Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger sẽ tái thiết Arsenal bằng nội lực

Thứ Hai 20/07/2009 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi bán tiền đạo Emmanuel Adebayor cho Manchester City với giá 25 triệu bảng, HLV Wenger vẫn chưa vội vàng tìm người thay thế. Ngược lại, ông cho hay sẽ tái thiết Pháo thủ bằng các cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo.

Wenger nổi tiếng với cách làm bóng đá độc đáo: đào tạo các cầu thủ trẻ, mài giũa họ thành ngôi sao và bán đi với giá hời. Một loạt những hảo thủ đã từ giã Pháo thủ gần đây như Patrick Vieira, Thierry Henry, Flamini, Alexander Hleb và mới nhất là Emmanuel Edabayor có lẽ chưa phải điểm dừng của Giáo sư người Pháp. Với NHM, đó là cách làm thiếu tham vọng, nhưng Wenger luôn biết ông có những gì trong tay.

HLV Wenger sẽ trung thành với đường lối phát triển cầu thủ trẻ của ông

“Chúng tôi đang sở hữu những nguồn nội lực có thể thay thế Adebayor. Wenger cho hay trên Daily Express, “Nếu nhìn vào hàng công của Arsenal, các bạn sẽ thấy Van Persie, Arshavin, Rosicky, Walcott, Bendtner và Eduardo. Chúng tôi đã mất đi một cầu thủ giỏi, nhưng những cá nhân còn lại đủ sức thay thế cậu ấy. Arsenal cần tin tưởng vào thế hệ cầu thủ mới.”

“Tôi được phép dùng số tiền chuyển nhượng Adebayor để tìm người thay thế, nhưng chưa cần thiết.”, ông cũng tiết lộ lý do khiến Adebayor phải rời Arsenal: “Đã có một chút sức ép từ phía các CĐV, khiến cậu ấy đánh mất tự tin và thi đấu không còn là chính mình mùa vừa rồi. Nhưng với tài năng của Adebayor, tôi tin cậu ấy sẽ thành công ở Manchester City”.

Nói về các cầu thủ trong danh sách chuyển nhượng của Arsenal, Wenger thừa nhận tiền đạo của Bordeaux, Morouane Chamakh, là sự lựa chọn đáng giá. “Nếu Arsenal cần một tiền đạo tân binh, cậu ấy rất có thể sẽ được đề cập tới”. Trong khi các CLB Premiership đang mải mê kiếm tiền từ các tua đấu nước ngoài: Manchester City ở Nam Phi, Chelsea tại Mỹ và Manchester United ở Malaysia, Arsenal lại chọn Barnet làm đối thủ tập dượt. Đáng chú ý, Andrei Arshavin và Nacer Barazite đã ghi bàn trong trận hòa 2-2 hôm qua, với sự trở lại của Tomas Rosicky sau 18 tháng nghỉ dưỡng thương.

Nói về sự trở lại của “Tiểu Mozart”, Wenger cho biết: "Đã có thời điểm tôi cho rằng Tomas sẽ phải giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Nhưng thật ngạc nhiên khi chứng kiến nỗ lực trở lại của cậu ấy. Nếu theo dõi trận đấu vừa qua, các bạn có thể thấy Tomas sẵn sàng tranh chấp bóng tay đôi và có những cú vào bóng đầy quyết liệt. Tôi mừng vì cậu ấy đang dần lấy lại phong độ, và chắc chắn Arsenal sẽ lại có thêm một vũ khí nguy hiểm vào mùa bóng trước mắt.”

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X