Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Burnley, Tottenham đặt 1 chân vào chung kết Carling Cup

Thứ Tư 07/01/2009 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện tượng Burnley đã không thể gây thêm một bất ngờ khi chấp nhận thua trận 1-4 tâm phục khẩu phục trước Tottenham Hortspur trong trận đấu lượt đi bán kết Carling Cup.

Huấn luyện viên Harry Redknapp có cớ để không dám mạo hiểm khi phải đối mặt với Burnley cho dù đối thủ của họ chỉ là một đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất. Việc Arsenal, Chelsea hay Fulham đã từng ngã ngựa trước Burnley biến họ thành một "Grant -killers" (sát thủ của những đội bóng lớn). Chính vì lẽ đó, dù được đánh giá khá cao và có lợi thế sân nhà, Tottenham vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất có thể.

Burnley đã không thể tạo ra được bất ngờ trước Spurs

Chơi với tinh thần cảnh giác cao độ cùng những cầu thủ phòng ngự tốt nhất với Dawson, Woodgate, Bale và Corluka, lưới của thủ thành Gomes vẫn rung lên ở phút thứ 15.  Cựu cầu thủ của Manchester United, Chris Eagles đã có một pha đi bóng đầy nỗ lực khi thoát ra khỏi sự đeo bám của Bale và Bentley trước khi tung ra một đường chuyền thuận lợi để Martin Paterson bao vào dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Burnley càng chơi càng hưng phấn. Phút thứ 23 , khung thành của Gomes lại chao đảo khi cú đánh đầu của tiền đạo Robbie Blake sau đường chuyền của Eagles đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Spurs đã chơi đầy thụ động trước hưng phấn của đội khách. Họ buộc phải chơi lùi sâu phòng ngự nhằm hạn chế tối đa sức ép được tạo ra từ phía Burnley cũng như âm thầm chờ cơ hội để phản công. Trong suốt hiệp một, Spurs chỉ tạo ra được một cơ hội duy nhất khi cú dứt điểm của Roma Pavlyuchenko từ cự ly 6m buộc thủ thành Jansen phải vất vả cản phá.

O'Hara  và Pavlyunchenko ăn mừng chiến thắng đậm đà

Nhưng với kinh nghiệm của một HLV lão luyện như Redknapp đã chỉ cho ông cách làm thế nào để chế ngự được một Burnley bất kham. Bentley, người chơi kém ấn tượng nhất trong hiệp một đã được thay thế bởi O' Hara. Sự điều chỉnh này ngay lập tức phát huy tác dụng. Ngay ở phút thứ 47, tiền vệ trẻ này tung ra đường chuyền chính xác từ quả phạt góc để trung vệ Dawson bật cao đánh đầu san bằng tỷ số trận đấu. Đến phút thứ 52, đích thân O'Hara lập công khi anh kết thúc gọn ghẽ đường chuyền rất tốt của Luca Modric nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Đến lúc này, Burnley đã không còn được kiểm soát thế trận theo ý muốn của họ. Đội quân của HLV Owen Coyle buộc phải đẩy cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù đã tạo ra được những cơ hội khá ngon ăn từ những cú dứt điểm của Blake (phút 59) và McCann (phút 64) nhưng rốt cuộc đội khách vẫn phải trả giá bằng những pha phản công sắc sảo từ phía Spurs.

Phút 65, Roman Pavlyuchenko dũng mãnh dùng tốc độ và sự càn lướt vượt qua các cầu thủ phòng ngự của Burnley rồi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục Jansen. Tỷ số của trận đấu được ấn định chỉ 3 phút sau đó. Từ đường chuyền rất khó chịu của Aaron Lennon bên cánh phải, trung vệ Michael Duff trước sự uy hiếp của Pavlyunchenko đã lóng ngóng đánh đầu tung lưới đội nhà khép lại một chiến thắng tưng bừng cho đội chủ sân White Hart Lane.

Với thắng lợi ấn tượng này, đội quân của Harry Redknapp gần như đã chắc một suất có tên tại trận chung kết. Còn Burnley, nếu muốn đi tiếp họ phải tạo ra được một cơn địa chấn thực sự ở trận lượt về. Đây là một nhiệm vụ gần như không thể của Owen Coyle  và các học trò.

Đội hình thi đấu:
Tottenham:
Gomes, Bale, Dawson, Woodgate, Corluka,
Lennon, Modric, Zokora, Bentley (O'Hara 46), Pavlyuchenko, Campbell.
Burnley: Jensen, Alexander, Duff, Carlisle, Jordan, Gudjonsson (McDonald 30), Eagles, Paterson (Akinbiyi 86), Elliott, Blake (Rodriguez 75), McCann.

Kiều Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X