Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart: “Chiến thắng tại Roma là dấu mốc lịch sử của Man City”

Thứ Sáu 12/12/2014 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn 27 tuổi tỏ ra vô cùng phấn khích sau khi cùng Man City vượt qua vòng bảng Champions League một cách khá kịch tính và ngoạn mục.

Trên sân Olimpico đêm thứ tư vừa rồi, Man City đã lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out Champions League sau khi đánh bại AS Roma với tỷ số 2-0, đối thủ mà họ đã phải rất may mắn mới có thể cầm hòa 1-1 trọng trận đấu lượt đi trên sân nhà Etihad. Không thể phủ nhận tâm lý vẫn còn đôi chút “yếu bóng vía” của Man Xanh khi bước ra ngoài đấu trường châu lục nhưng dù sao trong tình thế hiểm nghèo cũng như bị rất nhiều áp lực đè nặng, cú thoát hiểm ngoạn mục này cũng đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho thầy trò Manuel Pellegrini trước khi giải đấu trở lại vào tháng Hai 2015.

Joe Hart Chien thang tai Roma la dau moc lich su cua Man City hinh anh
Man City có chiến thắng kịch tính trước Roma
để vượt qua vòng bảng Champions League

Đã 4 năm hít thở không khí cúp Châu Âu nhưng Man City với vị thế của nhà ĐKVĐ nước Anh vẫn tỏ ra khá chật vật với mỗi trận thi đấu. Mặc dù vậy, thủ thành Joe Hart hồ hởi tin tưởng rằng chiến thắng đối thủ trực tiếp AS Roma ngay trên sân khách có thể là dấu mốc lịch sử tại Champions League của CLB. Theo quan điểm của tuyển Anh, Man City sẽ phải được nể trọng hơn rất nhiều kể từ thời điểm này.

“Dưới rất nhiều áp lực, chúng tôi đã giành vé ngay trên sân của một đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đó là nhiệm vụ mà không phải đội bóng nào cũng có thể làm được. Chắc chắn đây là một dấu mốc lịch sử cho Man City và chúng tôi tự tin sẽ tái hiện nhiều lần trong tương lai, trước mắt chính là những vòng đấu loại trực tiếp vào năm sau.”

“Không thể phủ nhận Man City đã khởi đầu mùa giải tương đối thất vọng không khác gì 3 năm trước nhưng giờ đây, với vị thế của một trong 16 đội mạnh nhất Châu Âu, chúng tôi đang có nhiều sự tự tin hơn bao giờ hết. Năm ngoái, Man City thất bại khá tức tưởi trước một đội bóng rất mạnh là Barcelona ngay từ vòng 1/8. Năm nay, chúng tôi chắc chắn sẽ đi sâu hơn thế.”

Vui mừng vì Man City lọt vào vòng knock-out Champions League nhưng các CĐV cũng không khỏi lo lắng cho đội bóng con cưng. Man Xanh chỉ xếp thứ hai trong bảng sau Bayern Munich và nhiều khả năng sẽ đụng phải những “thú dữ” thực sự ở vòng 1/8 như Atletico Madrid, Real Madrid, Dortmund hay Barcelona. Nếu may mắn hơn, thầy trò Pellegrini sẽ chỉ phải đối đầu với những Monaco và Porto. Tất cả sẽ nín thở chờ đợi kết quả bốc thăm vào ngày thứ Hai ngày 15/12 tới (18h00 giờ Việt Nam).

Gia Khoa  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X