Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata sẽ khiến Chelsea ôm hận như Frank Lampard?

Thứ Bảy 25/10/2014 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Các fan hâm mộ Chelsea đang trải qua những tháng ngày vô cùng tươi đẹp với sự khởi đầu không thể nào hoàn hảo hơn nữa của “Lữ đoàn xanh” thành London. Tuy nhiên khoảnh khắc hiếm hoi khiến họ cảm thấy một chút gì đó bâng khuâng xen lẫn nỗi buồn man mác đó chính là việc người anh hùng trong tim, Frank Lampard ghi bàn cản bước chiến thắng sắp cận kề của The Blues trong trận đấu với Man City. Và liệu rằng sự nghiệt ngã của số phận có lặp lại một lần nữa với cái tên Juan Mata?

Từ chỗ là một trụ cột hàng đầu, không thể thiếu vắng của Chelsea. Từng được các đồng đội và CĐV bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng hai mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên kể từ khi HLV Jose Mourinho quay trở lại dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, sự nghiệp của Mata đã rẽ sang một hướng khác khi anh trở nên dư thừa trong hệ thống của "Special One" và bị chiến lược gia người Bồ đầy ải trên băng ghế dự bị một cách tội nghiệp. Sau đó, biết rằng mình không còn cơ hội khi không phù hợp với triết lý của Mou, Mata đã đồng ý gia nhập Manchester United mới mức phí chuyển nhượng 37,1 triệu bảng ở mùa đông năm ngoái.

mata
mata

Thời điểm đó, Mata là bản hợp đồng kỷ lục của “Quỷ đỏ”, trước khi Di Maria xác lập kỷ lục mới hồi đầu mùa (59,7 triệu bảng). Và tiền vệ người Tây Ban Nha được xác định là trung tâm, David Moyes muốn xây dựng đội bóng xung quanh Mata nhằm giúp M.U thoát khỏi những tháng ngày thảm bại. Dù vậy, Moyes đã thất bại bởi M.U có quá nhiều lỗ hổng, một mình Mata là chưa đủ. Kết cục Moyes bị ban lãnh đạo M.U sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt đội bóng vĩ đại nhất nước Anh, còn Mata và các đồng đội cán đích mùa giải ở vị trí thứ 7 đầy thất vọng,.

Nhưng việc David Moyes phải rời Old Trafford, không may lại khiến tương lai của Mata trở nên bấp bênh thêm một lần nữa. Bởi Van Gaal đến và chiến lược gia người Hà Lan đang thực hiện một cuộc đại cách mạng tại Nhà hát của những giấc mơ. Những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu như Di Maria và Falcao xuất hiện, khiến hàng công M.U trở nên chật chội hơn bao giờ hết, trong khi đó Rooney được tiếp quản chiếc băng đội trưởng, còn Robin van Persie là trò cưng của Van Gaal. Nên không gì khác hơn Mata trở thành vật hi sinh và tiếp tục phải đánh bạn với nỗi ảm ảnh trên băng ghế dự bị.

Dù vậy, chí ít đến bây giờ, mọi thứ vẫn chưa khép lại với Juan Mata. Trong bối cảnh Rooney vắng mặt vì án treo giò, Mata đương nhiên vẫn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của Van Gaal để đảm nhận vai trò số 10 của M.U, nhất là khi “Quỷ đỏ” sẽ có một trận đấu vô cùng quan trọng trước Chelsea trên sân nhà vào cuối tuần này. Riêng cá nhân Mata, đây sẽ là trận đấu đầu tiên anh được giáp mặt đội bóng cũ, nơi đã đưa anh lên tầm đẳng cấp thế giới nhưng rốt cuộc phải chấp nhận cảnh ra đi không kèn trống. Hơn ai hết, Mourinho chính là người mà Mata muốn chứng minh rất nhiều. Vị thuyền trưởng Chelsea đến lúc này hoàn toàn không có lý do gì để hối tiếc về việc bán Mata. Chelsea đang dẫn đầu bảng sau chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng, hàng tiền vệ của họ dường như đã đạt mức hoàn hảo, dù là trái, phải hay trung tâm đều có những ngôi sao ưu tú đảm nhiệm.

Số tiền bán Mata thậm chí giúp ích rất nhiều cho Mou trong việc cải thiện The Blues, ông đã đưa về Nemanja Matic (21 triệu bảng), nhờ vậy hệ thống phòng ngự của Chelsea đã trở nên vững chắc hơn bội phần. Và “người đặc biệt” chỉ cần bỏ ra thêm khoảng hơn 15 triệu bảng nữa từ khoản tiền thừa để có thêm Cesc Fabregas, người đang là nhạc trưởng đem lại niềm cảm hứng trong từng pha bóng tại Stamford Bridge.

Mata đang có một phong độ không thật sự ấn tượng và lần tái ngộ Chelsea lần này, Mata buộc phải chiến đấu hơn 100% sức lực của mình để cung cấp những gì tốt nhất cho đoàn quân của Van Gaal. Với sự kết hợp cùng những người đồng đội vô cùng tài năng như Di Maria, Falcao và Persie, Mata hoàn toàn có thể tìm được những khoảnh khắc ngôi sao để làm nên điều khác biệt trong trận đấu. Chelsea đang rất khó cản bước tại Premier League, còn bản lĩnh ở những trận đánh lớn của Mou đã là thương hiệu. Mata cũng như M.U đang gánh trên vai trọng trách rất lớn đó là cứu lại sự kịch tích vốn có cho giải đấu cao nhất nước Anh.

Khi Rooney sẽ trở lại vào tuần tới, Mata biết rằng anh đang có nguy cơ rất lớn phải trở lại vị trí trên băng ghế dự bị. Thử thách lớn của M.U, của Chelsea, và cả Mata. Tiền vệ tài năng còn một cơ hội hiếm hoi để khẳng định bản thân trong con mắt của cả hai vị huấn luyện viên. Mata là người hùng của Van Gaal? Mourinho ôm hận vì Mata như Lampard trước đó? Sự khắc nghiệt luôn tồn tại trong bóng đá và chúng ta sẽ sớm biết được câu trả lời.

Theo Bongda

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X