Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho sẽ dùng đội hình 2 đấu "chung kết Premeir League" Liverpool

Thứ Năm 24/04/2014 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea ngày càng cho thấy họ sẵn sàng buông Ngoại hạng Anh để dồn lực cho mục tiêu số một Champions League.

Sau cuộc họp chiều 23/4, ban lãnh đạo của Chelsea gồm các ông Dave Barnard, Bruce Buck, Ron Gourlay, Eugene Tenenbaum và Marina Granovskaia quyết định cho phép HLV Jose Mourinho lựa chọn đội hình hai khi làm khách Liverpool tại vòng 36.

Chelsea có thể sử dụng đội hình này để đấu Liverpool
Chelsea có thể sử dụng đội hình này để đấu Liverpool

Trước đó, Mourinho tiết lộ ông có thể không dùng đội hình mạnh nhất đấu với Liverpool nhằm dưỡng sức cho trận lượt về bán kết Champions League với Atletico. Chelsea hòa đại diện Tây Ban Nha 0-0 ở trận lượt đi nên phải dốc hết lực lượng tìm kiếm chiến thắng trong lần tái đấu tại Stamford Bridge.

Theo DailyMail, những cầu thủ ở đội trẻ như Tomas Kalas, Nathan Ake hay Andreas Christensen sẽ được trao cơ hội đá chính. 8 cầu thủ ra sân còn lại có thể bao gồm thủ thành Hilario, Obi Mikel, Nemanja Matic, Frank Lampard, Marco Van Ginkel, Mohamed Salah, Demba Ba và Andre Schurrle.

Trong số này, Lampard và Mikel đều nhận đủ số thẻ phạt, còn Matic và Salah vướng quy chế nên đều không thể thi đấu trong trận lượt về với Atletico. Chelsea thua Liverpool 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn ba trận là kết thúc. Kể cả thắng đội chủ sân Anfield ở vòng 36, họ cũng chưa chắc giành được chức vô địch. Bởi thế, Mourinho có thể sẽ chấp nhận buông Ngoại hạng Anh để tập trung cho đấu trường châu Âu.

Nếu điều này diễn ra, Man City là đội chịu thiệt thòi khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini vẫn tràn đầy cơ hội vô địch với điều kiện Chelsea hạ Liverpool. Khi đó, nếu Man City toàn thắng trong tất cả các trận còn lại, họ sẽ bằng điểm với Liverpool nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Trong quá khứ, việc một CLB không dùng đội hình mạnh nhất ra sân khiến đội thứ ba bị ảnh hưởng xảy ra rất nhiều lần. Man Utd từng dùng đội hình dự bị và để thua West Ham ở vòng cuối cùng. West Ham nhờ vậy trụ hạng, khiến Sheffield United bị giáng xuống giải hạng nhất.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X