Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

James Milner, người Anh thầm lặng

Thứ Hai 22/09/2014 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hôm qua trong trận đấu giữa Man City và Chelsea, người ta nói nhiều về phá ghi bàn của Lampard hay chiếc thẻ đỏ của Zabaleta, tuy nhiên có một cầu thủ vẫn thầm lặng cống hiến cho Man City, đó chính là James Milner.
Milner luôn là cầu thủ có đóng góp thầm lặng
Milner luôn là cầu thủ có đóng góp thầm lặng

Trước trận đấu với Chelsea, các CĐV Man City nói riêng và người hâm mộ nói chung kỳ vọng nhiều vào sự toả sáng của những Aguero, David Silva, Yaya Toure hay chí ít cũng là Edin Dzeko. Tuy nhiên người ghi bàn cho họ lại là Frank Lampard, một bàn thắng tạo nên những cảm xúc trái chiều trong lòng các CĐV Man City và Chelsea. Thế nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại không phải là cựu huyền thoại của The Blues, nó thuộc về một người khác. Tên anh là James Milner.

Với những ai không xem trận đấu đêm qua, có lẽ sẽ có một cái nhướn lông mày thắc mắc, nhưng với những ai đã theo dõi những diễn biến trên sân, đó là một kết quả hoàn toàn hợp lý, một phần thưởng xứng đáng với những gi mà Milner đã thể hiện ở trên sân.

Bước vào trận với tâm lý phải thắng để rút ngắn cách biệt 5 điểm với chính đối thủ, các cầu thủ Man City đã tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà chủ yếu sử dụng những miếng đánh ở cánh. Tuy nhiên trong một ngày mà HLV Mourinho đã lường trước được sự nguy hiểm của nhạc trưởng David Silva, cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị Ivanovic theo sát như hình với bóng và không có nhiều khoảng trống để tạo đột biến.

Trong tình thế đó, James Milner đã nổi lên như một vị cứu tinh cho Man City. Với sự cơ động, lên xuống không biết mệt mỏi bên hành lang phải, Milner đã cùng với Zabaleta đã có một ngày làm khổ hậu vệ Azpilicueta bên phía Chelsea. Những bước chạy đầy quyết tâm của Milner không chỉ giúp Man City có một mũi tấn công quan trọng bên cánh phải, mà quan trọng hơn, nó còn truyền nhiệt cho các đồng đội trong trận đấu ở khu vực trung tuyến với Chelsea, vốn rất quyết liệt mỗi khi hai đội chạm trán.

Và ngay cả trong thời điểm đối tác ở biên phải Zabaleta bất ngờ bị truất quyền thi đấu, Milner vẫn không hề có dấu hiệu nao núng, ngược lại, đó lại càng là thời cơ thuận lợi để anh chứng tỏ mình. Cựu cầu thủ của Aston Villa vẫn chay miệt mài, thậm chí anh còn chạy thay phần của Zabaleta.

Xuất thân là cầu thủ chơi cricket và cũng có thâm niên chạy marathon từ khi còn nhỏ, Milner đã sở hữu một nền tảng thể lực và thân hình rắn chắc đậm chất kiểu Anh, điều giúp anh sớm lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Leeds United. Tuy nhiên chính sự cần cù và không ngừng vươn lên mới chính là những đức tính là nên một con người của cầu thủ này.

Sớm bộc lộ tài năng ở Leeds nhưng sự nghiệp của Milner đã rẽ sang một hướng khác khi CLB gặp khó khăn và xuống hạng vào năm 2004. Tới thi đấu cho Newcastle, Milner vẫn không thoát khỏi những ngày tháng lận đận của đời cầu thủ. Do những mâu thuẫn với HLV cũng như những chấn thương dai dẳng đã khiến Milner hai lần khoác áo Newcastle và cả Aston Villa. Thế nhưng những ngày tháng vất vả đó cũng góp phần hun đúc nên đức tính kiên trì và chịu khó của tiền vệ này. Anh luôn được các HLV ca ngợi vì tinh thần luyện tập chăm chỉ và đó cũng là cách anh duy trì được phong độ đỉnh cao ở một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Cuối cùng với phong độ chói sáng tại Aston Villa, Milner đã thuyết phục được Ban lãnh đạo Man City khi mua anh về vào mùa hè năm 2010. Kể từ đó tới nay, rất nhiều cầu thủ cũng như HLV đã ra đi nhưng Milner vẫn ở lại và cống hiến cho đội bóng một cách thầm lặng. Cho đến ngày hôm qua, các CĐV đã có thể cảm thấy hạnh phúc khi có Milner, một người luôn sẵn sàng hy sinh vì đội bóng trong đội hình.

Trong những giờ phút khó khăn nhất sau khi Zabaleta bị đuổi, Milner liên tiếp được HLV Pellegrini điều chỉnh vị trí mỗi khi có sự thay đổi người chiến thuật. Khi Fernandinho rời sân nhường chỗ cho Jesus Navas, Milner được chuyển từ cánh phải vào trung tâm hàng tiền vệ. Sau đó Khi Lampard vào sân thay cho Kolarov, anh lại thay đổi vị trí khi chuyển sang đá hậu vệ trái. Ở vị trí nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thậm chí nếu không muốn nói là xuất sắc.

Phải thi đấu với một vị trí hoàn toàn trái với sở trường (hậu vệ trái) nhưng Milner đã có một pha thoát xuống đầy thông minh, phá bẫy việt vị và có cú căng ngang thuận lợi để Lampard ghi bàn. Cầu trường như nổ tung và máy quay lia ngay tới khuôn mặt đang rơm rớm nước mắt của Lampard. Người ta biết đó là sự xúc động của một người vẫn nặng tình với Chelsea, nhưng ít ai để ý rằng Milner đã chiến đấu cật lực như thế nào để có được thành quả đó.

Những số liệu không biết nói dối, và nó nói lên rằng Milner mới thật sự là ông chủ của trận đấu đêm qua. Với 103 đường chạm bóng, 8 đường tắc bóng thành công, tỷ lệ tranh chấp tay đôi thắng 67%, tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 98% và tạo ra tới 4 cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Và sau tất cả những điều đó, người ta vẫn chỉ nhắc tới Schuerrle, Lampard, Diego Costa và Zabaleta. Người ta thường vẫn không coi trọng những đóng góp thầm lặng của anh, nhưng không sao, anh đã quen rồi. Dù có thế nào đi chăng nữa, những trận đấu tiếp theo anh sẽ vẫn chạy, và các CĐV Man City sẽ yên tâm hơn khi có anh. Họ biết, anh sẽ còn chạy khi đội nhà chỉ còn một chút hy vọng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X