Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal: "Rooney đã làm tôi phải thay đổi"

Chủ Nhật 30/08/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal vừa mới tiết lộ rằng ông không phải một “kẻ độc tài” bởi một cầu thủ như Rooney hoàn toàn có thể khiến ông thay đổi quyết định của mình.

vong 4 Premier League 201516 hinh anh
Louis van Gaal sẵn sàng nghe lời khuyên từ Rooney

Sau khi cập bến Manchester United vào mùa hè năm ngoái để thay thế cho người tiền nhiệm David Moyes cũng như HLV tạm quyền Ryan Giggs, Louis van Gaal đã ngay lập tức có một buổi nói chuyện với tiền đạo Wayne Rooney để rồi quyết định chọn số 10 của M.U làm đội trưởng. Theo tiết lộ, mối quan hệ của chính ông và tiền đạo người Anh còn thân thiết hơn cả một thứ tình cảm đơn thuần giữa HLV và cầu thủ. Cả hai từng tham gia thảo luận về tất cả các khía cạnh, mọi vấn đề trong đội bóng và Van Gaal cho biết ông hoàn toàn sẵn sàng đón nhận những ý kiến đổi mới và sẽ dễ dàng bị thuyết phục nếu thấy hợp lý, đặc biệt là những quan điểm từ chính thủ quân Wayne Rooney.

Phát biểu trước trận đấu tại Swansea vs M.U, “Tulip thép” cho biết: “Tôi khá bất ngờ khi mọi người nghĩ tôi là một người bảo thủ. Tất nhiên tôi có một triết lý huấn luyện của riêng mình. Mọi người sẽ phải rất nỗ lực và đưa ra những quan điểm hợp lý mới có thể khiến tôi phải thay đổi. Nhưng nếu họ thành công thì tôi hoàn toàn sẵn sàng nghe theo, miễn là điều đó có tính thực tiễn cao và phù hợp. Tôi là một người cởi mở và sẵn sàng nói về mọi chuyện, nhưng tôi cũng cần tham khảo ý kiến của tất cả các cầu thủ.”

M.U chấp nhận để Chicharito tới Đức thi đấu
(Bongda24h.vn) - Tờ Telegraph đưa tin, M.U đã chấp nhận bán tiền đạo Chicharito trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2015 khép lại vào thứ 3 tới. Nhiều...

Bên cạnh đó, cựu HLV của đội tuyển Hà Lan cũng rất hài lòng về Rooney, cầu thủ vừa mới lập cú hat-trick đầu tiên sau 11 năm ở đấu trường Champions League khi Quỷ đỏ đánh bại Club Brugge ở lượt về vòng play-off hồi giữa tuần, trong trách nhiệm của một người đội trưởng: “Rooney là một cầu thủ rất thân thiện và đầy trách nhiệm. Tôi nghĩ cậu ấy rất tin tưởng tôi và ngược lại, tôi đặt nhiều niềm tin vào cậu ấy. Khi Rooney đến bên tôi và bàn bạc các vấn đề, tôi luôn tập trung tối đa. Cậu ấy có một sự tự tin rất lớn khi phát biểu ý kiến bởi không nhiều cầu thủ có thể sẵn sàng làm vậy trước một HLV. Vì thế, không khí trong phòng thay đồ luôn rất sôi động. Rooney đã thấm nhuần triết lý của tôi một cách vô cùng trọn vẹn và tôi hoàn toàn tự hào về cậu ấy. Ngoài ra Rooney còn là một hình mẫu cầu thủ hoàn hảo cho các đồng đội noi theo về mặt thể lực cũng như tinh thần.”

Manchester United sẽ phải hành quân đến sân Liberty của Swansea sau khi đó bại trận trong cả hai lần đối đầu với đội bóng xứ Wales ở mùa giải trước. HLV Louis van Gaal cũng tuyên bố là sẽ phải phục thù bằng mọi giá trong trận đấu thuộc vòng 4 Premier League 2015/16 này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X