Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool chê Rooney lười nhác

Thứ Ba 19/08/2014 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dietmar Hamann, danh thủ một thời từng chơi cho Liverpool và Man City đã khuyên tiền đạo Wayne Rooney phải nỗ lực tập luyện hơn nữa, nếu muốn trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Trong trận thua 1-2 trước Swansea ngay trong ngày khai mạc Premier League, Wayne Rooney đã có một bàn thắng khá đẹp cho M.U. Pha lập công đó giúp anh đạt mốc 217 bàn thắng trong màu áo Quỷ đỏ, qua đó lọt vào top 3 chân sút vĩ đại nhất lịch sử của đội bóng này.

Với Hamann, Rooney còn xa mới đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi
Với Hamann, Rooney còn xa mới đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi

Tuy nhiên, theo Hamann - nay đã chuyển sang nghiệp bình luận, thì Rooney vẫn chưa thể được coi là một cầu thủ xuất chúng, đặc biệt khi so sánh anh với Ronaldo – ngôi sao số 1 của Real Madrid thời điểm hiện tại và cũng là đồng đội cũ của tiền đạo người Anh ở M.U.

“Nếu bạn muốn đạt đến tầm đẳng cấp số 1 thế giới, bạn phải nỗ lực bằng mọi giá có thể. Có thể thấy ranh giới khác biệt giữa Rooney – một cầu thủ mà tôi cho là tài năng bóng đá thiên bẩm với Ronaldo – mẫu cầu thủ luôn luyện tập hết sức có thể để đạt đến mục tiêu anh mong muốn. Đó chính là sự phấn đấu và chăm chỉ không ngừng nghỉ”, Hamann chia sẻ.

“Rooney có đủ tố chất để đạt đến ngưỡng cửa một huyền thoại xuất chúng nhưng anh không bao giờ nỗ lực thực hiện hóa điều đó. Còn Ronaldo thì ngược lại. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn ám ảnh anh phải có được sự hoàn hảo nhất. Hãy nhìn những cú sút phạt của cậu ấy. Đó là thành quả luyện tập liên tục trong suốt một thời gian dài”.

“Những cầu thủ tài năng thì lại hay… lười. Họ nghĩ rằng họ có tố chất. Nhưng thực tế, thành công đến chủ yếu từ sự chăm chỉ. Ronaldo hay Messi là những điển hình minh chứng quan điểm đó. Họ có tài, nhưng cũng luôn nhìn gương nhau để nỗ lực vươn lên, vươn xa nữa. Sự ganh đua tích cực đó làm nên tên tuổi hai ngôi sao kiệt xuất của bóng đá đương đại”.

Hamann cho rằng HLV Louis van Gaal sẽ giúp Rooney phát huy hết tố chất trong con người anh, với bước đầu tiên là trao cho anh chiếc băng đội trưởng: “Van Gaal đã bổ nhiệm Rooney là đội trưởng. Ông ấy muốn một tiền đạo này trách nhiệm hơn. Hiện Rooney chỉ còn có thể thi đấu với phong độ tốt nhất trong khoảng 3-4 năm nữa. Hy vọng Van Gaal sẽ “đánh thức” tiềm năng trong con người của Rooney”. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X