biết ông cùng các học trò đang cố gắng để coi đây như một sân nhà thứ hai và có tinh thần thoải mái nhất, đồng thời thể hiện tham vọng của đội bóng trong tương lai: “Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một lứa cầu thủ mới với những gì đang có trong đội hình và biến Wembley trở nên quen thuộc với chúng tôi, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ tới đây hàng năm.”

Với những tuyên bố trên, có thể thấy rõ Mou đang áp dụng bài tâm lý chiến quen thuộc để giúp các cầu thủ của mình có thể thả lỏng trước trận đánh lớn. Hơn ai hết chính vị chiến lược gia 52 tuổi này là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của trận đấu này, bởi lẽ ông chưa thể giành bất cứ một danh hiệu nào kể từ khi tiếp quản đội bóng kể từ hè 2013. Thêm vào đó, lần gần đây nhất Chelsea vô địch Capital One Cup cũng đã diễn ra cách đây 2007 và trớ trêu thay, họ đã bị truất ngôi 1 năm sau đó ở trận chung kết cũng chính bởi Tottenham khi thất bại với tỷ số 1-2. Chính vì những lý do đó, hiện tại The Blues mới là đội chịu nhiều áp lực hơn trong cuộc đối đầu đêm nay. Tuy nhiên nếu như giành danh hiệu, đây sẽ là liều thuốc kích thích rất tốt để thầy trò HLV Mourinho có thể đạt được những mục tiêu lớn hơn trong phần còn lại của mùa giải.
 

Xem lại trận Tottenham 5-3 Chelsea (vòng 20 Premier League)



Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X