Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Inter đã "rũ bỏ" Cannavaro như thế nào?

Thứ Sáu 01/12/2006 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cannavaro là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Thế giới, tất cả đều công nhận điều đó qua danh hiệu QBV châu Âu, ngoại trừ Inter.

Inter đã bỏ ra rất nhiều tiền và tốn không ít thời gian trong việc tranh giành chữ ký của cựu đội trưởng Parma. Thế nhưng, các ông chủ của Nerazzurri đã không biết sử dụng anh như thế nào cho hợp lý nhất.

Chỉ sau 2 năm ở Giuseppe Meazza, với 50 lần ra sân tại Serie A và ghi được 2 bàn thắng, hợp đồng của Cannavaro và Inter nhanh chóng kết thúc, và các ông chủ của Inter cho rằng mình đã bị hớ trong thương vụ này.

Inter “đang tâm” đẩy Cannavaro sang Juve ....

Inter khi ấy nổi tiếng là một trong những đội vung tiền nhiều nhất ở Serie A nhưng luôn thất bại trong với những bản hợp đồng có giá trị rất cao của mình. Vì thế, cuộc tình của Cannavaro với Inter nhanh chóng kết thúc có thể xem là không quá bất ngờ.

Một câu hỏi được đặt ra, là liệu Cannavaro rũ bỏ chiếc áo sọc xanh - đen (Inter) để khoác lên chiếc áo sọc đen - trắng (Juve) là do anh tự ý làm thế hay xuất phát từ một nguyên nhân nào khác?

Những tài liệu được công bố trong vụ scandal Calciopoli cho thấy “bố già” Luciano Moggi đã có những cuộc điện thoại mờ ám tác động để Cannavaro làm mình làm mẩy và rời Giuseppe Meazza về với Delle Alpi.

Nhưng liệu đó có phải là nguyên nhân duy nhất trong việc Cannavaro chia tay Inter? Mọi chuyện không hề đơn giản như thế, cho dù ảnh hưởng của Moggi lên Cannavaro là rất lớn. Cho dù Moggi đã tác động nhưng không có nghĩa là Cannavaro kiên quyết đòi được ra đi.

Hãy trở về thời điểm Cannavaro còn đang khoác áo Parma. Năm 2001, khi đang là trụ cột trong đội hình Parma của cựu chủ tịch Tanzi, Cannavaro đã ký hợp đồng với GEA World (công ty môi giới cầu thủ do con trai Moggi đứng đầu, có liên quan trong vụ Calciopoli) để công ty này toàn quyền sử hữu bản quyền hình ảnh của anh.

... để đổi lấy thủ môn Carini

Chính vì thế mà Cannavaro gặp gỡ với Alessandro Moggi (con trai Luciano Moggi), người trước đó anh đã cùng chơi bóng với anh trong đội trẻ Napoli. Từ đây, mối quan hệ của Cannavaro với Moggi “cha” cũng trở nên thân mật hơn, nhưng không đi quá xa trong công việc của cả hai.

Một năm sau, Cannavaro chia tay Parma sau khi đã đưa CLB của ông chủ hãng sữa Parmalat này giành chiếc Cúp quốc gia Italia để chuyển chuyển đến Inter và đã không được trọng dụng nhiều.

Trở lạ với nguyên nhân khiến Cannavaro rời Inter. Mọi chuyện không chỉ đơn giản như những thông tin trước đó, khi tất cả đều nghĩ rằng đội trưởng Azzurri đã nghe theo lời “Big” Luciano (Moggi) để chạy trốn san Juve. Trên thực tế, chính Inter đã để Cannavaro đến với Juve theo dạng gần như cho không. 

Đúng là “bố già” Moggi đã có những tác động lên Cannavaro để “rủ” anh về Delle Alpi để thay thế huyền thoại Ciro Ferrara, người có ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của anh ở Napoli. Khi ấy, ngoài Ferrara, Juve còn những trung vệ “lão” khác là Paolo Montero và Mark Iuliani, trong khi Legrottalie không có chỗ ở Delle Alpi và bị đem cho mượn.  

Tuy nhiên, Cannavaro đã không đồng ý đến với Juve, vì anh muốn được tiếp tục gắn bó và thể hiện mình trong màu áo Inter. Thế nhưng, GĐ chuyển nhượng của Inter là Gabriele Oriali đã nói với Cannavaro, rằng CLB muốn đẩy anh sang Juve để đổi lấy thủ môn trẻ người Uruguay, Fabian Carini. 

Thành công của Cannavaro có làm các quan chức Inter tiếc nuối?

Kết quả là Cannavaro tỏa sáng trong màu áo Juve với hai danh hiệu Scudetto liên tiếp (nhưng đã bị tước trong vụ Calciopoli). Tuy cũng ở Juve 2 năm nhưng Cannavaro đã ra sân đến 74 trận ở Serie A, nhiều hơn 24 trận so với thời gian ở Inter, ghi 6 bàn thắng cho lão phu nhân và đó đều là những bàn thắng cực kỳ quan trọng. 

Còn Carini, người được Inter đánh giá ngang với Cannavaro giờ này đang ở đâu? Anh vừa được gọi trở lại Giuseppe Meazza sau mùa giải được Inter cho Cagliari mượn (ra sân 8 trận với 14 lần thủ lưới). Kể từ đầu mùa giải, thủ môn người Uruguay chưa một lần được ra sân vì không thể cạnh tranh cùng Cesar và Toldo. 

Việc để mất Cannavaro chỉ là một trong số ít những sai lầm của Inter dưới triều đại Moratti. Kể từ khi lên nắm cương vị chủ tịch Inter lần đầu tiên vào năm 1995, hơn 500 triệu euro đã được Moratti tung ra cho việc chuyển nhượng nhưng kết quả vẫn chỉ là những thất bại.  

Mùa giải này, lần đầu tiên những hợp đồng lớn của Inter (Crespo, Vieira, Ibrahimovic) tỏ ra có hiệu quả. Đã đến lúc Inter của Moratti “con” mang hình ảnh dưới thời hoàng kim của Moratti “cha”?

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X