Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pellegrini lên tiếng biện hộ sau khi đại bại trước đàn em

Chủ Nhật 25/01/2015 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu Man City 0-2 Middlesbrough, HLV Manuel Pellegrini đã phủ nhận việc phong độ của đội bóng bị ảnh hưởng sau chuyến tập huấn tại Trung Đông.

HLV Pellegrini bien ho cho tran thua Man City 0-2 Middlesbrough hinh anh
HLV Pellegrini cùng các học trò đã có một trận đấu vô cùng thất vọng trước Boro

Chuỗi trận bết bát của Manchester City dường như vẫn chưa thể chấm dứt khi họ thi đấu tại cúp FA. Mặc dù chỉ phải gặp đội bóng hạng dưới là Middlesbrough nhưng cuối cùng các nhà ĐKVĐ Premier League lại gây thất vọng tràn trề khi thất bại với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà Etihad. Đáng nói hơn khi trong 2 lần đối đầu Man City vs Middlesbrough gần đây nhất, các nhà ĐKVĐ Premier League cũng đều là người chiến thắng.

Sau trận đấu này, đã có rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào thầy trò HLV Pellegrini và đặc biệt đã có những ý kiến cho rằng chính việc xếp lịch tập huấn tại Abu Dhabi quá sát nên các cầu thủ Man City mới bị bào mòn thể lực và chịu thất thủ nặng nề ở trận đấu đêm nay. Tuy nhiên HLV Pellegrini đã lập tức lên tiếng bác bỏ những thông tin này, đồng thời cho rằng đội bóng của ông vẫn thể hiện được lối chơi như thường lệ: “Mọi người có thể nghĩ như thế nếu họ thích, nhưng tôi có quan điểm hoàn toàn khác. Tôi không nghĩ có điều gì sai trong phần đầu của trận đấu, bởi lẽ chúng tôi đã có tới 6 hoặc 7 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 và đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trước khi họ có bàn mở tỷ số, chúng tôi đã chơi rất tốt.”

Quả thật trong quãng thời gian diễn ra hiệp một, The Citizens đã cho thấy đẳng cấp vượt trội khi liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn mười mươi, và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Tomas Mejias mới có thể ngăn cản không cho đội chủ nhà có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên sang tới hiệp hai, Man xanh thi đấu trùng xuống một cách khó hiểu và hàng phòng ngự với quá nhiều lỗ hổng đã khiến họ phải trả giá đắt với 2 bàn thua.

Trước thành tích “bất hảo” khi thua trắng 2 bàn trong 2 trận đấu trên sân nhà gần đây, HLV Pellegrini đã buộc phải lên tiếng thừa nhận đội bóng cần có sự thay đổi để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Chelsea cuối tuần sau: “Việc không thể ghi bàn trong 2 trận quả thật là không bình thường. Thêm vào đó chúng tôi còn phải nhận 2 bàn thua trong mõi trận, vì thế chúng tôi sẽ cần phải gia cố hàng phòng ngự của đội bóng. Chúng tôi phải thay đổi lối chơi vì chúng tôi đã không có tiền đạo chính trong vòng 1 tháng vừa qua. Giờ đây họ đã trở lại nhưng vẫn cần phải có thêm thời gian. Tôi lo lắng về cách chơi bóng của cả đội, nhưng không phải vì đối thủ tiếp theo là Chelsea mà vì chúng tôi không thể ghi bàn và còn phải nhận thêm bàn thua. Chúng tôi sẽ nỗ lực để cải thiện trong trận đấu với Chelsea, sẽ không có vấn đề gì cả và tôi tin tưởng đội bóng sẽ giành chiến thắng.”

Kun Aguero đã trở lại kể từ trận đấu với Everton hồi đầu tháng Một sau gần 1 tháng nghỉ dưỡng thương, nhưng trớ trêu thay đó cũng là lúc đội bóng thi đấu xuống dốc và chỉ có được 1 trận hoà cùng 2 trận thua. Bản thân tiền đạo người Argentina cũng như Edin Dzeko hay Stevan Jovetic cũng không đạt được thể trạng tốt nhất và điều này đã ảnh hưởng rất lớn tới phong độ của The Citizens trong thời gian gần đây. Trận thua Man City 0-2 Middlesbrough đã cho thấy nhiều điểm yếu của đội chủ sân Etihad và đây sẽ là cơ sở để HLV Pellegrini thực hiện những sự điều chỉnh nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận “chung kết sớm” tại Premier League với Chelsea vào ngày 31/1 tới.

Xem thêm những tin tức mới nhất của bóng đá Anh

Xem lại trận Man City 0-2 Middlesbrough

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X