Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

John Terry chính thức đi vào lịch sử Premier League

Thứ Năm 30/04/2015 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng có được trong chiến thắng 3-1 trước Leicester, đội trưởng John Terry của Chelsea đã chính thức đi vào lịch sử Premier League với tư cách hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu.


Chelsea vừa có chiến thắng 3-1 quan trọng trước Leicester City ở trận đá bù, 3 điểm có được giúp The Blues bỏ cách Man City và Arsenal tới 13 điểm trên BXH Premier League. Với tình hình hiện tại, đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ cần có được 3 điểm trong 4 vòng đấu cuối là có thể lên ngôi vô địch. Một thành tích rất dễ dàng để có được, nhiều khả năng Chelsea sẽ đăng quang sớm tại Stamford Bridge vào Chủ nhật tuần này.
John Terry cua Chelsea di vao lich su Premier League hinh anh
Terry trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Premier League
Ở trận thắng Leicester, trung vệ John Terry của Chelsea đã đóng góp một bàn thắng vào chiến thắng của The Blues. Đây đã là pha lập công thứ 38 trong sự nghiệp thi đấu của hậu vệ người Anh, với bàn thắng có được anh đã san bằng thành tích ghi bàn với cựu hậu vệ Everton, David Unsworth. Cụ thể thì Unsworth cũng có được 38 bàn tại Premier League trong suốt sự nghiệp thi đấu của anh. Với Terry, từ mùa giải 2000-2001 đến nay thì mùa nào trung vệ này cũng ghi được bàn thắng tại Premier League.

Việc David Unsworth đã giải nghệ, vì vậy John Terry của Chelsea hoàn toàn có thể gia tăng thành tích ghi bàn của mình qua đó trở thành hậu vệ có nhiều pha lập công nhất tại Premier League. Để làm được điều này trung vệ người Anh cần tiếp tục thi đấu cho Chelsea. Trong quá khứ, David Unsworth nổi tiếng với cú sút chân trái sấm sét. Cựu cầu thủ này là chuyên gia đá phạt đền và đá phạt. Trong khi đó, John Terry rất lợi hại trong các tình huống tham gia tấn công từ những pha bóng chết.

Trong trận đấu với Leicester, John Terry đã ghi bàn thắng giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1 trước khi Ramires ấn định chiến thắng 3-1 cho The Blues. Cuối tuần này, đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ đăng quang trên sân nhà nếu đánh bại Crystal Palace ở trận đấu vào ngày Chủ nhật. Ở mùa giải này, hàng thủ của Chelsea đã chơi rất tốt. Họ đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 Premier League sau Southampton, mặc dù đã khá cao tuổi nhưng Terry luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. Phong độ tốt của anh đã khiến The Blues gia hạn hợp đồng với trung vệ người Anh thêm một năm nữa, đây là điều kiện cần và đủ để Terry trở thành hậu vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X