Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger lên tiếng nhận định về cuộc đua vào Top 4

Thứ Năm 05/03/2015 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang chiến đấu cho một vị trí trong Top 4 và mới đây nhất HLV Wenger cũng đã lên tiếng nhận định về cuộc đua giành vé dự cúp C1 ở mùa giải năm nay.

HLV Wenger lo lang ve kha nang Arsenal lot vao Top 4 hinh anh
HLV Wenger cho rằng cuộc đua vào Top 4 đang rất nóng bỏng

Arsenal đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vào Top 4 Premier League mùa giải năm nay khi họ thi đấu thăng hoa và có được vị trí thứ 3 trên BXH. Đêm qua, Pháo thủ tiếp tục duy trì ưu thế của mình với các đối thủ bám đuổi khi có chiến thắng 2-1 trước QPR. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các học trò của HLV Arsene Wenger đã có một trận đấu trên cơ và giành trọn vẹn 3 điểm nhờ vào sự toả sáng của Olivier Giroud cùng Alexis Sanchez.

Sau khi 90 phút tại Loftus Road kết thúc, Giáo sư tỏ ra vui mừng vì chiến thắng của đội nhà nhưng ông cũng cho rằng cuộc đua vào Top 4 đang dần nóng hơn bao giờ hết: “Tình hình hiện tại là rất căng thẳng vì đêm nay tất cả các đội bóng đều giành chiến thắng. Chúng tôi chỉ có thể tập trung vào màn trình diễn của mình và tiếp tục tiến lên. Còn 10 trận đấu nữa trước mắt, 6 tại sân nhà và 4 trên sân khách, chúng tôi chỉ cần tập trung vào những gì mình thể hiện trên sân mà thôi.”

Phát biểu thêm về trận thắng QPR, vị chiến lược gia người Pháp thừa nhận đội bóng của ông đã có 45 phút đầu tiên khó khăn nhưng chính sự thay đổi người của người đồng nghiệp Chris Ramsey đã giúp ông và các học trò có được điều mình mong muốn: “Chúng tôi đã rất lo lắng trong hiệp đấu đầu tiên bởi đối thủ triển khai một lối chơi thiên về thể lực, nhưng họ đã phải trả giá cho chính điều đó trong hiệp hai. Sandro là một cầu thủ quan trọng trong nhiệm vụ ngăn chặn những đợt tấn công của chúng tôi, nhưng cậu ấy đã bị rút ra khỏi sân sau một giờ thi đấu và kể từ đó mọi chuyện trở nên dễ dàng với chúng tôi.”

Trong trận đấu đêm qua, Pháo thủ đã tung ra tới 20 cú sút, gấp đôi so với những gì mà đối thủ làm được. Tuy nhiên họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp một khi đội chủ nhà chủ trương đá rắn và mọi việc chỉ trở nên sáng sủa hơn sau giờ nghỉ giải lao. Dù sao đi nữa chiến thắng này cũng đem lại cho HLV Wenger những tín hiệu tích cực, điển hình là việc Giroud và Sanchez đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Giroud là người bị chỉ trích thậm tệ nhất sau trận thua Monaco cách đây một tuần vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn và thậm chí còn không có nổi một cú sút trúng khung thành. Trong khi đó tiền vệ người Chile cũng vừa trải qua cơn khô hạn bàn thắng dài nhất kể từ khi gia nhập sân Emirates với chuỗi 7 trận tịt ngòi.

Sau vòng 28 Premier League, Arsenal vẫn đang giữ lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 khi có được 54 điểm và giữ nguyên vị trí thứ 3 sau Chelsea và Man City, bám đuổi rất sát đằng sau là Manchester United và Liverpool với khoảng cách lần lượt là 1 điểm và 3 điểm. Southampton dù đứng ở vị trí thứ 6 nhưng vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh khi khoảng cách giữa họ và Pháo thủ thành London cũng chỉ là 5 điểm.
 

Xem lại trận QPR 1-2 Arsenal (vòng 28 Premier League)

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X