Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV xuất sắc nhất Premier League 2013/14: Ai nổi bật, ai ẩn danh?

Thứ Bảy 19/04/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League đang đi vào đoạn cuối. Các đội bóng cũng đang phân hóa ngày một rõ ràng. Và dĩ nhiên, dấu ấn của các HLV lên sự phân hóa ấy là rất đậm nét. Tờ The Times vừa đánh giá mức độ công việc của các HLV ở các đội hàng đầu.

Brendan Rodgers
 

RODGERS NỔI NHẤT

Liverpool đang lột xác ngoạn mục. Mùa trước họ đứng hạng 7 chung cuộc tại Premier League với 61 điểm, nhưng mùa này, chỉ sau 34 trận, Liverpool đã có đến 77 điểm và 93 bàn. Đây là một cuộc đại nhảy vọt được cho là thành công nằm ngoài tiên liệu. Trong thành công đó, Brendan Rodgers xứng đáng được tôn vinh. Nhà cầm quân này cũng xứng đáng trở thành ứng viên số một cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Bởi ông đã giúp một Liverpool loay hoay ở vị trí từ thứ 6 đến thứ 8 chung cuộc những mùa gần đây vươn lên ngôi số 1 hiện tại và có rất nhiều hy vọng vô địch. Về mặt con người, nhờ có Rodgers mà những John Flanagan, Jordan Henderson, Raheem Sterling và Daniel Sturridge bừng sáng. Chưa hết, Steven Gerrard tưởng sắp hết thời bỗng trở lại phong độ cao và là một trong những cầu thủ hay nhất mùa. Vẫn còn nữa. Luis Suarez từ chỗ bị HLV Jose Mourinho đánh giá chỉ là “tài năng lớn” đã trở thành “ngôi sao lớn thực thụ” với 29 bàn và đang dẫn đầu Premier League.

Rodgers là hình ảnh tương phản với Moyes. Dẫn dắt M.U với thành phần gần như không đổi so với mùa trước, nhưng Moyes đã giúp đội chủ sân Old Trafford… tụt xuống hạng 7 trên BXH.  Man City của HLV Manuel Pellegrini và Chelsea của Jose Mourinho đang tranh ngôi vô địch Anh như các mùa trước, nghĩa là hai HLV này làm việc khá tốt. Arsene Wenger của Arsenal sau giai đoạn hứng khởi ở lượt đi mùa giải đã tụt dốc ở cuối mùa. Nhưng đây là hệ quả tất yếu nhìn từ chất lượng đội ngũ mỏng của Arsenal. Xem ra Wenger cũng không tệ. Trong khi đó, các HLV của Tottenham (Andre Villas-Boas rồi bây giờ là Tim Sherwood) đã không thành công.

NHỮNG NGƯỜI HÙNG ẨN DANH

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho đề cập Tony Pulis (Crystal Palace) là HLV bứt phá nhanh nhất Premier League, bởi Palace đã lột xác hẳn khi có Pulis (tăng 0,92 điểm/trận so với nhiệm kỳ của người tiền nhiệm Holloway). Wenger cũng từng dành những lời có cánh cho Tony Pulis: “Năng lực HLV được đánh giá dựa trên khả năng phát huy tốt nhất tiềm năng của đội bóng. Pulis giúp Crystal Palace từ nhóm rớt hạng vươn lên nhóm giữa Premier League. Công việc ấy còn khó hơn một HLV đem về chức vô địch Anh cho M.U, Chelsea hay Man City”.

Cũng thành công lớn như Pulis song chưa được chú ý nhiều là Roberto Martinez (Everton). Felix Magath (Fulham) tuy âm thầm song cũng đáng khen. Premier League mùa này đã và sẽ còn chứng kiến rất nhiều cuộc lật đổ ngoạn mục, nên không thể không quan tâm đến các CLB tầm trung hoặc không được đánh giá cao về thực lực. Mới đây, Sunderland cầm hòa Man City 2-2 tại sân Etihad. Rõ ràng dấu ấn của Sunderland ở cuộc đua vô địch đã được thể hiện.  Tóm lại, Premier League có không ít HLV giỏi, nhưng những người này không chỉ tập trung ở các CLB lớn.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X